Mercedes-Benz และ BMW เห็นตรงกัน ดีไซน์รถยนต์ในอนาคตจะเรียบง่ายมากขึ้น Share this

Mercedes-Benz และ BMW เห็นตรงกัน ดีไซน์รถยนต์ในอนาคตจะเรียบง่ายมากขึ้น

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 05 April 2561

ผู้บริหารระดับสูงของสองค่ายรถยักษ์เยอรมัน Mercedes-Benz และ BMW ออกมาให้สัมภาษณ์ไปในทิศทางเดียวกันว่า ทิศทางการออกแบบของรถยนต์ในอนาคตจะมีความเรียบง่ายมากขึ้น

ดีเตอร์ เซตซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Daimler เชื่อว่า เส้นสายที่โดดเด่นของตัวถังรถ Mercedes-Benz ในอนาคตจะถูกลดทอนลงกว่าเดิม โดยรถรุ่นแรกๆ ที่ใช้แนวทางดีไซน์เช่นนี้คือ A-Class ใหม่และ CLS ที่เน้นสไตล์มินิมอลและได้เสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ค่ายรถตราดาวสามแฉกมองว่า ลูกค้าให้ความสนใจ A-Class มากกว่าคู่แข่งเพราะสุนทรียภาพด้านการออกแบบเป็นหลัก และถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

ด้านกอร์เดน วาเกเนอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ Mercedes-Benz เปิดเผยว่า “A-Class รุ่นก่อนหน้านี้จะต้องมีความหวือหวาเพื่อดึงดูดความสนใจซึ่งหลายค่ายรถเดินตามแนวทางของเรา แต่นับจากนี้จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง”

ขณะเดียวกัน ทางฝั่งคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง BMW ก็เห็นพ้องว่าจะต้องลดความซับซ้อนด้านการออกแบบและมุ่งเน้นดีไซน์ที่ “น้อยแต่มาก”

“การแข่งขันด้านการออกแบบมีความดุเดือดมากขึ้น โลกยานยนต์ได้เปลี่ยนแปลงไป” เอเดรียน ฟาน ฮอยกองก์ หัวหน้าทีมนักออกแบบของ BMW Group กล่าว “การออกแบบมีความก้าวหน้ารวดเร็วมาก ดังนั้นงานดีไซน์ของเราต้องมีพัฒนาการรวดเร็วยิ่งกว่า เราต้องการสร้างความเรียบง่าย มีเส้นสายน้อยลง แต่เฉียบคมมากขึ้น”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ