[MotoGP] เปิดโผนักแข่ง MotoGP ฤดูกาล 2019 หลังผ่านสัปดาห์ซื้อขายนักแข่งสุดโกลาหล Share this

[MotoGP] เปิดโผนักแข่ง MotoGP ฤดูกาล 2019 หลังผ่านสัปดาห์ซื้อขายนักแข่งสุดโกลาหล

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 16 June 2561

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ นับเป็นช่วงที่มีการเซ็นสัญญาใหม่สำหรับปี 2019 กันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ก่อนเกม MotoGP สนาม Catalunya จะเริ่มบิดกันวันอาทิตย์นี้ มาดูกันว่ามีใครได้เปลี่ยนทีมไปแล้วบ้าง

ข่าวใหญ่ที่สุดในตอนนี้หนีไม่พ้น HRC ไม่ต่อสัญญากับ Pedrosa นับเป็นข่าวใหญ่ที่สุดในสัปดาห์แห่งการโยกย้ายครั้งนี้ เนื่องจากพ่อใหญ่จิ๋วนั้นได้อยู่กับทีม HRC มานานถึง 18 ปี เรียกได้ว่ามีวันนี้เพราะพี่ให้จริงๆ ส่วนคนที่มาแทนพ่อใหญ่จิ๋วไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือ Jorge Lorenzo นักบิดชาวสเปน อดีตทีมเมทพ่อหมอ Valentino Rossi นั่นเอง ซึ่งในตอนแรกมีข่าวออกมาก่อนแล้วว่าเขาจะไม่ต่อสัญญากับ Ducati และสุดท้ายก็ออกมายอมรับเรียบร้อยแล้วว่ากำลังจะเข้าไปขี่ให้กับทีม Repsol Honda แทน Pedrosa นั่นเอง

ด้านทีมโรงงาน Ducati ประกาศให้ Danilo Petrucci ขึ้นมาขี่ในทีมโรงงานแทนตำแหน่งของ Jorge Lorenzo ผู้ซึ่งย้ายไปยังทีม Repsol Honda

ด้านทีม Aprilia มีการเคลื่อนไหวเช่นกัน โดย Andrea Iannone ได้ยุติสัญญากับทีมโรงงาน Suzuki และหันไปซบทีม Aprilia แทน ส่วนทีมโรงงาน Suzuki ได้ดึง Joan Mir มาแทนที่

ทีม Yamaha Tech3 ประกาศยุติการทำทีมแข่งให้กับ Yamaha และหันไปทำให้กับ KTM แทน ส่วนนักบิดในทีมอย่าง Pol Espagaro ได้ต่อสัญญาออกไปจนถึงปี 2020 และ Johann Zarco ขึ้นมาขี่ร่วมเป็นทีมเมท ส่วน Bradley Smith ส่อเค้าว่าจะไม่ได้ขี่ MotoGP ต่อ

ส่วนนักแข่งดาวดังคนอื่นๆ อาทิเช่น Marc Marquez, Valentino Rossi, Maverick Vinales, Andrea Dovizioso ต่อสัญญาในสังกัดเดิมไปอีก 2 ปี

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ