ครั้งแรกในประเทศไทย วิ่งผลัด 24 มหานครทั่วโลก ในงาน "วันวิ่งสากล" ไทยผลัด 2 วันที่ 6 มิ.ย. นี้ Share this

ครั้งแรกในประเทศไทย วิ่งผลัด 24 มหานครทั่วโลก ในงาน "วันวิ่งสากล" ไทยผลัด 2 วันที่ 6 มิ.ย. นี้

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 31 May 2561

ไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน "วันวิ่งสากล" หรือ "Global Running Day" ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยจะกำหนดให้อยู่ในวันพุธแรกของเดือนมิถุนายนของทุกปี ปีนี้เป็นปีแรกที่กรุงเทพมหานครจะร่วมเป็นหนึ่งในวันวิ่งสากล 

“วันวิ่งสากล” หรือ “Global Running Day” คือ ความคิดริเริ่มในการนำผู้คนจากทุกความสามารถ ทุกเส้นทางชีวิต มาร่วมกันเฉลิมฉลอง และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเพื่อออกมาเคลื่อนไหวและออกกำลังกาย เป็นวันที่เฉลิมฉลองกีฬาวิ่งในระดับนานาชาติ โดยจะกำหนดให้อยู่ในวันพุธแรกของเดือนมิถุนายนของทุกปี ซึ่งมีการเปิดตัววันวิ่งสากลโลกครั้งแรกขึ้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2016 มีผู้เข้าร่วมถึง 2.5 ล้านคน รวมทั้งสิ้น 177 ประเทศทั่วโลก จัดโดย IAAF หรือ สหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ

ในปีนี้ IAAF ร่วมกับ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท MICE & Communication จำกัด ขอชวนคนไทยมาร่วมออกกำลังกายด้วยการวิ่งด้วยกันใน งานวิ่งผลัด 24 มหานครโลก IAAF Run 24:1 ชวนคนทั้งโลกออกวิ่งเนื่องในวันวิ่งสากลโลก ในระยะทางวิ่ง 1 ไมล์ หรือ 1.61 กิโลเมตร โดยของกรุงเทพมหานครจะเริ่มวิ่งเป็นลำดับที่ 5 ต่อจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในวันพุธที่ 6 มิถุนายน 2561 นี้ เวลา 17:30 น. บนเส้นทาง โครงการสเตเดียมวัน - เส้นชัยลู่วิ่งสนามศุภชลาศัย ซึ่งรายได้ทั้งหมดจากการวิ่งในครั้งนี้จะมอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

โดยปีนี้ ทาง IAAF ได้เชิญ 24 เมืองเข้าร่วมกิจกรรม วิ่ง 1 ไมล์ (~1.6 km) ในเวลา 17:00 (หรือ 18:00 น. เวลาท้องถิ่น) ไล่จากเมืองทางตะวันออกสุด ไปส่งต่อไปยังเมืองถัดไป เหมือนการวิ่งผลัดส่งไม้ทีละเมือง โดยมี 24 เมืองที่เข้าร่วม เรียงตามลำดับการวิ่ง ดังนี้ (ประเทศไทย เป็นประเทศลำดับที่ 5 จาก 24 ประเทศ ซึ่งทุกประเทศจะวิ่งในเวลา 17:00-18:00 น. ของตัวเอง ไปเรื่อยๆ จนครบทั้ง 24 เมือง รอบโลก)

รายละเอียดการสมัคร

ค่าสมัคร 300 บาท ได้รับเสื้อวิ่ง 1 ตัว พร้อมเบอร์วิ่ง (งานนี้ไม่มีเหรียญรางวัล) ค่าสมัครทั้ง 300 บาท จะส่งมอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ เต็มจำนวน โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ

รับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 1,000 คน เท่านั้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ เว็บไซต์ https://www.iaafthailand.org/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ