BMW เตรียมทุ่มงบพัฒนาระบบไฟฟ้าและเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติสูงเป็นประวัติการณ์ Share this

BMW เตรียมทุ่มงบพัฒนาระบบไฟฟ้าและเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติสูงเป็นประวัติการณ์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 April 2561

BMW เตรียมสร้างสถิติใหม่ในการทุ่มงบประมาณลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติและพลังงานไฟฟ้าเพื่อก้าวล้ำหน้าคู่แข่ง

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีออกแถลงการณ์เปิดเผยว่า มูลค่าเม็ดเงินลงทุนเพื่อพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและเทคโนโลยีรถไร้คนขับอาจพุ่งสูงถึงระดับ 7 พันล้านยูโรในปี 2018 ซึ่งมากกว่าการลงทุนปีที่แล้วถึงเกือบ 1 พันล้านยูโรเลยทีเดียว

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เป็นความหวังสำคัญของ BMW คือ i4 รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ถ่ายทอดมาจากรถต้นแบบ i Vision Dynamics Concept จากงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในปี 2017 โดยจะขึ้นสายการผลิตในเมืองมิวนิคและเป็นหนึ่งในรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 25 รุ่นที่ทาง BMW Group วางเป้าหมายเปิดตัวทำตลาดภายในปี 2025

หลังจากนั้น BMW Group ยังเตรียมส่ง MINI รุ่นพลังงานไฟฟ้าซึ่งผลิตในประเทศอังกฤษออกจำหน่ายด้วย ก่อนจะตามมาด้วย iNEXT รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ

เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา BMW มียอดขายรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเกินกว่าหลัก 100,000 คันเป็นครั้งแรก ขณะที่ในปีนี้ พวกเขาวางเป้าหมายไว้อย่างน้อย 140,000 คัน ก่อนจะเพิ่มเป็นกว่า 5 แสนคันในช่วงปลายปี 2019

สำหรับภายในปี 2021 BMW ต้องการจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถโลดแล่นได้ไกลถึง 700 กม.ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง ส่วนรถปลั๊กอินไฮบริดก็จะต้องวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าให้ได้ถึง 100 กม.

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ