ฟอร์ด ร่วมกับ Waze Application นำเสนอแผนที่นำทางและบอกสภาพการจราจร Share this

ฟอร์ด ร่วมกับ Waze Application นำเสนอแผนที่นำทางและบอกสภาพการจราจร

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 May 2561

ผู้ขับขี่ใช้แอปพลิเคชัน เวซ ผ่านระบบ Ford SYNC® AppLink® เพียงเชื่อมต่อไอโฟนเข้ากับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบ SYNC 3 (ซิงค์ 3) หน้าจอสัมผัสในรถยนต์

ผู้ใช้แอปพลิเคชัน เวซ (Waze Application) ทั่วโลกสามารถใช้บริการระบบแผนที่นำทางและบอกสภาพการจราจรตามเวลาจริง พร้อมควบคุมการสั่งงานด้วยเสียง ผ่านหน้าจอสัมผัสในรถยนต์ฟอร์ดรุ่นต่าง ๆ ด้วยระบบ SYNC® AppLink® ได้แล้ววันนี้ สำหรับเจ้าของรถฟอร์ด รุ่นที่ติดตั้งระบบซิงค์ 3 อยู่แล้ว สามารถใช้ฟีเจอร์ในแอปพลิเคชันนี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเส้นทางที่ดีกว่า ระบุตำแหน่งสถานีบริการน้ำมันที่มีราคาน้ำมันถูกกว่า และการรายงานอุบัติเหตุบนท้องถนน

สำหรับวิธีการใช้งาน เพียงแค่เชื่อมต่อไอโฟนที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน เวซ เข้ากับยูเอสบีพอร์ตของรถยนต์ และเรียกใช้งานผ่านหน้าจอสัมผัสในรถ เพียงเท่านี้ ผู้ใช้ระบบ SYNC AppLink จะสามารถเข้าใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของแอปพลิเคชันบนหน้าจอที่ใหญ่กว่า และยังสามารถฟังเสียงนำทางผ่านระบบลำโพงและไมโครโฟนในรถยนต์ได้อย่างง่ายดาย และสะดวกสบาย

“เป้าหมายของฟอร์ด คือ การทำให้การเข้าถึงฟีเจอร์ แอปพลิเคชัน และการบริการต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการเดินทางจากในสมาร์ทโฟนเป็นเรื่องง่ายดายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยไม่จำเป็นต้องหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา” ดอน บัทเลอร์ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มรถยนต์และผลิตภัณฑ์ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว

นอกจากความสามารถในการรายงานข้อมูลเกี่ยวกับการจราจรติดขัด อุบัติเหตุ และราคาน้ำมันแล้ว การที่ฟอร์ดจับมือกับแอปพลิเคชัน เวซ ยังรวมไปถึงการอัพเดทล่าสุดอื่น ๆ ของแอปพลิเคชัน เช่น ทอล์ค ทู เวซ (Talk to Waze) ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการใช้งานแอปพลิเคชันผ่านคำสั่งเสียงได้ รวมไปถึงฟีเจอร์ต่างๆ  อย่างเช่น การแสดงตัวเลือกเส้นทางเพิ่มเติมเพื่อหลีกเลี่ยงช่องจราจรที่หนาแน่น ตัวเลือกการนำทางอื่นๆ  และการคำนวณเวลาที่จะไปถึงที่หมายได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การช่วยแชร์ข้อมูลจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถช่วยกันพัฒนาคุณภาพการเดินทางของกันและกันได้ แอปพลิเคชัน เวซ สามารถช่วยให้ผู้คนหลีกเลี่ยงเส้นทางรถติดโดยการเลือกใช้เส้นทางอื่น หรือมองเห็นได้ว่าเพื่อนของคุณใกล้จะถึงจุดหมายแล้ว ผู้ใช้เวซ สามารถช่วยเหลือกันได้แม้กระทั่งประหยัดเงินค่าน้ำมันจากการแชร์ข้อมูลราคาน้ำมันที่ถูกที่สุดในปั๊มน้ำมันบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

ก่อนจะใช้งานแอปพลิเคชัน เวซ บน AppLink รถฟอร์ดของผู้ขับขี่ต้องติดตั้งระบบซิงค์ 3 โดยมีซอฟต์แวร์ เวอร์ชั่น 3.0 หรือเวอร์ชั่นที่สูงกว่า รวมถึงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เวซบนมือถือ ที่มีระบบปฏิบัติการ iOS 11.3 ของผู้ขับขี่เสียก่อน ทั้งนี้สามารถดูรายละเอียดการติดตั้งอย่างสมบูรณ์ได้ที่ ford.com

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ