Toyota C-HR รถยนต์ซับคอมแพคเอสยูวี รุ่นแรกของประเทศไทย ที่ผ่านการรับรอง ความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP ตามหลักเกณฑ์การประเมินแบบใหม่ Share this

Toyota C-HR รถยนต์ซับคอมแพคเอสยูวี รุ่นแรกของประเทศไทย ที่ผ่านการรับรอง ความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP ตามหลักเกณฑ์การประเมินแบบใหม่

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 May 2561

รถยนต์ซับคอมแพคเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด Toyota C-HR ได้รับรางวัลการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) ตามหลักเกณฑ์การประเมินแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560 – 2563 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2561

Toyota C-HR ได้รับการพัฒนาจากแนวคิดที่ท้าทายในการผลิตยนตรกรรมให้ดียิ่งกว่าของโตโยต้า (Ever-better Cars) ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ “ยานพาหนะ” ที่มอบความอุ่นใจในทุกการเดินทาง ผ่านการบูรณาการความปลอดภัยอย่างครบถ้วน ซึ่ง Toyota C-HR ที่ได้รับการทดสอบการชนนั้น เป็นรถที่มี ฐานการผลิตและขายในประเทศไทย อีกทั้งยังส่งออกไปในหลายประเทศทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความเพียบพร้อมในทุกๆด้าน เช่น สมรรถนะในการขับขี่ ความปลอดภัย ความแข็งแกร่ง และทนทาน ทำให้ Toyota C-HR เป็นรถยนต์ซับคอมแพคเอสยูวีรุ่นแรกและรุ่นเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัล การรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) ภายใต้ "การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560 – 2563ซึ่งได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดอย่างครบครัน อันได้แก่

  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านถุงลม และถุงลมนิรภัยตำแหน่งหัวเข่าด้านคนขับ)
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ สำหรับคนขับ และผู้โดยสาร (Retractor Pre-tensioner & Load Limiter for Driver and Passenger)
  • ระบบป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System – ABS)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (Electronic Stability Control – ESC)
  • ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt reminder for front passenger)
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor – BSM)
  • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking - AEB)
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning System)
  • ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Forward Collision Warning System)
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keep Assist)

ยิ่งไปกว่านั้น Toyota C-HR ในรุ่น Hybrid Hi ที่จำหน่ายในประเทศไทย ยังติดตั้งระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Radar Cruise Control) และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) เพื่อเพิ่มความมั่นใจอีกขั้นให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense)

สำหรับหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560 – 2563 ของอาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) นั้นประกอบด้วยการทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection - AOP), การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection - COP) และระบบความปลอดภัย (Safety Assist) ซึ่งในการประเมินจะทำการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (Frontal Offset Impact Test), การทดสอบการชนด้านข้าง (Side Impact Test) และการทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (Child Restraint System - CRS) อีกทั้งยังมีการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยพิจารณาความปลอดภัยเป็นหนึ่งใน ความสำคัญสูงสุด เพื่อตอบสนองทุกความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมาย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนความสุขและสร้างรอยยิ้มสู่สังคมไทย

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ