[Launched]Rolls-Royce Cullinan ที่สุดของความหรูแห่งยุคในแบบฉบับ SUV Share this

[Launched]Rolls-Royce Cullinan ที่สุดของความหรูแห่งยุคในแบบฉบับ SUV

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 12 May 2561

หลังจากที่ Rolls-Royce Cullinan เพิ่งเปิดตัวไปผ่านการถ่ายทอดสดจากประเทศอังกฤษเมื่อเวลา 18.00น. (เวลาประเทศไทย) เรามีข้อมูลของรถทั้งหมดจากงานเปิดตัวผ่านไป โดย Rolls-Royce Cullinan เป็นรถประเภท SUV คันแรกของค่ายและกลายเป็นรถครอสโอเวอร์ที่หรูหราที่สุดของโลก ณ ตอนนี้ โดยชื่อรุ่น Cullinan มาจากเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดที่เคยมีการค้นพบมา ซึ่งกลายเป็นส่วนหนึ่งบนมงกุฎ British Crown Jewel

Cullinan เป็นรุ่นที่สองโดยมีพื้นฐานจากแพลตฟอร์มอลูมินัม " Architecture of Luxury" ต่อจากรุ่น Phantom รถใช้เครื่องยนต์ปรับปรุงใหม่ 6.75 ลิตร 12 สูบ เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 563 แรงม้า และแรงบิดมหาศาลที่ 627 นิวตัน-ฟุต (850 นิวตันเมตร)ของแรงบิดสูงสุดที่รอบ 1,600 เท่านั้น โดย Rolls-Royce ไม่ได้กล่าวถึงความเร็วสูงสุดที่ทำได้ แต่สามารถทำความเร็วสูงสุดโดยจำกัดไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ช่วงล่างนุ่มดุจพรมในทุกสภาพพื้นผิวถนน

จุดเด่นของช่วงล่างที่ชูจุดเด่นมีการปรับปรุงระบบช่วงล่างแบบถุงลมปรับระดับได้ใหม่ซึ่งมาพร้อมกับสตรัทปรับอากาศขนาดใหญ่กว่าเดิมพร้อมปริมาณอากาศที่มากกว่าเดิมพร้อมกับเพลารถประสานกันอย่างลงตัวเพื่อสร้าง "สัมผัสนุ่มนวลดุจพรม" แม้จะต้องวิ่งบนทางขรุขระ ช่วงล่างด้านหน้าแบบดับเบิ้ลวิชโบนที่ถูกออกแบบใหม่ในขณะที่ด้านหลังใช้แบบไฟว์ลิงค์แขนยึดห้าจุด

ระบบขับเคลื่อนแบบสี่ล้อใหม่มาพร้อมปุ่มพิเศษ "Everywhere" ซึ่งช่วยให้ผู้ขับรถสามารถใช้แรงบิดทั้ง 627 ปอนด์-ฟุตเพื่อที่  "ขับลุย" ผ่านทุกสภาพพื้นผิว ไมว่่าจะเป็นหินกรวด, หญ้าเปียก, โคลน, หิมะ หรือทรายไปอย่างนุ่มนวล Roll-Royce อ้างว่า Cullinan สามารถลุยผ่านระดับน้ำลึกสูงสุดในกลุ่ม SUV ทุกคันที่ 540 มิลลิเมตร (21.2 นิ้ว)

เมื่อขับแบบออฟโรด ระบบปรับช่วงล่างของ Cullinan จะเริ่มทำงานโดยใช้เครื่องอัดอากาศเพื่อกดล้อลงต่ำกันการเสียการควบคุมการทรงตัวและล้อสัมผัสพื้นอย่างต่อเนื่อง

ขนาดมิติของตัวรถ

Cullinan มีความยาว 5341 มิลลิเมตร กว้าง 2164 มิลลิเมตร สูง 1835 มิลลิเมตร ฐานล้อกว้างเกือบๆ 3.3 เมตร น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 2,660 กิโลกรัม

เมื่อเทียบกันกับ Bentley Bentayga มีขนาดสั้นกว่า 200 มิลลิเมตร 166 มิลลิเมตรแคบกว่า และมีฐานล้ออยู่ที่ 2,992มิลลิเมตร ซึ่งแคบกว่า 303 มิลลิเมตรเมื่อเทียบกับ Cullinan

ลูกค้าสามารถเลือกได้ระหว่างที่นั่งสองแบบสำหรับที่นั่งผู้โดยสารตอนหลังทั้งแบบที่นั่งแบบปกติ (Lounge Seats) และแบบเพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้นแบบแยกสองที่นั่ง

โดยมีพื้นที่ห้องโดยสารขนาด 560 ลิตร และเมื่อย้ายชั้นวางของออกจะได้พื้นที่เพิ่มเป็น 600 ลิตร โดยเป็นครั้งแรกของ Rolls-Royce ที่เบาะโดยสารตอนหลังพับได้ ให้ขนาดพื้นที่โดยสารเพิ่มถึง 1,930 ลิตรซึ่งสามารถบรรทุกของตามแนวยาวได้ 2,245 มิลลิเมตร

Rolls-Royce เรียกส่วนหางของตัวรถว่า "The Clasp"(ตะขอ) เป็นปุ่มสำหรับการขนสัมภาระด้านนอกรถ โดยสามารถบรรทุกได้สองส่วนและขนที่นั่งปิคนิคและของอื่นๆได้ถึงสองที่

จุดเด่นของที่นั่งผู้โดยสารตอนหลังที่แบ่งตอนได้เป็นที่วางแก้วซึ่งแยกห้องโดยสารออกมาจากห้องสัมภาระ ไม่เพียงแต่ช่วยให้ห้องโดยสารถสามารถเก็บเสียงได้เงียบที่สุดแต่ยังช่วยคงอุณหภูมิในห้องโดยสารให้เหมาะสมในขณะที่เก็บสัมภาระถูกเปิดออก

Cullinan ยังลดระดับลงทันที 40 มิลลิเมตรเพื่อช่วยให้สามารถเข้าห้องโดยสารได้สะดวกยิ่งขึ้น พร้อมจุดเด่นพื้นห้องโดยสารแบบแบนราบซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่มีประตูเปิดกว้างมากที่สุดแบบ Suicide door

หรูหราแบบคลาสสิคแต่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

พวงมาลัยมีความหนาแต่เบากว่า Rolls-Royce รุ่นอื่นโดยมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์แสดงผลอยู่ตรงกลาง พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ใหม่ล่าสุดและระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆทั้งระบบ Night Vision Vision Assist ทั้งเวลากลางวันและกลางคืน และ การแจ้งเตือนคนเดินถนนข้างทางพร้อมกล้องสี่ตัว ไม่ว่าจะเป็นกล้องในมุมกว้าง กล้องมองรอบคัน และกล้องมุมสูง พร้อมด้วยหน้าจอแสดงผลขนาด 7x3 นิ้วแบบ HUD ระบบ Wifi Hotspot รวมถึงระบบนำทางและเอนเตอร์เทนเมนท์ล่าสุด

ในส่วนของราคาของ new Rolls Royce Cullinan เริ่มต้นที่ $325,000 (ราคาเงินไทยประมาณ 10.3 ล้านบาทไม่รวมภาษีนำเข้า)  

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ