ซีอีโอ GM ยืนยันรถยนต์นั่งยังมีความสำคัญ Share this

ซีอีโอ GM ยืนยันรถยนต์นั่งยังมีความสำคัญ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 02 May 2561

หลังจากมีข่าวลือว่า Chevrolet อาจยุติการทำตลาดรถยนต์นั่งหลายรุ่นทั้ง Impala และ Sonic ล่าสุดแมรี่ บาร์ร่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ General Motors หรือ GM ยืนยันว่าบริษัทฯ ยังคงยึดมั่นกับรถยนต์นั่งเช่นเดิม

บาร์ร่ากล่าวผ่านทางการประชุมทางโทรศัพท์กับนักลงทุนว่า “เราเปิดตัวโครงสร้างของรถขนาดกลางและขนาดคอมแพ็กต์ที่มีคุณภาพสูงซึ่งจะเป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับการปรับปรุงโฉมอย่างต่อเนื่อง” ซีอีโอของ GM ระบุด้วยว่าทั้งสองเซกเมนท์ (มิดไซด์และคอมแพ็กต์) มีความสำคัญและสร้างโอกาสในการเติบโตได้

ข่าวรายงานว่าหนึ่งในเหตุผลที่บาร์ร่ายังคงมีมุมมองถึงรถยนต์นั่งในแง่บวกก็คือ การทำตลาดรถประเภทดังกล่าวใช้เงินลงทุนน้อย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพที่ GM ใช้อยู่ในเวลานี้

ถึงแม้ยอดขายรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาจะลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีตัวเลขหลายล้านคันในทุกปี โดยในปี 2017 รถยนต์นั่งมียอดขาย 6.1 ล้านคัน

สำหรับในเดือนเมษายนนี้ GM เปิดตัวรถยนต์นั่งรุ่นปรับโฉมหลายรุ่นในสหรัฐอเมริกา ทั้ง Chevrolet Cruze, Camaro, Malibu และ Spark ขณะที่แบรนด์ Cadillac กำลังพัฒนา CT5 รุ่นใหม่ซึ่งจะแข่งขันกับ Audi A3 และ Mercedes-Benz CLA

นอกจากนี้ อีกหนึ่งสาเหตุที่ GM ยังให้ความสำคัญกับรถยนต์นั่งเพราะตลาดต่างประเทศยังได้รับความนิยม โดยเฉพาะจีนและอเมริกาใต้ อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทย ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันประกาศชัดเจนว่าจะมุ่งเน้นที่รถกระบะและรถเอสยูวีเท่านั้น

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ