New BMW X3M กับภาพหลุดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น Share this

New BMW X3M กับภาพหลุดที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 17 March 2561

BMW X3M ใหม่ ที่มาแทนที่ X3 M40i ซึ่ง X3M จะเป็นรถ compact crossover ดังเช่น M3 ในเวอร์ชั่นของรถซีดานสี่ประตู ซึ่งมาพร้อมสมรรถนะเป็นอย่างสูงสำหรับผู้ที่มองหารถที่พาไปลุยได้ทุกที่ น่าเสียดายที่ไม่มีในรุ่นของ Touring ซึ่งมีราคาถูกกว่าและขนาดที่เล็กลง

ภาพสปายช็อตทำให้เราได้เห็นรายละเอียดต่างๆของรถต้นแบบ X3M ระหว่างการขับทดสอบทั้งภายนอกและภายในเป็นครั้งแรก

X3M แตกต่างกับ X3s หรือเปล่า? ถ้าคุณถามเพราะว่าคุณสามารถแยกความแตกต่างออกจาก X3s นั่นคือใช่ แต่ถ้าคุณถามเจาะจงไปอีกเกี่ยวกับเวอร์ชั่น M Sport ของ X3 ซึ่งรวมถึง X3 M40i เราบอกได้เพียงว่าคุณต้องมาไล่ดูอย่างละเอียดถึงจะเห็นความแตกต่าง

โมเดล M ในปัจจุบัน นำเสนอความสมบูรณ์แบบไปสู่ความมีสไตล์ โดยเวอร์ชั่น M Sport ตัวรถจะเพิ่มกันชนท้ายและสเกิร์ตข้างที่มีรูปทรงมากกว่าเดิม(ซึ่งมีในทุก รุ่น X3s) ) X3M พยายามชูจุดเด่นด้วยท่อแฝดคู่ ล้อขนาดใหญ่ คาลิปเปอร์เบรคสีฟ้า และรูปทรงที่ตัดเฉพาะส่วนอย่างเช่นกระจังหน้าทรงครีบ

ภาพที่รถต้นแบบที่เราถ่ายเก็บมาได้ขณะทดสอบบนหิมะ เป็นเพียงลักษณะภายนอกภายใต้สัญลักษณ์ M สำหรับท่อสี่ใบและเบรคจานใหญ่ ซึ่งก็จะมีการผลิตในที่สุด

BMW M มีกฎสำหรับการออกแบบภายใน - การอัพเกรดชุด "M Sport" ด้วยรายละเอียดที่โดดเด่นที่นี่ จากที่เห็นในภาพ เปรียบเทียบกับ X3 M40i ส่วนแตกต่างหลักๆจะเป็นตัวปรับเกียรแบบใหม่ในลักษณะ L กลับหัวพร้อมการเน้นสัญลักษณ์สีแดงบนปุ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่ ซึ่งสามารถเจอได้ในรุ่น M5 ใหม่เช่นกัน ส่วนอุปกรณ์ที่แตกต่างจากรุ่น M คาดว่าน่าจะเป็นปุ่ม Start ซึ่ง X3M มี เช่นเดียวกับ M5

M3 ในคราบ SUV นอกจากไม่มีอะไรให้น่าตื่นเต้นสำหรับ X3M ยังมีสิ่งที่ซ่อนอยู่ด้านใน สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปมากที่สุดถูกซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรงรถ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ของ BMW รุ่นถัดไปมาพร้อมกับ 3.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จหกตัว ภายใต้รหัส S58 ซึ่งอยู่บนพื้นฐานของ B58 นี่เคยใช้ใน X3 M40i ให้แรงม้าที่ 355 ตัว และแรงบิด 500 นิวตันเมตรผ่านการอัพเกรดของซอฟท์แวร์ ซึ่งเชื่อว่าถูกใช้ใน M3 และ M4 รุ่นถัดไปด้วยและจะให้แรงม้าถึง 460 ใน X3

เปรียบเทียบกับรุ่นเกียร์ออโต้เมติก 8 สปีดและผ่านการจูน xDrive ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ X3M ควรที่จะวิ่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ภายใน 4 วินาที อย่างเช่น new X3 M40i ทำได้ที่ 4.8 วินาที สำหรับความเร็วสูงสุด

เพื่อปรับปรุงการบังคับรถ X3M จะได้รับการปรับแต่งช่วงล่าง double-wishbone ด้านหน้า และ multi-link ด้านหลัง พร้อมกับล้อที่มีขนาดใหญ่ขึ้น (อาจเป็นล้อขนาด 21 นิ้ว) และเบรคพร้อมจานเบรคประสิทธิภาพสูง ระบบช่วยเหลือการขับขี่จะถูกปรับแต่งโดยวิศวกรของ BMW M

ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดวันเปิดตัวอย่างแน่นอน แต่คาดว่า BMW จะเริ่มผลิต X3M ที่โรงงานอเมริกาเหนือใน Spartanburg South Carolina ภายในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งควรจะเห็นในช่วงฤดูหนาว และราคาน่าจะอยู่ที่ราวๆ 70,000 เหรียญ

ส่วนในประเทศไทยก็ยังต้องรอต่อไป ถ้าอะไรคืบหน้า ทีมงานจะรีบอัพเดทข่าวให้ทันเหตุการณ์เสมอครับ

เรียบเรียงโดย @megaTON

ที่มา https://www.carscoops.com/2018/03/new-bmw-x3m-heres-know-m3-suvs/

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ