Nissan อาจจับมือ Mercedes-Benz พัฒนารถสปอร์ตตระกูล Z รุ่นใหม่ Share this

Nissan อาจจับมือ Mercedes-Benz พัฒนารถสปอร์ตตระกูล Z รุ่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 17 March 2561

Nissan 370Z รุ่นใหม่ตกเป็นข่าวว่าจะเปิดตัวในปี 2019 เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีของรุ่นบุกเบิก 240Z ล่าสุดมีรายงานว่าค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นได้จับมือกับ Mercedes-Benz ในการพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่ขึ้นมา

รายงานข่าวของเว็บไซต์ Response.jp จากญี่ปุ่นรายงานว่า Nissan มีความกังวลกับการหวนคืนทำตลาดของ Toyota Supra ซึ่งเกิดจากการพัฒนาร่วมกับ BMW ทาง Nissan จึงมีความคิดที่จับมือกับค่ายรถเยอรมันอย่าง Mercedes-Benz เพื่อทำรถสปอร์ต 370Z

มีแนวโน้มว่า Nissan ได้เลือกใช้แลพทฟอร์มของ Mercedes-Benz พร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตริ เทอร์โบชาร์จ ขณะที่รุ่นท็อปจะใช้บล็อกใหญ่วี6 ความจุ 3.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเช่นกัน พะกลำลังอยู่ระหว่าง 300-400 แรงม้า ซึ่งตัวท็อปน่าจะมากกว่า 370Z Nismo ในปัจจุบันที่มีแรงม้า 350 ตัว

เว็บไซต์ Response.jp ยังระบุด้วยว่า 370Z เจนเนอเรชั่นต่อไปจะมีเวอร์ชั่นไฮบริดด้วย แต่ข่าวแบบนี้ต้องฟังหูไว้หูและกลั่นกรองอย่างหนักทีเดียว

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหารของ Nissan ยืนยันว่าจะเปิดตัวรถสปอร์ตตระกูล Z รุ่นใหม่แน่นอนแต่ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาที่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้น้อยที่ Nissan จะเปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ในปีหน้านี้เพราะเรายังไม่ได้ยินข่าวคราวความคืบหน้าเท่าใดนัก

อย่างไรก็ดี รายงานของ Response.jp ก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียวและต้องจับตามองทิศทางของ Nissan กันต่อไป โดยเฉพาะหลังจาก Toyota Supra ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ