“อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ปีที่ 6 สานต่อน้ำใจ ส่งมอบน้ำสะอาดแห่งที่ 29 ในจังหวัดอุทัยธานี Share this

“อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ปีที่ 6 สานต่อน้ำใจ ส่งมอบน้ำสะอาดแห่งที่ 29 ในจังหวัดอุทัยธานี

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 24 May 2561

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแก่เหล่านักเรียน-ครู และชาวบ้านในถิ่นทุรกันดารต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ประเดิมที่แรกของปี 2561 ณ  โรงเรียนบ้านเนินมะค่า อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี  ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งที่ 29 ด้วยความมุ่งหวังว่า “น้ำสะอาด” นี้จะก่อให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีแก่โรงเรียนนี้และชุมชนใกล้เคียงตามเจตนารมณ์ของโครงการ  “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต”  

กลุ่มตรีเพชร โดย มร. ทาเคชิ คาซาฮาระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยมีความตั้งใจที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศผ่านโครงการ  “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ที่ดำเนินการต่อเนื่องสู่ปีที่ 6 โดยส่งทีมเจ้าหน้าที่ของกลุ่มอีซูซุลงพื้นที่สำรวจปัญหาอย่างจริงจังร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งโรงเรียนบ้านเนินมะค่า จังหวัดอุทัยธานี เป็นโรงเรียนแห่งที่ 29 ที่ต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดจะส่งผลให้เด็กๆ และบุคลากรในโรงเรียนขาดสุขอนามัยที่ดี”

การส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดที่ได้มาตรฐานในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” เป็นการติดตั้งอุปกรณ์ชุดเจาะน้ำบาดาลแบบครบวงจร พร้อมติดตั้งระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน และร่วมปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะให้กับทางโรงเรียน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้นักเรียนและครูได้มีน้ำดื่มสะอาดสำหรับบริโภคในโรงเรียนแล้ว ยังได้จัดตั้ง “ศูนย์สาธิตการผลิตน้ำดื่มนักเรียนและระบบพัฒนาคุณภาพน้ำดื่มสะอาดอย่างยั่งยืน” เพื่ออบรมขั้นตอนการดูแลรักษา และสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดเพื่อจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชนในรูปแบบสหกรณ์ เพื่อลดรายจ่าย และนำรายได้ที่งอกเงยกลับมาเป็นค่าบำรุงรักษาในครั้งต่อๆ ไปได้อีกด้วย

“เดิมทีโรงเรียนบ้านเนินมะค่าของเรานั้นต้องซื้อน้ำจากเอกชนเดือนละประมาณ 3,000 บาทเพื่อมาใช้อุปโภคบริโภค เพราะน้ำที่มีอยู่เป็นบ่อน้ำตื้นที่มีความขุ่นและสีแดง มีกลิ่น อีกทั้งเครื่องกรองที่มีอยู่อุดตันเร็วจนหมดสภาพ การที่อีซูซุมามอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรให้จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง ตลอดจนคนในหมู่บ้านรอบๆ เพราะเราไม่เคยมีน้ำสะอาดอย่างนี้มาใช้ตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียนมาตั้งแต่ปี 2524” คุณอำไพ ปานกล่ำ ผู้อำนวยการกล่าว

ในพิธีมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 29 กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร. ทาเคชิ  คาซาฮาระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มร. อะคิระ ทาเบตะ Executive Officer บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณสำเริง สโมทัย ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 2 กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยซูเปอร์พรีเซ็นเตอร์อีซูซุ “บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” ได้ร่วมส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแก่ทางโรงเรียน พร้อมกันนี้ยังได้มอบสนามเด็กเล่น มูลค่า 50,000 บาท และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์  นอกจากนี้บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์  ยังได้ร่วมมอบทุนการศึกษา 30,000 บาท ให้แก่โรงเรียนอีกด้วย “ผมรู้สึกว่า อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต เป็นโครงการที่ดี เพราะน้ำเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักในการดำรงชีวิต ผมเชื่อว่าการมีน้ำสะอาดจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ดังนั้นทุนการศึกษา 30,000 บาท ที่ผมได้มีโอกาสร่วมสมทบเงินบริจาคแก่ทุกๆ โรงเรียนที่ผมได้ไป แม้จะไม่เยอะแต่ก็คงพอจะไปช่วยสนับสนุนให้น้องๆ ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

โครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มอีซูซุภาคภูมิใจ ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจถึง 8 รางวัล ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติ 1 รางวัลและรางวัลในประเทศอีก 7 รางวัล ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของโครงการในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำให้กับโรงเรียนที่ประสบปัญหาในจังหวัดต่างๆ   โครงการนี้เป็นโครงการระยะยาวที่กลุ่มอีซูซุมุ่งมั่นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยที่มีปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ