"มิชลิน" ร่วมมือ บขส.ตรวจสภาพรถและยางฟรีก่อนสงกรานต์ ตั้งแตวันนี้ -28 มี.ค. 2561 Share this

"มิชลิน" ร่วมมือ บขส.ตรวจสภาพรถและยางฟรีก่อนสงกรานต์ ตั้งแตวันนี้ -28 มี.ค. 2561

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 March 2561

"มิชลิน" ร่วมมือ บขส.ตรวจสภาพรถและยางฟรีให้กับรถตู้โดยสารสาธารณะก่อนสงกรานต์ ตั้งแตวันนี้ -28 มี.ค. 2561 พร้อมจัดทำคลิปวิดีโอให้ความรู้เรื่องการบำรุงรักษายาง

เซบาสเตียน เอโน ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจ B2B บริษัทสยามมิชลิน เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 26-28 มี.ค.2561 บริษัทได้ร่วมกับบริษัทขนส่ง (บขส.) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และมูลนิธิเมาไม่ขับจัดกิจกรรมตรวจสภาพรถยนต์และยางฟรีให้กับรถตู้โยสารสาธารณะ เพื่อเตรียมความพร้อมช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม กระตุ้นให้ผู้ขับขี่คำนึงถึงความปลอดภัย เพื่อลดอุบัติเหตุ รวมทั้งมิชลินได้จัดทำคลิปวิดีโอชื่อว่า "ภพกับปุ้ย" เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับการบำรุงรักษายาง พร้อมทั้งให้คำแนะนำการแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น การยืดอายุการใช้ยางรถ การดูแลยางให้อยู่ในสภาพดี เป็นต้น

อนุช สุวรรณสทิศกร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหาร บริษัท ขนส่ง (บขส.) กล่าวว่า มาตรการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ นอกจากจะร่วมกับบริษัท สยามมิชลิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือในการรับตรวจสภาพรถและยางฟรีเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว ระหว่างวันที่ 1-9 เม.ย. 2561 จะร่วมกับกรมการขนส่งทางบกในการรณรงค์และจัดตรวจสภาพความพร้อมของรถอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงเดินทางกลับต่างจังหวัดของประชาชน ระหว่างวันที่  10-13 เม.ย.นี้จะมีผู้โดยสารเดินทางประมาณ 1.4-2 แสนคน/วัน ทางบขส.ได้เตรียมเที่ยวรถไว้จำนวน 8,800 เที่ยวจากปกติที่ 6,200 เที่ยว และทุกวันตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์จะทำการตรวจสอบพนักงานขับที่อยู่ในการดูแล ไม่ให้มีแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดในร่างกาย หากพบจะให้เปลี่ยนผู้ขับทันที และมีโทษร้ายแรงถึงขั้นให้ออกจากงาน และต้องติดตั้งระบบจีพีเอสทุกคัน หากรายใดไม่ปฏิบัติตามจะถูกลงโทษ และห้ามวิ่งให้บริการ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ