สยามกลการอุตสากรรม ประกาศก้าวขึ้นเป็นผู้นำ Service Provider ในธุรกิจบริการเคลื่อนย้ายสินค้า Share this

สยามกลการอุตสากรรม ประกาศก้าวขึ้นเป็นผู้นำ Service Provider ในธุรกิจบริการเคลื่อนย้ายสินค้า

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 31 March 2561

สยามกลการอุตสาหกรรม ลุยตลาดรถฟอร์คลิฟท์ พร้อมขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่มอุตสาหกรรม แตกไลน์รถมือสอง ขยายตลาด CLMV เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยปีนี้สดใส รับอานิสงส์รัฐบาลเร่งผลักดันโครงการ EEC ทำให้อุตสาหกรรมขยายตัว ตั้งเป้าปี 2561 รายได้รวมแตะ 1.28 พันล้านบาท

นายประธานวงศ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สยามกลการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมุ่งเน้น ขยายงานบริการเคลื่อนย้ายสินค้าแบบครบวงจรในคลังสินค้า โรงงานอุตสาหกรรมทุกรูปแบบมากขึ้น ปรับภาพลักษณ์การดำเนินงานของบริษัทสู่การเป็นผู้นำ Service Provider ในธุรกิจบริการเคลื่อนย้ายสินค้า รวมทั้งมีการขยายธุรกิจใหม่ด้านอุปกรณ์เสริมสำหรับรถฟอร์คลิฟท์ทุกแบรนด์ ขณะที่บริการเช่าพร้อมคนขับ ยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ และเพิ่มการให้บริการกับลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่องปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนพอร์ตรถเช่าอยู่ที่ 70% และรถขาย 30%

อีกทั้งบริษัทมีแนวคิดขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศในกลุ่มประเทศ CLMV เนื่องจากมองเห็นแนวโน้มความต้องการใช้รถฟอร์คลิฟท์มือสองสภาพดีเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในประเทศพม่าและลาว โดยบริษัทจะมุ่งเน้นพัฒนารถใช้แล้วให้เป็นฟอร์คลิฟท์มือสองเกรด A ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งาน ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีรถใช้แล้วจากการให้เช่ากว่าปีละ 400-500 คัน รวมทั้งบริษัทมีความพร้อมทั้งด้านการบริการ ทีมช่างซ่อมบำรุงที่มีความเชียวชาญและศูนย์บริการพร้อมอะไหล่ ซึ่งจะสามารถสร้างความได้เปรียบและความน่าเชื่อถือที่เหนือกว่าผู้ประกอบการทั่วไป

ในระยะยาวธุรกิจบริการเคลื่อนย้ายสินค้าฯก็ยังมีโอกาสเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีปัจจัยสนับสนุนหลายประการ อาทิ การเร่งขับเคลื่อนนโยบายพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economics Corridor ) หรือ EEC ที่จะเข้ามากระตุ้นการลงทุนของเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการด้านโลจิสติกส์ ตลอดจนบริการต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับการบริหารจัดการคลังสินค้า ขนส่ง เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีทางธุรกิจของบริษัทด้วยเช่นกัน”นายประธานวงศ์ กล่าว

นายสยาม ก้องภักดีสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทมีโปรดักส์ไฮไลท์ ยูนิแคริเออร์ ฟอร์คลิฟท์ รุ่น TX Series ที่มีนวัตกรรมใหม่ด้านการประหยัดพลังงาน ช่วยให้งานเคลื่อนย้ายสินค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยสมรรถนะในการยกขนาด 1.25– 2.0 ตัน  ช่วยควบคุมรถได้อย่างง่ายดาย เน้นจุดเด่น 3 ด้าน คือ ความเงียบขณะปฏิบัติงาน ทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยม และการประหยัดพลังงาน เสริมด้วยการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ลดความเมื่อยล้าขณะปฏิบัติงาน ควบคุมและจำกัดความเร็วสูงสุดตามความต้องการ ยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2561 บริษัทเตรียมงบลงทุนในปีนี้ราว 50 ล้านบาท แบ่งเป็น ซื้อที่ดินก่อสร้างสำนักงานใหม่เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต  เปิดศูนย์บริการใหม่เพิ่มอีก 2 สาขา อาทิ อุดรธานีและเพชรเกษม และลงทุนซอฟแวร์ด้าน IT เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในระบบเคลื่อนย้ายสินค้าภายในคลังสินค้า นอกจากนี้ บริษัทมีนโยบายสร้างมาตรฐานคุณภาพการบริหารISO 9001 ให้คุณภาพสินค้าและบริการเกิดประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น

ส่วนแผนขยายงานด้านบริการปีนี้ บริษัทให้ความสำคัญพัฒนาบุคลากรฝึกอบรมนักขับให้ได้มาตรฐาน ได้การรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ขณะเดียวกันยังมีแผนยกระดับด้านบริการหลังการขายแบบครบวงจร ทั้งอะไหล่แท้และอุปกรณ์เสริมให้เช่ารถฟอร์คลิฟท์ใหม่และรถใช้แล้ว การบริหารโครงการให้เช่ารถฟอร์คลิฟท์พร้อมคนขับและทรัพยากรต่างๆสำหรับคลังสินค้า (Fleet management) และการอบรมการควบคุมเครน การควบคุมรถยก ที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจในครบวงจรมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้เป้าหมายการเติบโตของรายได้รวมปี 61 ตั้งเป้าไว้ที่ 1,260 ล้านบาท จากปี 60 ทำรายได้รวมไว้ 1,200 ล้านบาท คิดเป็นเติบโตราว 5% จากปีก่อน ส่งผลให้โครงสร้างรายได้ปัจจุบันแบ่งเป็น จากการขาย 40% การเช่าและบริการ 60%

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ