เมื่อระบบขับขี่อัตโนมัติเริ่มคร่าชีวิตคน ความเชื่อมั่นที่มีจึงหายไป? Share this

เมื่อระบบขับขี่อัตโนมัติเริ่มคร่าชีวิตคน ความเชื่อมั่นที่มีจึงหายไป?

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 24 May 2561

เมื่อระบบขับขี่ทั้งแบบอัตโนมัติและกึ่งอัตโนมัติกลายเป็นข่าวในหน้าหนึ่งจากเหตุที่รถทำงานผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง จึงเป็นเหตุการวิจัยโดย AAA ที่พบว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเทคโนโลยีการขับขี่แบบอัตโนมัติลดน้อยลง

งานวิจัยล่าสุดพบว่า 73% ของผู้ขับขี่กล่าวว่ารู้สึกกลัวที่ต้องขับรถที่ใช้การขับขี่แบบอัตโนมัติ ตัวเลขนี้พุ่งสูงขึ้นจากปลายปี 2017 ที่ 63% เมื่อดูข้อมูลเชิงลึกพบว่าผู้หญิงถึง 83% จะกลัวที่ต้องขับผ่านระบบดังกล่าวในขณะที่ผู้ชายที่ 63% ยอมรับว่าหวาดระแวง

ตัวเลขที่น่าสนใจของกลุ่ม Millennials กล่าวว่า พวกเขา "อาจจะกลัวมากเกินไปในการขับรถระบบขับขี่อัตโนมัติ" เพิ่มขึ้นจาก 49% ไปถึง 64%  นอกเหนือจากนี้ยังมีตัวเลขที่แสดงเปอร์เซนต์ของคนที่กลัวการขับขี่รถระบบอัตโนมัติยังคงต่ำกว่าฐานของจุดสูงสุด 78% ซึ่งถูกบันทึกไว้เมื่อเดือนมกราคม 2017

การศึกษาไม่ได้ระบุถึงอุบัติร้ายแรงซึ่งคร่าชีวิต Elaine Herzberg AAA ยังเน้นอีกถึง 63% ของผู้ขับรถชาวอเมริกันรู้สึกปลอดภัยน้อยลงเมื่อต้องใช้ทางร่วมกับรถที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติในขณะที่ตัวเองเดินหรือปั่นจักรยาน" ซึ่งงานศึกษานี้ทำออกมาหลังจากที่ Herzberg เสียชีวิตขณะเข็นจักรยานข้ามถนนจากการชนของรถ Volvo ที่ใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติ

ในขณะที่ผู้ที่ทำแบบสอบถามส่วนใหญ่กล่าวว่าพวกเขารู้สึกไม่ค่อยปลอดภัย 26% คิดว่าไม่ได้มีความแตกต่างหากต้องใช้ถนนร่วมกับระบบขับขี่อัตโนมัติ ส่วนที่เหลืออีก 9% กล่าวว่าพวกเขารู้สึกปลอดภัยมากกว่าเดิม

แม้ว่าจะมีความหวาดกลัวที่มีต่อระบบขับขี่อัตโนมัติของรถยนต์ ยังมีส่วนของลูกค้าที่ตื่นเต้นกับระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ในงานศึกษาขออง AAA 55% ของคนที่เกี่ยวข้องกับงานศึกษาในครั้งนี้ต้องการระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติในรถคันต่อไปของพวกเค้า

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ