[MotoGP] มีความเป็นไปได้ว่าโดวิซิโอโซ่ อาจไม่ต่อสัญญากับทีม Ducati Share this

[MotoGP] มีความเป็นไปได้ว่าโดวิซิโอโซ่ อาจไม่ต่อสัญญากับทีม Ducati

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 03 May 2561

อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP จ่าฝูงคนปัจจุบัน สังกัดทีมโรงงาน Ducati มีการส่งสัญญาณออกมาว่าจะไม่ต่อสัญญากับทีม Ducati ในฤดูกาลหน้า อันเนื่องมาจากค่าเหนื่อยของเขาที่ได้น้อยกว่า จอร์ช ลอเรนโซ่ เพื่อนร่วมทีมสัญชาติสเปนกว่า 6 เท่า

ในช่วงปีที่ผ่านมา อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ทำผลงานการแข่งขันในรายการ MotoGP ได้ดีกว่า จอร์ช ลอเรนโซ่ อย่างเห็นได้ชัด โดยเขาสามารถชนะการแข่งขันได้ถึง 7 ครั้งจากการแข่ง 16 ครั้งล่าสุด ทว่าค่าเหนื่อยของโดวิซิโอโว่นั้นได้รับที่ 2 ล้านดอลล่าสหรัฐต่อปี ส่วนทางด้านลอเรนโซ่มีข่าวลือว่าน่าจะได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 12 ล้านดอลล่าสหรัฐต่อปี อย่างไรก็ตามทางทีม Ducati ก็แจ้งว่า ด้านสัญญาของลอเรนโซ่นั้นเป็นแบบทำครั้งเดียว

แม้ว่าทางทีม Ducati จะมั่นใจว่า การต่อสัญญากับโดวิซิโอโซ่ไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ แต่ทางด้านไซม่อน บัลทิสเตลล่า ผู้จัดการของโดวิซิโอโซ่ได้กล่าวไว้ว่า

"เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้โดวี่รู้สึกสบายใจที่สุด เราทราบดีว่าสิ่งที่เราทำอยู่เป็นงานที่ยากลำบาก เราไม่ได้ต้องการขอเพิ่มสิทธิพิเศษใดๆ เพียงต้องการให้เขาได้รับในสิ่งที่ควรจะได้รับโดยคำนึงจากงานที่กำลังทำอยู่ ทว่าในขณะนี้มันไม่ได้ใกล้เคียงกับสิ่งที่เราทำไปเลย"

อย่างไรก็ตาม เจ้าหนูมาร์ค มาเกซ นักแข่งสังกัดทีม Repsol Honda ซึ่งมีความกระหายอยากจะได้แชมป์ MotoGP ในฤดูกาล 2018 นี้ซึ่งมีคะแนนสะสมน้อยกว่าโดวิซิโอโซ่เพียง 1 แต้ม แต่ยังไงเสียทุกอย่างมักเป็นไปได้เสมอ ไม่แน่ว่าปีนี้แชมป์อาจจะเป็นของโดวี่ก็ได้

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมจาก ออโต้สปินน์ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ