มิถุนายนนี้ เราอาจได้เห็น Tesla Model 3 พลังมอเตอร์คู่ Share this

มิถุนายนนี้ เราอาจได้เห็น Tesla Model 3 พลังมอเตอร์คู่

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 10 April 2561

ในเดือนมิถุนายนนี้ เราอาจได้เห็น Tesla Model 3 ที่ใช้มอเตอร์คู่หลังจากที่รอกันมานาน ประธานบริหารของ Tesla ได้ให้คำตอบหลังจากที่ถูกถามผ่าน Twitter ถึง Tesla Model 3 รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่ง Musk กล่าวว่า ต้องการให้บรรลุเป้าผลิต 3s 5,000 คันต่อสัปดาห์เสียก่อนที่จะเพิ่มการผลิตอย่างอื่นเพิ่มเติม ซึ่งจะเพิ่มภาระในไลน์การผลิตนั่นเอง

ระบบมอเตอร์คู่ใน Model 3 จะเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ใน Model S และ Model X ซึ่งได้รับการเพิ่มระยะระยะของล้อขับเคลื่อนด้านหลังทำให้มีอัตราเร่งที่ดีขึ้นด้วย โดยราคายังไม่ทราบแน่นอนแต่คาดว่าผู้ที่ตั้งใจซื้อ Tesla ยินดีที่จะจ่ายเพิ่มอีก 50,000 เหรียญ (หรือราวๆ 1.3 แสนบาท) เพื่อแลกกับการได้มอเตอร์คู่ตัวใหม่ใน Model 3

ที่น่าสนใจคือ  Tesla กำลังผลิต Model 3 ในระบบขับเคลื่อนล้อหลังที่มาพร้อมแพ็คพลังงานแบตเตอรีรี่สำหรับการวิ่งระยะไกล นอกจากนี้ ตัวเลือกรูปแบบภายในเพียงแบบเดียวได้มีการตกแต่งแบบหนังเป็นทางเลือกเพิ่มขึ้นอีกด้วย

Tesla ยังไม่ได้เริ่มการผลิต Model 3s รุ่นเริ่มต้นซึ่งรถซีดานไฟฟ้าราคา 35,000 เหรียญ (ราคาเงินไทยราวๆ 1.15 ล้านบาท) ยังคงอยู่ในแผนการผลิตระยะยาว นอกจากนี้ Tesla ยังเชื่อว่าจะสามารถผลิตทัน 200,000 คันทันภายในปีนี้ ซึ่งผู้บริโภคจะไม่ได้รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีราวๆ 7,500 เหรียญ(ราวๆ 2.47 แสนบาท) ซึ่งทำให้ Model 3 มีราคาสูงขึ้นทันที

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ