มาถูกช่วง! “ไม่เอา ไม่โกง feat. ปู พงษ์สิทธิ์” MV ใจกล้า กระแทกสำนึกคนไทยให้หยุดโกง! Share this

มาถูกช่วง! “ไม่เอา ไม่โกง feat. ปู พงษ์สิทธิ์” MV ใจกล้า กระแทกสำนึกคนไทยให้หยุดโกง!

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 March 2561

เคยคิดมั้ยว่าประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุคมืด? เพราะเจอแต่ข่าว “การโกง” เต็มไปหมด มีตั้งแต่ข่าวโกงเล็กๆ จนไปถึงโกงระดับชาติ และข่าวพวกนี้แหละ ที่มันสะท้อนว่าชาติเรากำลังก้าวถอยหลัง เพราะนอกจากทำให้เห็นว่ามีคนโกงเกลื่อนเมืองแล้ว คนไทยส่วนใหญ่ยังคงปล่อยให้การโกงเกิดขึ้นมาและผ่านไป ไม่ลุกขึ้นมาทำอะไรจริงๆจังๆ จน “การโกง” มันกลายเป็นเรื่องปกติในสังคม

และในช่วงเวลาที่ประเทศย่ำแย่ ก็มีแคมเปญใจกล้า ลุกขึ้นมาต่อสู้กับเรื่องนี้ นั่นคือแคมเปญ “ไม่เอา ไม่โกง” จาก โครงการ “สำนึกไทย ไม่โกง” ที่ตั้งใจมาปลุกเร้าสำนึกคนไทยให้ลุกขึ้นมาสู้กับการโกงทุกรูปแบบ โดยแคมเปญนี้เลือกสื่อสารออกมาในรูปแบบของ MV และเติมความอิมแพ็กด้วยการจับมือกับเจ้าพ่อเพลงเพื่อชีวิตแห่งยุคอย่าง “ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” มาแต่งและร้องเพลงนี้ด้วยตัวเอง แถมพี่ปูยังกล้าสลัดคราบที่เราคุ้นเคย เพื่อเพิ่มความเจ๋งให้กับงานนี้ด้วย

เนื้อหา MV ตัวนี้ คือการตอกย้ำภาพการเพิกเฉยของคนไทยที่มีต่อการโกง โดยเลือกหยิบมุมมองที่น่าสนใจ และเชื่อว่าคงไม่มีใครนึกไม่ถึง คือการเล่าเรื่องผ่านความรู้สึกของคนไทยที่ไม่เคยยอมเวลากีฬาบ้านเราถูกชาติอื่นโกง แต่กลับยอมเวลาเห็นคนไทยโกงกันเอง ซึ่งมันทำให้เราต้องหันมาถามตัวว่า “ไทยโกงไทย เรายอมได้ยังไง?”

หลังจากนั้นแคมเปญยังได้สร้าง Facebook Profile Frame “ขอเป็นหนึ่งคนที่ไม่โกง” ในหน้า Facebook “สำนึกไทย ไม่โกง” (https://www.facebook.com/nocorruption.thai/) ให้ทุกคนได้มาเปลี่ยนกัน เพื่อเป็นช่องทางให้กับคนที่ไม่โอเคกับการโกงแต่ไม่มีพื้นที่ให้แสดงออก ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการปลุกเร้า จิตสำนึกในครั้งนี้

ถือว่าการสร้างจิตสำนึกในครั้งนี้ของ “สำนึกไทย ไม่โกง” ทำออกมาได้ถูกที่ ถูกเวลา และกระแทกสำนึกของคนไทยได้ “แรง” เลยทีเดียว และหลังจากมีคนกล้าออกมาต่อสู้กับการโกงอย่างโจ่งแจ้งแบบนี้ ก็หวังว่ามันจะสามารถส่งพลังไปถึงคนไทยทุกคน ลุกขึ้นมาต่อสู้กับการโกงทุกรูปแบบ ก่อนที่ประเทศของเราจะถอยหลังไปยิ่งกว่านี้

.... “ใครโกงไทย เราไม่ยอม

ไทยโกงไทย ยอมได้ไง?”....

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ