BYD ร่วมมือพันธมิตร ส่ง BYD e6 ให้บริการแท็กซี่วีไอพี Share this

BYD ร่วมมือพันธมิตร ส่ง BYD e6 ให้บริการแท็กซี่วีไอพี

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 March 2561

BYD ร่วมมือพันธมิตร ส่งรถยนต์ไฟฟ้า BYD e6 ให้บริการแท็กซี่วีไอพี คาดเห็นรถวิ่งล็อตแรกเดือนก.ค.-ส.ค.2561 ตั้งเป้าลุยให้ครบ 1,000 คันปีหน้า


BYD ร่วมมือพันธมิตร ส่งรถยนต์ไฟฟ้า BYD e6 ให้บริการแท็กซี่วีไอพี

อภิชาติ ลีนุตพงษ์​ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ BYD ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้เซ็นสัญญาร่วมมือกับพันธมิตรดำเนินการโครงการแท็กซี่วีไอพี ด้วยการใช้รถยนต์บีวายดี อี6 (รถยนต์ไฟฟ้า) ในการให้บริการ โดยปีแรกจะส่งแท็กซี่วีไอพีให้บริษัท อีวี โซไซตี้ ผู้ให้บริการรถแท็กซี่สาธารณะจำนวน 100 คัน ซึ่งจะเริ่มเห็นรถ BYD e6 วิ่งให้บริการประมาณเดือนก.ค.-ส.ค. 2561  และเพิ่มเป็น 1,000 คันในปี 2562

“ราคารถยนต์ไฟฟ้า BYD e6 ที่ขายให้โครงการแท็กซี่วีไอพี ราคาคันละ 1.89 ล้านบาท โดยทางผู้ให้บริการสามารถเก็บค่าโดยสารแท็กซี่วีไอพีเช่นเดียวกันรถลีมูซีน อัตราตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดคือ ช่วง 1-2 กม.แรก กม.ละ 150 บาท กม.ที่ 3-299 กม.ละ 15 บาท ซึ่งในการเซ็นสัญญาครั้งนี้เราได้ร่วมกับพันธมิตรอื่นๆ ทั้งบริษัทประกัน บริษัท EA Anywhere ที่อำนวยความสะดวกรถแท็กซี่ในโครงการ ซึ่งทางอีเอฯ จะเปิดให้บริการชาร์จไฟฟรีตลอดระยะเวลา 1  ปี ส่วนการใช้บริการช่วงแรกสามารถใช้ผ่านแอพพลิเคชั่นกรมการขนส่งทางบก, อีวี โซไซตี้, EA Anywhere เป็นต้น”

“บีวายดีเป็นผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลก เป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรมแบตเตอรี่ลิเธียม ด้วยยอดขายกว่าปีละ 2 แสนคันต่อปี ครอบคลุมทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล รถยนต์สาธารณะ รวมไปถึงรถโดยสารขนาดใหญ่ BYD มียอดขายในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก”

ธนพัชร์ สุขสุธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลังงานมหานคร กล่าวว่า บริษัทจะเข้าไปติดตั้งหัวจ่ายไฟฟ้าในสถานีบริการน้ำมันซัสโก้ให้ครอบคลุมทั้ง 80 ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งปัจจุบันติดตั้งและให้บริการไปแล้ว 7 สถานี โดยจุดประสงค์ที่เข้าไปติดตั้งในปั๊มน้ำมันเพราะต้องการให้บริการกับรถสาธารณะเป็นหลัก

สรยุทธ เพ็ชรตระกูล กรรมการ บริษัท อีวี โซไซตี้ กล่าวว่า อยู่ระหว่างพิจารณาราคาค่าเช่าแบบเหมาจ่าย เพื่อเน้นบริการให้กับกลุ่มผู้บริหารและนักท่องเที่ยวในอนาคต ส่วนพื้นที่ให้บริการในช่วงแรก จะเน้นพื้นที่ใจกลางเมืองเป็นหลัก อาทิ สาทร สีลม พระราม 4 พระราม 9 และบริเวณสนามบิน ก่อนจะขยายไปที่อื่น ๆ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ