Ford ปฏิเสธใช้เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดของ GM ชี้ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ Share this

Ford ปฏิเสธใช้เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดของ GM ชี้ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 April 2561

Ford และ General Motors ลงนามข้อตกลงร่วมกันพัฒนาเกียร์เทคโนโลยีใหม่ในปี 2013 โดยมุ่งแบ่งปันความเชี่ยวชาญระหว่างกัน แต่ดูเหมือนสุดท้ายแล้วจะไม่ได้บรรลุผลตามต้องการ

ข้อตกลงดังกล่าวเปิดโอกาสให้ Ford แบ่งปันเกียร์ 10 สปีดสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหลังให้แก่ GM ขณะเดียวกัน GM ก็จะมอบเกียร์ 9 สปีดสำหรับใช้ในรถขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นการแลกเปลี่ยน แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเกียร์ Hydra-Matic 9T50 แบบ 9 สปีดของ GM ที่ใช้อยู่ในรถ Chevrolet หลายรุ่นทั้ง Malibu, Cruze Diesel และ Equinox จะไม่ตรงตามสเปกที่ Ford กำหนดไว้

โดย Ford ระบุว่าพวกเขาจะใช้เกียร์ 8 สปีดที่มีอยู่แทน โดยอ้างว่าระบบเกียร์ของ GM ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะชดเชยน้ำหนักที่มากขึ้นจากการมีฟันเฟืองเกียร์เพิ่มขึ้นมาได้ ขณะเดียวกัน ยังมีต้นทุนที่ไม่เหมาะสมกับการทำตลาดรถ Ford อีกด้วย

ปัจจุบัน Ford มีระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดหลายรุ่น โดยมีทั้งรุ่นที่พัฒนาบนพื้นฐานของเกียร์ 9 สปีดของ GM และรุ่นที่ต่อยอดมาจากเกียร์ 6 สปีดที่พัฒนาร่วมกับ GM ซึ่งใช้ในรถที่มีสมรรถนะสูงขึ้นอย่างรุ่น Nautilus และ Edge ST

ถึงแม้ว่าระบบเกียร์ 9 สปีดของ GM ที่ Ford ปฏิเสธใช้งานนั้นจะยังไม่ผ่านการทดสอบอัตราบริโภคน้ำมัน แต่ Ford ก็มั่นใจว่าเกียร์ 8 สปีดของพวกเขาจะมีความประหยัดเทียบเท่าเกียร์ 9 สปีดของคู่แข่งร่วมชาติ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ