กลุ่มคนวัย Gen-Z ตอบรับกระแสรถ Subcompact ที่ขยายตัวเพิ่มในตลาด Share this

กลุ่มคนวัย Gen-Z ตอบรับกระแสรถ Subcompact ที่ขยายตัวเพิ่มในตลาด

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 24 May 2561

Ford รายงานว่า กลุ่มคน Gen-Z หรือผู้ที่เกิดหลังจากปี 1995 โดยคิดเป็น 1 ใน 3 ของประชากรรวมของประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่ง 1 ใน 3 อายุผ่านตามเกณฑ์กฎหมาย เห็นได้ชัดว่ามีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

แม้ว่าพวกเข้าจะชอบเทคโนโลยีแบ่งปันเส้นทางการเดินทางแบบ Grab แต่ 92% ก็ยังอยากมีรถเป็นของตัวเอง โดยรายงานของ KBB/Autotrader ตังแต่ปี 2016 พบว่ารถซับคอมแพค SUV หรือครอสโอเวอร์

"เหล่า Baby Boomers, Gen Xers, Millenials ทุกคนอยากได้ SUV เป็นของตัวเอง Gen Z ก็เช่นกัน" Erich Merkle ฝ่ายวิเคราะห์ยอดขาย Ford สหรัฐอเมริกากล่าว "โดยเฉพาะเมื่อมีรถ SUV ขนาดเล็กแบบ Ford Ecosport เกิดขึ้นมาในตลาด เราจะยิ่งเห็นกลุ่มรถ SUV มียอดขายสูงขึ้นสำหรับผู้ซื้อรถใหม่เป็นครั้งแรก

เมื่อประมาณสี่ปีก่อนมีคนอายุระหว่าง 18-24 ปีในประเทศสหรัฐอเมริกาซื้อรถซับคอมแพคไปกว่า 8,121 คัน จากที่คาดการณ์ไว้เพียงแค่ 443 คัน ปีที่แล้วผู้ซื้อในกลุ่มเดียวกันซื้อรถซับคอมแพคไปกว่า 3,981 คัน และเป็นซับคอมแพค suv  2,840 คัน ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึง 541%

"ผมไม่เคยได้ยินชื่อ EcoSport มาก่อน แต่เรียกว่าผมหลงรักแรกเห็นทันที" Kelly Oswald วัย 19 ปีกล่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของในประเทศสหรัฐอเมริกา "ตอนแรกผมตั้งใจหารถมือสอง ไม่ได้ตั้งใจออกรถป้ายแดงเลยด้วยซ้ำ"

อีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจคือในปี 2017 11.3% ของวัย 18-24 ปีที่ซื้อรถ SUV ใหม่เป็นผู้ที่ต้องการซื้อรถซับคอมแพค ห้าปีก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 2% เท่านั้น

แนวโน้มการซื้อมีท่าทีจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากซับคอมแพค SUV ถูกตั้งเป้าให้มากกว่ารถยนต์ทั่วไปในปีหน้าสำหรับกลุ่ม Gen-Z ดังนั้นหากยอดขาย SUVs โดยรวมอาจเทียบเท่าหรือสูงกว่ายอดขายรถยนต์โดยสารรวมทั้งหมดก็เป็นได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ