เปิดใจหนุ่มออสเตรีย ใช้งานจริง Ducati 1199 Superleggera เกิน 1 แสนกม. Share this

เปิดใจหนุ่มออสเตรีย ใช้งานจริง Ducati 1199 Superleggera เกิน 1 แสนกม.

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 April 2561

พบกับหนุ่มออสเตรียที่ใช้งาน Ducati 1199 Superleggera ซูเปอร์ไบค์สมรรถนะสุดล้ำราคา 4.09 ล้านบาทวิ่งทะลุ 100,000 กม. เป็นคันแรกในโลก

มร.โวล์ฟกัง คือแบร์ล หนุ่มออสเตรีย ผู้ชื่นชอบและหลงใหลสมรรถนะแห่งความเร็วและความแรงขั้นสุด ด้วยบทบาททางด้านการงานที่ตอกย้ำตัวตนกับการเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจูนเครื่องยนต์รถฟอร์มูล่าวัน เพื่อชิงชัยชนะจากคู่แข่งในทุกๆ สนาม อีกด้านของไลฟ์สไตล์คือการบินมาประเทศไทยเพื่อขี่รถซูเปอร์ไบค์สมรรถนะสูงที่ขึ้นชื่อว่าเบาที่สุดและเร็วที่สุดในโลก อย่าง Ducati 1199 Superleggera (ดูคาติ 1199 ซูเปอร์เลกเจลร่า) ซึ่งเป็นรถตระกูลซูเปอร์ไบค์ที่เบาที่สุดและเร็วที่สุดในโลก ที่ผลิตเพียง 500 คันทั่วโลก และในไทยมีเพียง 10 คันเท่านั้น สนนราคาอยู่ที่ 4,099,000 บาท โดยเป็นรถที่ มร.โวล์ฟกัง ใช้งานยามพักผ่อนขี่เล่นไปทั่วทุกภูมิภาคของเมืองไทย ขณะนี้รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 100,000 กม. จากการส่งมอบในช่วงเดือนสิงหาคม 2558

“ผมชื่นชอบการขี่รถในประเทศไทย ที่นี่เป็นประเทศที่เหมาะกับการขี่รถท่องเที่ยว เนื่องจากเส้นทางของจังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย มีโค้งหลายโค้ง วิวทิวทัศน์สวยงาม ทัศนวิสัยค่อนข้างชัดเจนถ้าเทียบกับการขี่รถในประเทศอื่นๆ ผู้คนน่ารัก ผมจึงซื้อ Ducati Superleggera (ดูคาติ ซูเปอร์เลกเจลร่า) จำนวน 2 คันไว้ใช้งานในเมืองไทย ซึ่งพอมีเวลาว่างจากการทำงาน ผมมักจะเดินทางมาพักผ่อนในประเทศไทย และขี่รถเที่ยวไปในจังหวัดต่างๆ ทุกๆ วัน บางวันผมขี่จากอีสานลงใต้ บางวันขี่จากอิสานขึ้นเหนือ ซึ่งผมจะชื่นชอบการขี่รถเส้นทางภาคเหนือแถวเขาค้อมากเป็นพิเศษ เพราะมีโค้งสวยๆ หลายต่อหลายโค้ง ทำให้ได้ใช้สมรรถนะรถอย่างท้าทายและสนุกมากยิ่งขึ้น” มร.โวล์ฟกัง กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/002e27c5-1199-superleggera_5.jpg

ปัจจุบัน มร.โวล์ฟกัง คือแบร์ล ครอบครองรถ Ducati Superleggera (ดูคาติ ซูเปอร์เลกเจลร่า) ทั้งหมด 4 คัน โดยจำนวน 2 คันประจำการอยู่ในออสเตรีย และอีก 2 คันคือรถที่ไว้ใช้งานยามพักผ่อนตอนอยู่เมืองไทย ซึ่งนอกจาก 1199 Superleggera (1199 ซูเปอร์เลกเจลร่า) แล้ว มร.โวล์ฟกัง ยังครอบครอง 1299 Superleggera (1299 ซูเปอร์เลกเจลร่า) ที่ได้มีการส่งมอบในเมืองไทยไปเรียบร้อยแล้วเมื่อปลายปี 2560

สำหรับ Ducati 1199 Superleggera (ดูคาติ 1199 ซูเปอร์เลกเจลร่า) ใช้วัสดุที่เป็นส่วนประกอบของรถเช่นเดียวกันกับวัสดุที่ใช้ในหลักการวิศกรรมอากาศยานระดับโลก อาทิเช่น แฟริ่งทั้งหมดและซับเฟรมทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ ล้อหน้า-หลังและเฟรมโมโนคอคทำจากแมกนีเซียม ส่วนท่อไอเสียและสปริงโช้คทำจากไทเทเนียม ทำให้มีน้ำหนักเบาที่สุดเพียง 155 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับพละกำลังมหาศาลกว่า 200 แรงม้า และทำเวลาได้ดีที่สุดในสนามแข่ง Misano

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ