Brembo ก้าวไปอีกขั้นกับระบบ Brake-by-Wire Share this

Brembo ก้าวไปอีกขั้นกับระบบ Brake-by-Wire

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 08 May 2561

Brembo เชื่อมั่นลูกค้าที่ใช้รถไฟฟ้าจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างสูงสำหรับระบบ Brake-by-wire (เบรคผ่านระบบสายไฟสำหรับรถไฟฟ้า)

ระบบเบรคสำหรับรถทั่วไปจะเป็นแบบไฮโดรลิก ในขณะที่ระบบ Brake-by-wire ถูกใช้ทั้งรถแบบไฮบริดเต็มระบบและรถไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกถึงการควบคุมรถต่างๆได้ดียิ่งขึ้น

Brembo กับระบบเบรค Brake-by-wire

Giovanni Canavotto ผู้อำนวยการบริหารของ Brembo ได้กล่าวแก่ Car and Drive เกี่ยวกับระบบเบรคไฟฟ้าไว้ถึงความต้องการที่กำลังเพิ่มสูงขึ้น

"ระบบเบรคไฟฟ้าจะกลายเป็นเทรนด์ที่มาในอีกสิบปีข้างหน้าอย่างแน่นอน ซึ่งจะช่วยให้เราและผู้ผลิตรถสามารถปรับแต่งรถได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น เราได้ใช้ในรถแข่ง Formula 1 มาหลายปีแล้ว สำหรับรถในอนาคตนั้นสามารถปรับแต่งตามผู้ขับขี่และเลือกได้ที่จะต้องการเบรคแบบนุ่มนวลหรือเน้นหนึบ เบรคระยะสั้นหรือยาว ปรับแต่งได้มากเท่าๆกับโหมดการขับขี่สำหรับช่วงล่างและการควบคุมรถเลยทีเดียว"

"ผู้ผลิตรถต่างมีความต้องการผลิตรถไฟฟ้าทั้งคันแม้แต่ระบบส่งกำลังที่แยกออกมา Brake-by-wire ไม่ได้ต้องพึ่งมอเตอร์ไฟฟ้า(ในระบบส่งกำลัง) และไม่ต้องใช้ระบบไฟฟ้า 48 โวลท์อีกด้วย"

ผู้ผลิตเบรคต่างเห็นการเปลี่ยนจากระบบเบรคแบบไฮโดรลิกมาเป็นแบบไฟฟ้าขึ้นเรื่อยๆ ตาม Canavotto กล่าวว่ามันจะเหมือนกับการเปลี่ยนจากดรัมเบรคเป็นดิสก์เบรคแม้ว่าจะไม่ใช่ตอนนี้ก็ตาม

"เราจำเป็นต้องให้แน่ใจว่าอัลกอริทึมอย่างเช่นระบบไฟฟ้าสามารถเลือกแสดงผลได้ ซึ่งยังต้องพัฒนาต่ออีก แต่ข้อดีต่างๆคือ สัญญาณไฟฟ้าสามารถควบคุมได้ง่ายกว่าระบบไฮโดรลิก และระบบไฟฟ้ามีโครงสร้างที่ซับซ้อนน้อยกว่า" ผู้บริหารของ Brembo กล่าว

ขอบคุณภาพประกอบจาก Brembo.com, Carscoops.co, Youtube.com

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ