Honda New Click 150i สปอร์ตเมติก ตอบโจทย์ทุกชีวิตคนเมือง Share this

Honda New Click 150i สปอร์ตเมติก ตอบโจทย์ทุกชีวิตคนเมือง

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 10 June 2561

หลังจากการเปิดตัว Honda New Click 150i ที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้คนมากมาย ทั้งผู้ที่ใช้งาน Click เดิมอยู่แล้ว และผู้ท่ี่กำลังรอการเปิดตัวของเจ้าตัวนี้อยู่ 

ครั้งนี้ Honda ได้เชิญสื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ มาร่วมท้าพิสูจน์กับ Honda New Click 150i ในรูปแบบการใช้งานจริงภายในกรุงเทพมหานคร โดยเน้นขับขี่ในเส้นทางที่การจราจรติดขัดแบบเน้นๆ เพื่อให้ทดสอบถึงความเป็นตัวจริงเรื่องสปอร์ตเมติกสำหรับคนเมือง

รูปลักษณ์ภายนอก

Honda New Click 150i นี้ ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดตั้งแต่หัวจรดท้าย ปรับเปลี่ยนระบบไฟใหม่ทั้งคันเป็น LED ทั้งหมด และโดยเฉพาะอย่างยิ่งไฟหน้าดีไซน์ใหม่ โฉบเฉี่ยว หล่อเหลากว่าเดิม และยังมาพร้อมกับไฟเดย์ไลท์อีกด้วย

เรือนไมล์ของ Click150i นี้ เป็นเรือนไมล์ดิจิตอลทั้งหมด บอกข้อมูลการขับขี่ครบครันไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา, Trip A, B, อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ณ ปัจจุบัน, อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ย และที่สำคัญ มีมาตรวัดแรงดันแบตเตอร์รี่อีกด้วย ซึ่งเป็นข้อมูลที่สำคัญมาก เนื่องจากตัวรถรุ่นนี้ใช้ระบบไฟฟ้าแทบทุกจุด

ระบบกุญแจของ Click150i เป็นกุญแจ Keyless และยังมาพร้อมกับสัญญาณป้องกันการโจรกรรมอ่ีกด้วย เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และยังเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานด้วย เพราะไม่จำเป็นต้องใช้กุญแจไขเพื่อใช้งานรถอีกต่อไป

ด้านท้ายรถ ได้เปลี่ยนดีไซน์ไฟท้ายใหม่เป็น LED พร้อมไฟเลี้ยว LED แบบแยก พร้อมท่อไอเสียดีไซน์ใหม่สไตล์รถสปอร์ต ให้ความโดดเด่นกว่าใครมากยิ่งขึ้น

ระบบเบรคด้านหน้าใช้ดิสเบรค พร้อมปั้มเบรคสีแดงสุดโดดเด่น ส่วนด้านหลังใช้ดรัมเบรค แต่ยังมาพร้อมกับระบบ Combine break เช่นเดิม มาพร้อมกับล้อขนาด 14 นิ้วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

เมื่อเปิดเบาะของ Click 150i นี้ จะพบกับช่องเก็บของ สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบได้ 1 ใบ พร้อมช่องเติมน้ำมัน

การใช้งานในเมือง

จุดเด่นที่สุดของ Honda New Click150i นี้คือเครื่องยนต์ขนาด 150 cc นั้นเอง ซึ่งจากการที่ผู้ทดสอบได้ทดลองขับขี่ในกรุงเทพมหานคร ผ่านเส้นทางจราจรที่ติดขัดหลายจุด ทั้งถนนลาดพร้าว ถนนแจ้งวัฒนา ยาวๆ ไปออกถนนราชพฤกษ์ ได้สัมผัสอารมณ์ของการขับขี่ทั้งในเมืองและการเดินทางระยะประมาณ 70 กิโลเมตร พบว่าเครื่องยนต์ขนาด 150 cc ให้การตอบสนองที่ยอดเยี่ยม มีแรงบิดติดมือที่เหลือเฝือ การใช้งานในเมืองผ่านเส้นทางจราจรที่ติดขัดสามารถเรียกพละกำลังของรถเพื่อเร่งแซงได้อย่างทันใจ อัตราเร่งจาก 0 ถึง 70 ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าแรงสั่งได้จริงๆ อีกทั้งยังมาพร้อมกับน้ำหนักตัวที่เบามากเพียง 112 กิโลกรัมเท่านั้น แต่ติดตั้งเครื่องยนต์มาถึง 150 cc จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมรถถึงแรงสั่งได้ขนาดนี้ เพราะรถมีน้ำหนักเบามาก แต่ติดตั้งเครื่องยนต์ที่มีพลังกำลังมากนั้นเอง ทว่ามีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยเพียง 50 กิโลเมตรต่อลิตรเท่านั้น

ระบบเบรคของ Click 150i มีประสิทธิภาพที่ดี สามารถกดหยุดเบรครถได้อย่างมั่นใจด้วยระบบ Combine break ที่จะเฉลี่ยแรงเบรคทั้งด้านหน้าและด้านหลังอย่างเหมาะสม ทำให้มีระยะเบรคที่สั้น หยุดรถได้อย่างมั่นใจ

การเข้าโค้งของเจ้า Click 150i นี้ถือว่าทำได้อย่างดี แม้จะเป็นการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงถึง 80 กิโลเมตรก็ชั่วโมง ก็ยังมั่นใจได้ ด้วยศูนย์ถ่วงของรถที่อยู่ต่ำ ทำให้ขับขี่ได้ง่าย การลัดเลาะไปตามช่องว่างระหว่างเลนนั้นก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะด้วยขนาดตัวรถที่กระทัดรัด ทำให้การขับขี่ในเมืองทำได้อย่างสะดวกสบาย

ผู้ที่เหมาะสำหรับใช้งาน Honda New Click 150i นี้ เหมาะสำหรับมือใหม่และมือเก่า เพราะตัวรถมีระบบพื้นฐานที่ครบถ้วน ขับขี่ได้ง่าย นั่งสบาย มีพื้นที่เก็บของใต้เบาะ และมีความแรงที่สั่งได้ เรียกได้ว่ารถคันเดียวจบทุกความต้องการจริงๆ ครับ

สำหรับราคาวางจำหน่ายเจ้า Honda New Click 150i นี้อยู่ที่ 60,200 บาท ผู้ที่สนใจสามารถไปชมตัวจริงได้ที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศครับ

ส่วนรีวิวแบบเต็มรูปแบบ รอติดตามรับชมได้เร็วๆ นี้ที่นี่เท่านั้นครับ

ขอขอบคุณบริษัท เอ พี ฮอนด้า ที่ได้จัดทริปทดสอบรถดีๆ แบบนี้ให้เราได้เล่าสู่กันฟังครับ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ