มอไซค์ขับเคลื่อน 2 ล้อ คอนเซปไบค์สุดล้ำจากวิศวกรเยอรมัน Share this

มอไซค์ขับเคลื่อน 2 ล้อ คอนเซปไบค์สุดล้ำจากวิศวกรเยอรมัน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 April 2561

เมื่อเราพูดถึงรถจักรยานยนต์แล้ว เราก็จะนึกถึงพาหนะ 2 ล้อที่ขับเคลื่อนด้วยล้อหลัง ส่งกำลังผ่านโซ่, สายพาน หรือเพลาเท่านั้น แต่ทุกสิ่งกำลังจะเปลี่ยนไป เมื่อวิศวกรเยอรมันสามารถออกแบบให้มันขับเคลื่อนล้อหน้าได้แล้ว

หากลองมองย้อนกลับไปในอดีตจะเห็นว่าแทบไม่มีผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ค่ายใดคิดค้นรถจักรยานยนต์ขับเคลื่อนทั้งล้อหน้าและล้อหลังเลยแม้แต่ค่ายเดียว อาจด้วยเรื่องของการออกแบบ ต้นทุนทางการผลิต รวมไปถึงการบำรุงรักษาที่อาจยากกว่ารถจักรยานยนต์แบบที่มีอยู่ในปัจจุบัน อีกทั้งเพียงแค่ขับเคลื่อนด้วยล้อหลังล้อเดียวยังสามารถลุยไปได้แทบจะทุกที่อยู่แล้ว (ยกเว้นในน้ำกับบนอากาศนะ)

วิศวกรชาวเยอรมันนามว่า Guido Koch ได้นำรถจักรยานยนต์ KTM รุ่น 990 Adventure มาทำการดัดแปลงเพื่อทำให้เป็นรถจักรยานยนต์ที่ขับเคลื่อนได้ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง (AWD - All wheel drive) และสร้างชิ้นงานขึ้นมาใหม่ขึ้นมาแทบจะทั้งหมด โดยคงไว้เพียงเครื่องยนต์ สวิงอาร์ม ล้อหลัง และระบบเบรค ที่ยังใช้ของเดิมอยู่เท่านั้น

ชิ้นส่วนที่ต้องทำขึ้นมาใหม่เห็นจะมีสวิงอาร์มล้อหน้า ชุดแกนล้อ กลไกการหมุนของแฮนบังคับเลี้ยว และอื่นๆ อีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับระบบขับเคลื่อนและบังคับเลี้ยวทั้งหมด ซึ่งคอนเซปไบค์คันนี้ นาย Guido Koch ตั้งชื่อว่า "DT-A" โดยในขณะนี้ยังเป็นรุ่นทดสอบอยู่ (Prototype) แต่จากเท่าที่ผมดูคร่าวๆ แล้วนี่ ทำขายได้เลยนะนั่น

นอกจากนี้ ยังออกแบบให้สามารถเปิด/ปิดระบบขับเคลื่อนล้อหน้าได้ด้วยเพียงกดปุ่มเท่านั้น ก็สามารถสั่งให้เครื่องยนต์ส่งกำลังขับเคลื่อนไปยังล้อหน้า หรือสั่งให้เครื่องยนต์ไม่ต้องส่งกำลังออกไป ปล่อยให้ล้อหน้าหมุนได้ด้วยแรงส่งจากล้อหลังตามปกติ

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ