มาเนียนๆ Kawasaki Ninja ZX6R อาจจะเปิดตัวในปี 2019 นี้ Share this

มาเนียนๆ Kawasaki Ninja ZX6R อาจจะเปิดตัวในปี 2019 นี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 08 June 2561

Kawasaki ZX-6R เป็นรถ Supersport อีกรุ่นหนึ่งที่คนไทยถามหากันอย่างมากมาย แต่ดูเหมือนจะเป็นไปได้ว่าอาจมีการเผยโฉมใหม่ในปี 2019 นี้

หลังจากข่าวคราวที่เงียบหายไป รวมถึงยอดวางจำหน่ายของเจ้า Kawasaki Ninja ZX6R ทั่วโลกนั่นลดลงไป อันเนื่องมาจากมาตรฐานไอเสีย Euro4 ที่สูงมากของรถจักรยานยนต์คลาส 600 ซีซี เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เจ้า ZX6R รวมถึง CBR600RR ไม่มีวางจำหน่ายในหลายประเทศ และตามมาติดๆ กับเจ้า Triumph Daytona 675 ที่มีท่าทีว่าจะมามาตรฐานไอเสียที่สูงกว่า Euro 4 ตามกันไป

ล่าสุด Kawasaki มุ่งพัฒนา Ninja ZX-6R ขึ้นมาอีกครั้งในโมเดลสำหรับวางจำหน่ายในประเทศแถบยุโรป รวมถึงสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าจะวางราคาในระดับเดียวกับ Suzuki GSX-R600 และ GSX-R750

ด้านมาตรฐานไอเสีย Euro4 ที่สูงขึ้นนั้น ดูเหมือนมีเพียง Yamaha ค่ายเดียวที่ลงทุนพัฒนาเจ้า R6 ให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro4 และวางจำหน่ายในประเทศไทยได้อยู่เพียงเจ้าเดียวในตอนนี้

ทางด้าน Kawasaki ในสหรัฐอเมริกาก็มิได้นิ่งนอนในกับมาตรฐานไอเสียที่สูงขึ้น จึงเร่งพัฒนาเครื่องยนต์ของ ZX-6R หรือ ZX-636R เพื่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro4 ได้ และสามารถวางจำหน่ายได้ในปี 2019 นี้ ไม่แน่ว่าหากการพัฒนานี้เรียบร้อยแล้ว เราอาจจะได้เห็นการวางจำหน่ายของ Ninja ZX-6R ในประเทศไทยก็เป็นได้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ