จีเอ็ม ประเทศไทย เดินหน้า 2 โครงการ ภายใต้แนวคิด “รักษ์โลก ลดพลาสติก” ในวันสิ่งแวดล้อมโลก Share this

จีเอ็ม ประเทศไทย เดินหน้า 2 โครงการ ภายใต้แนวคิด “รักษ์โลก ลดพลาสติก” ในวันสิ่งแวดล้อมโลก

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 13 June 2561

เจนเนอรัล มอเตอร์ส ประเทศไทย สนับสนุนวันสิ่งแวดล้อมโลก (วันที่ 5 มิถุนายน) โดยการจัด 2 โครงการที่สนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ ภายใต้แนวคิดหลักในปีนี้ “รักษ์โลก ลดพลาสติก” หรือ “Beat Plastic Pollution”

จีเอ็มมุ่งมั่นในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ล่าสุดจัดโครงการ “เที่ยวชายเลน ปลูกป่า” และ “เดิน วิ่ง เพื่อโลก” เพื่อลดมลพิษทางสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากพลาสติก ซึ่งจากข้อมูลของ Earth Day Network พบว่า 91 เปอร์เซ็นต์ของขยะพลาสติกไม่ได้ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ และกลายเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

นายอำนาจ แสงจันทร์ รองประธานฝ่ายการผลิต จีเอ็ม ประเทศไทย กล่าวว่า “จีเอ็ม ประเทศไทยตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติกดังกล่าว และมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้พนักงานมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยการลดมลภาวะจากพลาสติกให้น้อยลง รวมถึงให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชน ภายใต้โครงการดังกล่าวเรามุ่งมั่นที่จะจุดประกายให้ทุกคนมีการวางแผนเพื่ออนาคตอย่างยั่งยืน”

โครงการ “เที่ยวชายเลน ปลูกหญ้าทะเล ปลูกป่า” ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร พนักงานและครอบครัว ผู้แทนหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น และชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลปากน้ำประแสร์ จำนวนกว่า 165 คน ร่วมปลูกต้นโกงกาง 2,000 ต้น ที่บริเวณปากน้ำประแสร์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ทำกิจกรรมร่วมกันในการเก็บขยะพลาสติกปริมาณรวมกว่า 1 ตัน ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยของใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ ถุง ขวด และภาชนะใส่อาหาร เป็นต้น

สำหรับป่าชายเลนและหญ้าทะเลนับว่ามีความสำคัญต่อระบบนิเวศทางทะเลและชายฝั่งสำหรับสัตว์น้ำในทะเล เพราะเป็นแหล่งวางไข่และขยายพันธุ์ของสัตว์น้ำนานาชนิด รวมถึงช่วยลดความรุนแรงของคลื่นลมและกระแสน้ำที่ก่อให้เกิดปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง แต่ในปัจจุบันป่าชายเลนและกอหญ้าทะเลได้กลายเป็นแหล่งรวมขยะพลาสติกที่ถูกคลื่นพัดพามา ซึ่งกลุ่ม Plastic Pollution Coalition กำลังต้องการความช่วยเหลือจากอาสาสมัครต่างๆ ดังเช่น ผู้ที่เข้าร่วมโครงการปลูกป่าชายเลนของจีเอ็ม เพื่อทำให้พื้นที่ธรรมชาติดังกล่าวมีความสะอาดและมีความอุดมสมบูรณ์

นอกจากนี้ จีเอ็ม ประเทศไทย ยังได้จัดโครงการ “เดิน วิ่ง เพื่อโลก” ที่อ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล จังหวัดระยอง เพื่อส่งเสริมให้พนักงานได้ทำกิจกรรมร่วมกันด้วยความสามัคคี และแสดงความรับผิดชอบ ต่อสิ่งแวดล้อม โดยระยะทางในการเดินและวิ่งรวม 3 กิโลเมตร ในระหว่างเส้นทางการเดินและวิ่ง พนักงานและครอบครัวจำนวนกว่า 250 คน ยังได้ร่วมปฏิบัติภารกิจที่สนุกสนานกับการถอดรหัสอักษรปริศนา และกิจกรรมค้นหาขยะกู้โลก ซึ่งเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและรักษาความสะอาดให้กับชุมชน

พนักงานยังได้ร่วมกันปลูกต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ จำนวน 50 ต้นให้กับชุมชน รวมถึงการพรวนดิน และกำจัดวัชพืชให้กับต้นไม้ที่ได้ปลูกไปเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังร่วมกันเก็บขยะในบริเวณดังกล่าว ซึ่งประโยชน์ที่ได้จากโครงการ “เดิน วิ่ง เพื่อโลก” ช่วยให้พนักงานมีสุขภาพที่แข็งแรง และยังเป็นการทำประโยชน์เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

โครงการ “เที่ยวชายเลน ปลูกป่า” และ “เดิน วิ่ง เพื่อโลก” ถือเป็นไปตามเป้าหมายและค่านิยมของจีเอ็มที่ว่า “เราจะร่วมรักษาและพัฒนาชุมชนที่เราอาศัยอยู่” ควบคู่กับเป้าหมายด้านความยั่งยืนและด้านสิ่งแวดล้อมของจีเอ็ม

นายอำนาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราต้องการให้พนักงานทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในชุมชน นอกเหนือจากการส่งเสริมให้พนักงานของจีเอ็มมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพแข็งแรง และกิจกรรมดังกล่าวช่วยทำให้สิ่งแวดล้อมในชุมชนดีขึ้น”

นอกจากนี้ จีเอ็มยังได้จัดกิจกรรมต่างๆเพื่อส่งเสริมการลดการใช้พลาสติก เช่น กิจกรรมลดใช้ถุงและแก้วพลาสติกที่ศูนย์การผลิตจีเอ็ม จังหวัดระยอง โดยพนักงานสามารถลดการใช้ถุงและแก้วพลาสติก เพื่อรับคะแนนสะสมนำไปแลกของที่ระลึก ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “รักษ์โลก เลิกพลาสติก”

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จีเอ็ม ประเทศไทย ได้รับรางวัลเกียรติยศต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อมและการจัดการด้านพลังงาน รวมถึงยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 14001 ซึ่งสะท้อนในเรื่องกระบวนการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้การรับรองมาตรฐาน เอ็นเนอร์จี้ สตาร์ หรือ ENERGY STAR จากหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา (U.S. Environmental Protection Agency) ตลอดจนการเป็นศูนย์การผลิตที่ปลอดการฝังกลบ ด้วยกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพและมีความรับผิดชอบต่อกระบวนการนำของเสียกลับมาใช้ใหม่

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ