หัวหน้าทีมวิศวกร Toyota ขอโทษที่ทำ Supra รุ่นใหม่ช้าเกินไป Share this

หัวหน้าทีมวิศวกร Toyota ขอโทษที่ทำ Supra รุ่นใหม่ช้าเกินไป

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 19 March 2561

คนที่มีอายุ 30-35 ปีขึ้นไปน่าจะรู้จักกับความเป็นตำนานของ Supra เป็นอย่างดี ก่อนที่จะได้รับฟังข่าวดีเมื่อ Toyota หวนกลับมาทำตลาดรถสปอร์ตรุ่นนี้อีกครั้งหลังจากสิ้นสุดการผลิตไปนาน 16 ปี

Toyota เพิ่งเผยโฉมรถต้นแบบในมาดรถแข่งที่ใช้ชื่อ Toyota GR Supra Racing Concept ภายในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ พร้อมกับยืนยันว่าจะขึ้นสายการผลิตจริงแน่นอน และมีข่าวลือว่าเราอาจได้เห็นรุ่นโปรดักชั่นที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในช่วงต้นปีหน้า

เท็ตสุยะ ทาดะ หัวหน้าทีมวิศวกรที่พัฒนา Supra กล่าวขออภัยทำให้แฟนๆ ของ Toyota โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบ Supra ต้องรอนานเกินไปกว่าที่จะได้ยลโฉมรุ่นใหม่ “เราควรที่จะสร้างรถสปอร์ตรุ่นนี้ให้เร็วกว่านี้มาก” ทาดะกล่าว

ทาดะซังเปิดเผยด้วยว่า ความร่วมมือระหว่าง Toyota-BMW ที่ทำให้เกิดรถสปอร์ตรุ่นนี้ขึ้นมานั้นเริ่มต้นในปี 2012 ในช่วงที่ค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้กำลังคร่ำเคร่งกับการทำตลาด 86 ในช่วงเปิดตัว โดยทาดะต้องร่วมประชุมลับกับวิศวกรจากเยอรมนีหลายครั้งเพื่อร่วมกับวางแผนพัฒนา Supra/Z4 ใหม่ที่ใช้แพลทฟอร์มและขุมพลังแบบเดียวกัน

ตามที่เรารายงานไปแล้วว่า Toyota Supra จะมีความแตกต่างจาก BMW Z4 อย่างสิ้นเชิงทั้งในเรื่องของรูปลักษณ์และบุคลิกการขับขี่ ยิ่งทำให้แฟนๆ ที่ติดตามอยากเห็นรถทั้งสองรุ่นเต็มตาแล้วว่าจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานเกินรอ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ