DUCATI ฉลองครบรอบ 25 ปี ดูคาติ มอนสเตอร์ในงาน World Ducati Week 2018 Share this

DUCATI ฉลองครบรอบ 25 ปี ดูคาติ มอนสเตอร์ในงาน World Ducati Week 2018

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 25 June 2561

DUCATI ฉลองครบรอบ 25 ปีมอนสเตอร์ เนรมิต “มอนสเตอร์ วิลเลจ” อาณาจักรแห่งเน็คเก็ตไบค์ ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของรถมอนสเตอร์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก พร้อมเวทีประชันการคัสตอมรถใน Ducati Garage Contest ในงาน World Ducati Week 2018 (WDW 2018)

เมื่อพูดถึงแบรนด์รถบิ๊คไบค์ที่ใครๆ ก็รู้จัก แถมถ้าจะพูดว่าเป็นรถเน็กเก็ตไบค์ที่หน้าตาหล่อเหลาออกจากโรงงาน คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้า Ducati Monster รถเน็กเก็ตสุดหล่อจากอิตาลีอย่างแน่นอน ด้วยดีไซน์เฟรมถักโชว์แบบเปลือยๆ ไร้แฟริ่งปิดบังเครื่องยนต์แบบ L-Twin อันเป็นเอกลักษณ์ของเจ้า Monster ที่ไม่ว่าใครเห็นแล้วมีอันเหลียวมองทั้งนั้น ด้วยสไตล์การออกแบบให้ดูเรียบง่าย ใช้เส้นสายที่สวยงาม มอบความดิบให้เต็มๆ ด้วยโครงสร้างรถที่มีเพียงเฟรม ถังน้ำมัน เครื่องยนต์ แฮนบาร์ และล้อเท่านั้น เพื่อโชว์ความงดงามของการออกแบบอย่างเต็มที่ จึงไม่น่าแปลกใจนักที่เจ้า Ducati Monster นี้จะไปมัดใจใครหลายๆ คนได้ในทุกวงการ

ดังนั้น เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของ Ducati Monster ในงาน World Ducati Week 2018 ภายในงานจะมีการสร้าง "มอนสเตอร์วิลเลจ" (Monster Village) ซึ่งเป็นอาณาจักรที่รวบรวมประวัติศาสตร์และพื้นที่แสดงรถ Ducati Monster หลากหลายรุ่น อาทิเช่น Monster 821 รุ่นปัจจุบันในปี 2018 จนย้อนหลังไปถึง Monster 900 ซึ่งเป็นรถมอนสเตอร์รุ่นแรกของดูคาติในผลิตในปี 1993 โดยปัจจุบันเป็นรถสะสมที่หาดูได้ยากแค่ในเฉพาะพิพิธภัณฑ์ดูคาติที่ตั้งอยู่ที่เมือง Borgo Panigale ประเทศอิตาลี พร้อมการจัดประกวดรถคัสตอม “Ducati Garage Contest" อันเป็นเอกลักษณ์ของงาน World Ducati Week ที่มีการจัดประกวดต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ปี 2002 โดยในปีนี้เป็นเวทีประชันโฉมเฉพาะรถมอนสเตอร์ที่คัสตอมจากทั่วโลก ที่จะนำมาจอดเรียงรายเป็นโชว์เคสบริเวณแพดด็อกของสนามแข่งแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อให้ฝ่ายเทคนิค ลูกค้าดูคาติ รวมถึงผู้ที่มาร่วมงาน WDW 2018 เป็นผู้ลงคะแนนตัดสินผู้ชนะเลิศ

นอกจากนี้ ภายในงานได้มีการสร้างสตูดิโอถ่ายภาพเจ้าของรถมอนสเตอร์คู่กับรถ (Monsteristi) โดยมีช่างภาพจากทางดูคาติคอยให้บริการ ซึ่งภาพถ่าย Monsteristi ทั้งหมด จะมีการติดแฮชแท็ก #welovemonster และนำไปใช้ในแคมเปญฉลองครบรอบ 25 ปีของ Monster โดยจะมีการเปิดตัวแคมเปญนี้อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้าที่ประเทศฝรั่งเศส

และแน่นอนว่ากลุ่มสมาชิก DOCs (Desmo Owners Clubs) ทั่วโลกได้ให้การตอบรับเข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม โดยในงาน WDW 2018 มี DOCs ทั้งหมด 266 คลับ จำนวนสมาชิก 35,913 คน จาก 59 ประเทศ ที่ลงทะเบียนเข้ามาร่วมสร้่างสีสัน ตอกย้ำความหลงใหลในแบรนด์ดูคาติอย่างอบอุ่นและแน่นแฟ้น โดยเป็นตัวเลขที่เติบโตเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ซึ่งบทสะท้อนความแข็งแกร่งของการรวมตัว DOCs ที่สูงขึ้นในปีนี้ คือการจัดแหล่งคอมมิวนิตี้ของสมาชิก DOCs ระดับสากลโลกให้กลายเป็นอาณาจักรของการรวมตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางแพดด็อกของสนามแข่งมิซาโน่

สำหรับงาน World Ducati Week 2018 นี้ จะจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี โดยปีนี้เป็นการจัดงานในปีที่ 10 แล้ว ซึ่งผู้เข้าร่วมงานนี้ต่างเดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลก ต่างเชื้อชาติ วัฒนธรรม และภาษา แต่สิ่งเดียวที่เหมือนกันคือ "ความหลงไหลในแบรนด์ Ducati" ซึ่งในปีนี้ทาง Ducati Thailand ได้มีจัดโปรแกรมไปเยือนงานนี้ได้ อ่านรายละเอียดได้ที่นี่ เพื่อสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟของอาณาจักรดูคาติทั่วทุกตารางนิ้ว และหนึ่งไฮไลท์สำหรับงานครั้งนี้จะมีความพิเศษกับการฉลองครบรอบรถเน็คเก็ตไบค์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง “ดูคาติ มอนสเตอร์” 25 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 20-22 กรกฎาคม ณ สนามมิซาโน่ ประเทศอิตาลี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ