ระเบิดความมันส์ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 สนามแรกเชียงใหม่ Share this

ระเบิดความมันส์ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 สนามแรกเชียงใหม่

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 22 May 2561

สรุปผลการแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต จ.เชียงใหม่ 4 รุ่นคึกคัก ธัญชนก-จักรพันธ์-ชิบะ-ชินวุฒิ คว้าที่หนึ่งแต่ละรายการ หลังขับเขี้ยวในสนามแข่งอย่างเมามันส์

“โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018: Dare to Race " ได้ประเดิมสนามแรก วันที่ 18-20  พ.ค. 2561 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยมี รุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย พร้อมด้วย ประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ พลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์โตโยต้า ผู้แทนส่วนราชการ พร้อมด้วยนักแข่ง ดาราดัง และผู้สนใจเข้าร่วมเปิดงาน ซึ่งบรรยากาศการแข่งวันเมคเรซทั้ง 4 รุ่นเป็นไปอย่างคึกคัก

สรุปการแข่งขันทั้ง 4 รุ่น สำหรับรายการ Toyota MotorSport 2018 สนามที่ 1  จ.เชียงใหม่ ทั้ง 4 รายการ เริ่มจากรุ่น วีออส วันเมคเรซ ผลการแข่งขัน อันดับ1 คือ จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์, อันดับ 2 คือ ซุกิยามะ โยชิกิ อันดับ 3 คือ พีรกานต์ เงินมีศรี ส่วนรุ่น วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ จบการแข่งขัน 20 รอบ อันดับ 1 คือ ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ, อันดับ 2 คือ กมลชนก บุญคร่ำ และอันดับ 3 คือ ทิพวรรณ ภู่ระยับ

สำหรับในรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ จบการแข่งขัน อันดับ 1 คือ ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ, อันดับ 2 คือ บุญธรรม กอนโภชน์ อันดับ 3 คือ กัมปนาท แก้วถังเมือง และรุ่นสุดท้าย โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ปรากฎว่า อันดับ 1 คือชิบะ เคนทาโร่, อันดับ 2 คือ ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ และอันดับ 3 คือ โชเฮ โอดะ

นอกจากนี้ ภายในงานยังกิจกรรมของ โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2018 ทั้งกิจกรรม LIVE ALIVE C-HR SHOW พิสูจน์สมรรถนะการขับขี่ที่ของรถยนต์ TOYOTA C-HR ทั้งรุ่นเครื่องยนต์เบนซินและระบบไฮบริด จากสถาปัตยกรรมโครงสร้างยานยนต์ใหม่ Toyota New Global Architecture หรือ TNGA , กิจกรรม C-HR Test Drive Run on Track ร่วมเปิดโอกาสให้แฟนพันธุ์แท้รถโตโยต้า ได้ร่วมประสบการณ์จริงบนสนามแข่งรถ ,กิจกรรม Walk About On Track กิจกรรมที่ให้ผู้ชมได้ลงมากลางสนามแข่ง เพื่อได้ใกล้ชิดรถแข่ง และนักแข่งที่ ชื่นชอบ เป็นต้น

รุ่งโรจน์ กล่าวว่า โตโยต้าได้จัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นปีที่ 32 เริ่มที่จ.เชียงใหม่ และภายในงานมีการจัดกิจกรรมเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมอย่างมากมาย โดยยังคงคอนเซ็ปต์เป็นสตรีทเรซ ใช้สนามระดับประเทศ เพื่อเข้าถึงประชาชนในพื้น พร้อมทั้งยังเปิดโอกาสให้ดีลเลอร์จัดเซลล์อีเว้นท์ภายในงานด้วย

“คาดว่าในปีนี้มอเตอร์สปอร์ตจะเป็นรูปธรรมมากขึ้น เพราะไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี 2018 ภาครัฐและภาคเอกชนต่างหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น เช่นเดียวกับโตโยต้า โดยเราได้จัดให้มีการถ่ายทอดสดผ่านสื่อโซเชียลเพื่อให้ผู้ที่สนใจและแฟนเพจของเราได้ดู ปัจจุบันเรามีสมาชิกประมาณ 3 แสนราย”

สำหรับเกมส์การแข่งขันที่เหลืออีก 4 สนามได้แก่ 1.สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 29 มิ.ย. - 1 ก.ค. 2. บางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี วันที่ 11-15 ก.ค. 3. สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต วันที่ 21-23 ก.ย. และ 4.สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 26-28 ต.ค.

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ