โตโยต้า ถนนสีขาว รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย “ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ” ช่วงสงกรานต์ Share this

โตโยต้า ถนนสีขาว รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย “ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ” ช่วงสงกรานต์

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 April 2561

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินหน้ารณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้โครงการโตโยต้า ถนนสีขาว “ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ” มุ่งเน้นการรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ลดการใช้ความเร็ว และขับขี่อย่างมีวินัย เพื่อให้ทุกคนเดินทางอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม จึงได้ริเริ่มโครงการ โตโยต้า ถนนสีขาว ขึ้นในปี 2531 จวบจนปัจจุบันเป็นระยะเวลา 30 ปี เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงการเดินทางอย่างปลอดภัย เคารพกฎวินัยจราจร และแบ่งปันน้ำใจในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน อันจะนำไปสู่การลดอุบัติเหตุ โดยในปีที่ผ่านมาได้เน้นการรณรงค์ผ่าน “เรียก แท๊กซี่เวลาเมา ลด ความเร็วขับไม่เกินกฎหมายกำหนด งด ใช้โทรศัพท์ขณะขับรถ และ คาด เข็มขัดนิรภัยเพื่อให้คนไทยได้มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อความปลอดภัยบนท้องถนน

ปัจจุบันประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก* ซึ่งสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ 3 อันดับแรก** มาจาก การขับรถตัดหน้า การขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และการขับรถกระชั้นชิด  โดยปีนี้โตโยต้าเน้นการรณรงค์ด้าน “การลดความเร็วในการขับขี่” เพื่อลดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ผ่านข้อความในการสื่อสาร คือ “ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ” พร้อมทั้งได้จัดทำภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ “ตราบาปแห่งการสูญเสีย” เพื่อเป็นการสะท้อนให้คนไทยได้ตระหนักถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากการขับรถด้วยความเร็ว ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อทรัพย์สินของผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ยังสร้างความสูญเสียต่อผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน โดยภาพยนตร์ฯ นี้ต้องการสื่อสารเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการขับขี่

*ข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุจาก องค์การอนามัยโลก (WHO) ในปี 2017

**ข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติในปี 2015

นอกจากนี้เพื่อให้คนไทยได้กลับบ้านอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงที่มีสถิติการเกิดเหตุอุบัติเหตุสูง โตโยต้าจึงร่วมมือกับภาครัฐโดยกรมขนส่งทางบกให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ 24 รายการ รวมมูลค่า 250 บาท ฟรี ที่ศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมรถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และสร้างความมั่นใจก่อนเดินทาง ซึ่งมีส่วนป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถนำรถยนต์ทุกยี่ห้อไปตรวจเช็คได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2561 โดยมีรายการตรวจเช็ค 24 รายการ ดังนี้

โตโยต้าขอเชิญชวนทุกคนมีส่วนร่วมในการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ การลดความเร็วในการขับขี่ ด้วยการร่วมกันติดสติ๊กเกอร์ “ไม่เร็ว ไม่เสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ” โดยสามารถขอรับสติ๊กเกอร์ได้ที่ศูนย์บริการโตโยต้าทุกสาขา เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการร่วมมือร่วมใจกันสร้างความปลอดภัยในการเดินทาง เพื่อส่งมอบความสุขและสร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทยทุกคน

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ