จอดรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ Share this

จอดรถอย่างไร ให้ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 05 June 2561

สังคมปัจจุบัน มีภัยร้ายมากมายอยู่รอบตัวเรา โดยเฉพาะพวกกลุ่มมิจฉาชีพ ที่นับวันเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยวิธีการในการชิงทรัพย์ก็มีมากมายหลายแบบ จนบางครั้งเราเองก็คาดไม่ถึง

โดยส่วนใหญ่แล้ว ภัยร้ายเหล่านี้มักเกิดขึ้นในที่เปลี่ยว หรือเวลาที่เราเผลอ ดังนั้นสิ่งที่เราสามารถทำได้ในตอนนี้ คือต้องรู้จักระมัดระวังตัวเอง ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพ และสำหรับในบทความนี้ ผมจะพูดถึงวิธีป้องกันภัยร้ายที่แฝงมากับการจอดรถในที่เปลี่ยว หรือที่ลับตาคน เพื่อให้ผู้อ่านทุกท่านได้ระมัดระวังกันครับ มีวิธีไหนบ้าง มาดูกันครับ

  • ไม่จอดรถในที่เปลี่ยวลับตาคน

โดยเฉพาะจุดที่เป็นซอกมุม หรือที่เปลี่ยว ที่ไม่มีผู้คนสัญจรไปมา จะเสียงต่อการถูกจี้ ปล้น หรือทำร้ายร่างกายเราได้ง่ายมาก ยอมเสียเวลาวนหาที่จอดรถ ในที่ๆมีผู้คนพลุกพล่าน หรือในบริเวณที่มีกล้องวงจรปิด จะดีที่สุดครับ

  • สังเกตบริเวณรอบๆ ก่อนขึ้น-ลงรถ

ก่อนขึ้นรถทุกครั้ง ให้สังเกตบริเวณโดยรอบ ว่ามีใครที่ดูแล้วไม่น่าไว้วางใจตามเรามาหรือเปล่า หากมี ควรรอจังหวะที่มีผู้คนเดินกันมาเยอะๆ แล้วให้เรารีบขึ้นรถในทันที และในกรณีที่เราจอดรถในที่เปลี่ยว หากจะลงจากรถ ให้สังเกตบริเวณโดยรอบให้ดีๆ ถ้าจะหยิบของ ควรหยิบเตรียมไว้ให้พร้อมตอนที่เราอยู่ในรถ ไม่ควรยืนหันหลังก้มหยิบของอยู่นอกรถ เพราะส่วนใหญ่แล้ว พวกโจร ผู้ร้าย มักเข้ามาประชิดตัวตอนที่เราเผลอ

  • เมื่ออยู่ในรถให้ล็อกรถทุกครั้ง

ทุกครั้งที่เราอยู่ในรถ ให้ล็อกรถทุครั้ง ควรทำให้ติดเป็นนิสัย และหากมีคนเคาะกระจก ไม่ควรเปิดประตูรถ หรือ เปิดกระจกทั้งบาน หากต้องการจะคุยให้เราแง้มๆกระจกเท่านั้น เพื่อป้องกันการยื่นมือเข้ามาในตัวรถ

  • ตรวจเช็คประตูทุกบาน ให้มั่นใจว่าล็อกรถแล้ว

การล็อกรถที่ปลอดภัยที่สุด คือการล็อกและทดลองเปิดประตู เพราะสมัยนี้ มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และมีวิธีต่างๆมากมายในการขโมย เช่น ใช้เครื่องตัดสัญญาณกุญแจรีโมท เพื่อไม่ให้เจ้าของรถสามารถล็อกรถได้ ดังนั้น เมื่อเราล็อกรถเสร็จ ให้เราใช้มือลองเปิดที่เบ้าประตู หากตรวจพบว่าล็อกรถแล้วแต่ประตูยังสามารถเปิดได้ อาจเป็นไปได้ว่า มีมิจฉาชีพปล่อยสัญญาณรบกวนกุญแจรีโมท เพื่อไม่ให้เราล็อกรถได้

  • ไม่วางสิ่งของมีค่าไว้ในรถ

สาเหตุหลักอีกหนึ่งสาเหตุ ที่เรามักตกเป็นเหยื่อของโจรทุบกระจก คือการที่เราวางสิ่งของที่มีค่าไว้ในรถ เช่น โน้ตบุค โทรศัพท์มือถือ สร้อยทอง เพราะสิ่งของที่มีค่าเหล่านั้น เป็นการล่อตาล่อใจพวกขโมย เสี่ยงต่อการโดนงัดรถ ทุบกระจก

และทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีป้องกันเบื้องต้นครับ สมัยนี้ไว้ใจใครไม่ได้ เพราะมิจฉาชีพมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง บางครั้งเราไม่สามารถรู้ได้เลย ว่าใครมาดีหรือมาร้าย ดังนั้น เราควรป้องกัน และ ไม่ประมาท จะดีที่สุดครับ

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

สามารถค้นหารถยนต์มือสองคุณภาพดี ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ