ฉลองสงกรานต์ สรุป ตาย 418 เจ็บ 3,897  รถมอเตอร์ไซด์ยังครองแชมป์เกิดอุบัติเหตุสูงสุด Share this

ฉลองสงกรานต์ สรุป ตาย 418 เจ็บ 3,897  รถมอเตอร์ไซด์ยังครองแชมป์เกิดอุบัติเหตุสูงสุด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 April 2561

ศปถ.สรุปสิถิติอุบัติเหตุ ช่วงสงกรานต์ 7 วันอันตราย พบมีผู้เสียชีวิต 418 คน ผู้บาดเจ็บ 3,897 คน จากอุบัติเหตุทั้งสิ้น 3,724 ครั้ง ส่วนมอเตอร์ไซด์ยังครองแชมป์เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ด้านสาเหตุหลักยังคงเป็นดื่มแล้วขับ

สุธี มากบุญ รมช.กระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 (ศปถ.) เปิดเผยว่า ศปถ.โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและความร่วมมือของหน่วยงานภาคีเครือข่ายได้รวบรวมอุบัติเหตุทางถนน และสรุปสถิติระหว่างวันที่ 11-17 เม.ย.2561 พบว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุ 3,724 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 418 คน ผู้บาดเจ็บ 3,897 คน  ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ 79.85% รถปิคอัพ 7.17%

ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ดื่มแล้วขับ 40.28% ขับรถเร็วเกินกำหนด 26.50% และเกิดอุบัติเหตุมากที่สุดช่วงเวลา 16.01-20.00 น. บนถนนในส้นทางตรง สำหรับจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด ได้แก่ เชียงใหม่ โดยในปีนี้จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต 4 จังหวัด ได้แก่ ระนอง สมุทรสงคราม หนองคาย และหนองบัวลำภู

“สาเหตุหลักของอุบัติเหตุยังคงเกิดจากการดื่มแล้วขับ และขับรถเร็ว ทางศปถ.จึงได้ประสานจังหวัดบูรณาการสร้างความปลอดภัยทางถนนต่อเนื่อง รวมถึงบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง อีกทั้งยังวางแนวทางการสร้างความปลอดภัยทางถนนในระดับพื้นที่ผ่านลไกของชุมชนและสถาบันครอบครัว”

ด้านฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า แม้จะสิ้นสุดการดำเนินการลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว แต่ได้กำชับให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถอดบทเรียน และวิเคราะห์ข้อมูลสิถิติอุบัติเหตุทางถนนในระดับพื้นที่ โดยให้คามสำคัญประเด็นจากการดื่มและขับ การขับรถเร็ว รวมถึงพฤติกรรมเสี่ยง ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ง่วงแล้วขับ เพื่อนำไปสู่การสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ