เผย BMW จะใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่สำหรับรถไฟฟ้า วิ่งได้ไกลกว่า 640 กม. Share this

เผย BMW จะใช้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่สำหรับรถไฟฟ้า วิ่งได้ไกลกว่า 640 กม.

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 April 2561

แผนการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ BMW Group จะแบ่งออกเป็นหลายขั้นตอนภายในเวลา 7 ปีข้างหน้า หนึ่งในนั้นคือการใช้ชุดแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่สุดของ BMW ดังกล่าวจะมีระยะทางขับเคลื่อนไกลกว่า 400 ไมล์หรือมากกว่า 640 กม. เลยทีเดียว โดยคลอส โฟลห์ลิช ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ BMW Group เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะใช้แบตเตอรี่ 3 ขนาดในอนาคตเพื่อรองรับรถยนต์ต่างเซกเมนท์กัน และจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว

รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้นจะใช้แบตเตอรี่ 60 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่มีระยะทางขับเคลื่อน 450 กม. ตามมาด้วยขนาด 90 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่สามารถโลดแล่นได้ไกล 550 กม. ปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่สุดตามที่รายงานไปข้างต้น

โฟลห์ลิชไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคเกี่ยวกับมอเตอร์ไฟฟ้า โดยบอกเพียงว่าการติดตั้งมอเตอร์ 3 ตัวจะทำให้รถใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทำให้ช่วยกับถ่ายทอดพละกำลังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของ BMW คือ iNext ซึ่งจะเริ่มทำตลาดภายในปี 2021 ก่อนจะเปิดตัว i4 ตามออกมาทันที และนับเป็น 1 ใน 12 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ค่ายรถยักษ์เยอรมันวางแผนเปิดตัวภายในปี 2025

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในอนาคตของ BMW จะใช้แพลทฟอร์ม 2 รูปแบบ คือขับเคลื่อนล้อหน้า FAAR และขับเคลื่อนล้อหลัง CLAR ทางโฟลห์ลิชเปิดเผยด้วยว่า แบตเตอรี่จะถูกออกแบบเฉพาะรุ่นเพื่อไม่ให้ส่งผลต่อการออกแบบของตัวรถแต่ละรุ่น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ