Goodyear ดีไซน์ยางต้นแบบสำหรับรถพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ Share this

Goodyear ดีไซน์ยางต้นแบบสำหรับรถพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 April 2561

นอกจากเทคโนโลยีแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีความสำคัญกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแล้ว ยางรถยนต์รุ่นใหม่ก็กำลังถูกพัฒนาเพื่อรองรับรถพลังงานทางเลือกดังกล่าวเช่นกัน

Goodyear แสดงความเป็นผู้นำการพัฒนานวัตกรรมด้วยการนำเสนอยางต้นแบบที่มาพร้อมเทคโนโลยีชื่อว่า “EfficientGrip Performance prototype tire with Electric Drive Technology” หรือ “ยางต้นแบบยึดเกาะประสิทธิภาพสูงเพื่อเทคโนโลยีขับเคลื่อนไฟฟ้า”

ยางต้นแบบดังกล่าวได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับแรงบิดที่สูงของรถพลังงานไฟฟ้า เพิ่มระยะทางขับเคลื่อน ใช้งานได้ดีกับรถยนต์ที่มีน้ำหนักสูง (เนื่องจากบรรทุกแบตเตอรี่) รวมถึงการมอบความเงียบสงบขณะขับขี่อีกด้วย

ดอกยางของยางต้นแบบมีขนาดเล็กลงเพื่อให้เนื้อยางสัมผัสกับพื้นผิวถนนได้มากขึ้น ดังนั้นจึงถ่ายทอดแรงบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม ขณะเดียวกัน ยังยึดเกาะถนนได้ดีบนถนนที่เปียกลื่นอีกด้วย

แก้มยางยังมีความหนามากขึ้นเพื่อรองรับน้ำหนักตัวรถที่มากกว่าปกติ การวิจัยของ Goodyear ระบุว่า ยางรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอาจมีอายุใช้งานสั้นลง 30% เนื่องจากน้ำหนักตัวรถที่มากและแรงบิดที่สูงกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดั้งเดิม

Goodyear มีแผนการจัดจำหน่ายยางรถยนต์สำหรับรถพลังงานไฟฟ้าทั่วยุโรปในปี 2019 เป็นต้นไป ถือว่าทันต่อการเริ่มทำตลาดของหลายบริษัทรถยนต์พอดี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ