MAT เร่งขยายหลักสูตรสู่สถาบันการศึกษา ปั้นบุคลากรยานยนต์ป้อนอุตสาหกรรม Share this

MAT เร่งขยายหลักสูตรสู่สถาบันการศึกษา ปั้นบุคลากรยานยนต์ป้อนอุตสาหกรรม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 02 May 2561

MAT จับมือ ABAC สร้างหลักสูตร Mini-MBA รุกเทรนนิ่งเพิ่ม วางแผนผุดร.ร.มาสเตอร์ ออโตโมทีฟ และขยายหลักสูตรภาคภาษาไทยไปยัง สถาบันปัญญาภิวัฒน์

อนุสรณ์ บุตรสุนทร ผู้อำนวยการสถาบันมาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า Master Automotive Training Center (MAT) มีเป้าหมายจะขยายหลักสูตรเพื่อปั้นบุคลากรด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ปัจจุบันยังขาดแคลนให้เพิ่มมากขึ้น โดยได้จับมือกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) เปิดหลักสูตรมินิเอ็มบีเอ รุ่นที่ 3

พร้อมทั้งวางแผนเปิดโรงเรียนมาสเตอร์ ออโตโมทีฟฯ ปีหน้ารับเด็กอาชีวะเข้าศึกษาตามหลักสูตรที่ได้รับอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการนอกจากนี้ ได้วางแผนขยายหลักสูตรภาษาไทยด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ไปยังสถาบันการจัดการ ปัญญาภิวัฒน์

"เรายังขาดแคลนบุคลากรด้านธุรกิจยานยนต์เป็นจำนวนมาก ส่วนที่มีอยู่ก็ยังไม่สามารถทำงานได้ครอบคลุมทั้งหมด คนที่เรียนจบมาใหม่ๆ ไม่สามารถซ่อมรถ หรือให้บริการหลังการขายได้ ดังนั้น หลักสูตรของเราจึงมีหลายระดับเพื่อเทรนนิ่งคน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างมีระบบ โดยเฉพาะผู้ที่มีความชำนาญเรื่องอิเล็คทรอนิกส์ มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษจะได้เปรียบ"

อนุสรณ์ กล่าวว่า ส่วนการเตรียมความพร้อมรองรับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้านั้น ขณะนี้ได้เตรียมหลักสูตรเบื้องต้นเพื่อสอนบุคลากรภายในองค์กรให้มีความรู้พื้นฐานไฟฟ้าก่อน รวมทั้งยังได้ส่งบุคลากรไปฝึกอบรมที่บริษัทในต่างประเทศเพื่อความรู้ความเข้าใจ

สำหรับหลักสูตร Mini MBA in Automotive Dealer Management ที่ ABAC เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พ.ค. 2561 แบ่งเป็น 3 วิชาหลักเรียนที่ ABAC และ MAT ได้แก่ การจัดการด้านการตลาด,การจัดการด้านปฏิบัติการ และการบริหารผู้แทนจำหน่ายยานยนต์เรียนที่ MAT รวมระยะเวลาเรียนประมาณ 4 หลักสูตร

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ