เปิดเบื้องหลังการออกแบบ McLaren Senna ไฮเปอร์คาร์พลังเหี้ยม (ชมคลิป) Share this

เปิดเบื้องหลังการออกแบบ McLaren Senna ไฮเปอร์คาร์พลังเหี้ยม (ชมคลิป)

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 March 2561

รูปลักษณ์ภายนอกของแมคลาเรน เซนน่า อาจดูแปลกตาและไม่ถูกใจแฟนๆ หลายคน ลองมาชมความคิดเห็นของผู้อยู่เบื้องหลังไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้กันเลย

ผู้บริหารระดับสูงของแมคลาเรนยืนยันเมื่อครั้งเปิดตัวเซนน่าเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่า นี่คือรถที่มีความดุดันและมีแนวคิดสุดขั้วที่สุดเท่าที่แมคลาเรนเคยผลิตมา ทุกชิ้นส่วนมีความหมายเพื่อ “มอบสมรรถนะขั้นสูง” ให้แก่ตัวรถ

ร็อบ เมลวิลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบและเอสเตบัน พาลาซโซ ดีไซเนอร์อาวุโสของแมคลาเรนคือสองขุนพลหลักของทีมดีไซเนอร์แมคลาเรน พวกเขาเปิดเผยว่า เซนน่าเป็นการ “ละทิ้ง” สไตล์การออกแบบดั้งเดิมของแบรนด์เพื่อก้าวสู่ “การออกแบบแนวคิดใหม่ที่สูงขึ้นอีกระดับ”

“หากคุณดูรูปลักษณ์รอบคันของเซนน่า คุณจะเห็นเรื่องราวของมัน ทั้งด้านความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์และสมรรถนะการขับขี่” พาลาซโซกล่าว “หากคุณดูที่ด้านหน้าจะเห็นว่ามีช่องรับอากาศมากมาย แต่ถ้าดูที่ด้านหลัง ตัวรถจะมีความโปร่งอย่างมากเพราะเราออกแบบมาเพื่อรีดอากาศออกไป สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่สร้างแรงกดได้ดีกว่ารถแข่งจีที นี่คืองานศิลปะที่น่าเหลือเชื่ออย่างแท้จริง”

ด้านเมลวิลล์เผยว่า ใครก็ตามที่เข้ามานั่งในค็อกพิทของเซนน่าเป็นครั้งแรกจะพบว่า การออกแบบมีความเรียบง่ายอย่างมากเพราะเราต้องการถอดทุกสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้เป็นส่วนหนึ่งของตัวรถอย่างเต็มที่”

เซนน่า ซึ่งตั้งชื่อตามไอร์ตัน เซนน่า นักขับรถเอฟวันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์มาพร้อมขุมพลังบล็อกวี8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ไบเทอร์โบ พละกำลัง 789 แรงม้า แรงบิด 800 นิวตันเมตร ด้วยน้ำหนักตัวถังแค่ 1,198 กก. จึงสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. จะอยู่ที่ 2.8 หรือ 2.9 วินาทีเท่านั้น

ผู้บริหารของแมคลาเรนทั้งสองคนชี้ว่า ไอเดียหลักของการออกแบบก็คือการดึงดูดให้ลูกค้าต้องการขับขี่รถรุ่นนี้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เซนน่ามีจำนวนการผลิตจำกัดเพียง 500 คันในโลกและทุกคันถูกจับจองหมดเกลี้ยงไปนานแล้ว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ