จับตาคดีประวัติศาสตร์! ลูกสาวเหยื่อรถขับอัตโนมัติของ Uber จ่อฟ้องกราวรูด Share this

จับตาคดีประวัติศาสตร์! ลูกสาวเหยื่อรถขับอัตโนมัติของ Uber จ่อฟ้องกราวรูด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 March 2561

อุบัติเหตุรถขับขี่อัตโนมัติของ Uber พุ่งชนสตรีอเมริกันเสียชีวิตกำลังกลายเป็นคดีประวัติศาสตร์ที่อาจกำหนดทิศทางของเทคโนโลยีนี้ในอนาคต เมื่อลูกสาวของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายได้ตั้งทีมทนายเพื่อฟ้องร้องแล้ว

บริษัทกฎหมาย Bellah Perez ยืนยันว่า คริสติน่า ลูกสาวของเอเลน เฮิร์ซเบิร์ก สตรีอเมริกันที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวในรัฐแอริโซน่าของสหรัฐอเมริกาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องการดำเนินคดีทางกฎหมายจนถึงที่สุดเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่าง

แถลงการณ์ของบริษัท Bellah Perez ระบุว่า รัฐแอริโซน่าได้สนับสนุนให้ Uber ทดสอบรถขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะจึงต้องมีส่วนรับผิดชอบต่อกรณีนี้เช่นเดียวกับ Uber ที่เป็นเจ้าของรถขับขี่อัตโนมัติคันต้นเหตุซึ่งส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยในแอริโซน่าที่ต้องใช้ถนนร่วมกับ "เครื่องจักร" ดังกล่าว

นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า “คดีนี้เป็นเรื่องพื้นฐานของผู้หญิงคนหนึ่งที่เพิ่งสูญเสียมารดาในอุบัติเหตุที่ไม่ควรเกิดขึ้น และต้องการทราบเหตุผลว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น” และยังชี้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้จะสร้าง “การถกเถียงระดับประเทศเกี่ยวกับความปลอดภัยของรถขับขี่อัตโนมัติ และช่องโหว่ของเทคโนโลยีนี้ที่ทำให้เกิดคำถามตามมามากมาย”

เมื่อวานนี้ (22 มีนาคม) มีการเผยแพร่วีดีโอฟุตเทจจากกล้องหน้ารถ Volvo XC90 คันที่เกิดเหตุ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสตรีผู้เคราะห์ร้ายจูงจักรยานข้ามถนน 4 เลนออกมาจากเงามืดก่อนจะถูกรถขับขี่อัตโนมัติชนเสียชีวิต วีดีโอยังเผยให้เห็นด้วยว่านักทดสอบที่นั่งอยู่ในรถไม่ได้มองถนนข้างหน้าในเสี้ยววินาทีก่อนเกิดอุบัติเหตุ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ