เผย “รถบินได้” อาจทำตลาดเร็วกว่าที่คิด เน้นเดินทางในเมือง Share this

เผย “รถบินได้” อาจทำตลาดเร็วกว่าที่คิด เน้นเดินทางในเมือง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 April 2561

Boeing อาจเป็นบริษัทแรกที่นำเสนอ “รถแท็กซี่บินได้” เร็วกว่าที่คิด ด้วยการพัฒนาที่คืบหน้าไปอย่างรวดเร็วตั้งแต่เข้าครอบครองกิจการของ Aurora Flight Sciences เมื่อปลายปีที่แล้ว

เดนนิส มุยเลนเบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Boeing ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า ความเป็นไปได้ของการนำเสนอรถแท็กซี่บินได้นั้นกำลังจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คิด เนื่องจากบริษัทเกี่ยวกับการบินหลายแห่งมีการแข่งขันและทุ่มงบประมาณมหาศาลในการผลักดันเทคโนโลยีนี้

“ผมคิดว่าการทำตลาดจริงจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่เราทุกคนคาดการณ์ไว้ รถบินได้รุ่นต้นแบบถูกผลิตขึ้นมาและเทคโนโลยีที่เรามีอยู่ก็ทำให้ผลิตภัณฑ์เกิดขึ้นได้จริง” มุยเลนเบิร์กกล่าว

ก่อนหน้านี้ Aurora Flight Sciences ดำเนินการทดสอบโครงการนำร่องในนครดูไบและเมืองดัลลัสไปแล้ว โดยอาจนำเสนอรถแท็กซี่บินได้อย่างเป็นทางการในช่วงต้นทศวรรษ 2020

บริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งทั้ง Boeing และ Airbus รวมถึงบริษัทสตาร์ทอัพขนาดเล็กให้ความสำคัญกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าบินได้ขนาดกะทัดทัดซึ่งสามารถบินขึ้นหรือลงในแนวดิ่งได้ และมีระบบขับขี่อัตโนมัติเพื่อลดความจำเป็นในการใช้นักบินที่ต้องผ่านการฝึกฝน ดังนั้นจึงเน้นการเดินทางในระยะใกล้อย่างในเมืองใหญ่เป็นต้น

มุยเลนเบิร์กยอมรับว่า “เทคโนโลยีรถบินได้อาจไม่ได้รับความนิยมในวงกว้างในระยะใกล้” พร้อมกับเน้นย้ำว่ารัฐบาลควรออกข้อกำหนดหรือกฎหมายที่ช่วยกำหนดทิศทางความปลอดภัยของรถบินได้ในอนาคตระยะยาว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ