PTT BRIC Superbike เตรียมเปิดสนามปี 4 ยกระดับสู่สากล เปิดฉาก 15-17 มิ.ย.นี้ Share this

PTT BRIC Superbike เตรียมเปิดสนามปี 4 ยกระดับสู่สากล เปิดฉาก 15-17 มิ.ย.นี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 06 June 2561

ปตท.” จับมือ “สนามช้างฯ” ระเบิดความมันส์กับจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” หมายปั้นนักบิดไทยชิงตั๋วไวด์การ์ดระดับโลกปีที่ 4 พร้อมยกระดับสู่ระดับโลก ดวลความเร็ว 4 สนามตลอดทั้งปี เปิดฉาก 15-17 มิถุนายนนี้

บริษัท ปตท. และ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แถลงข่าวเปิดฉากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 โดยมี นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า, ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส แผนกกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์  และเสริมวุฒิ ลีละพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ เปอร์เฟกต์ ไรด์ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว

บุรณิน รัตนสมบัติ เปิดเผยว่า “กีฬามอเตอร์สปอร์ตนับเป็นกิจกรรมที่ ปตท. สนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยในฐานะผู้สนับสนุนสนามช้างฯ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับโอกาสในการสนับสนุนการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2”

“นี่คือบันไดก้าวแรกของนักแข่งไทย สู่การเป็นนักแข่งระดับโลก ในปีนี้จะพิเศษยิ่งขึ้นด้วยการยกระดับสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ โดยจะมีการเชิญนักแข่งจากต่างประเทศมาร่วมแข่งขันด้วย นับเป็นโอกาสที่นักแข่งชาวไทยจะได้ประลองฝีมือและพัฒนามาตรฐานให้สูงขึ้นให้พร้อมสำหรับการแข่งขันระดับโลก โดยแชมป์ในรายการนี้จะได้รับสิทธิ์ไวก์การ์ด เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ถือว่าเป็นรางวัลเกียรติยศของนักแข่งอย่างแท้จริง”

“นอกเหนือจากนั้น ในปีนี้ ปตท. ยังได้สนับสนุนการแข่งขัน โมโตจีพี ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ซึ่งเป็นครั้งแรกของศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับสูงสุดของโลกในประเทศไทย ให้คนไทยได้สัมผัสบรรยากาศมอเตอร์ปสอร์ตระดับเวิลด์คลาสที่แฟนๆ ทั่วทุกมุมโลกคลั่งใคล้”

“นับเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความภาคภูมิใจให้คนไทย #PrideofThailand และยกระดับของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยให้ทัดเทียมสากล สำหรับรายการ โมโตจีพี ครั้งนี้ จะมีนักแข่งไทยที่ได้รับสิทธิ์ไวด์การ์ด ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน จะลงทำการแข่งขันโฮมเรซในมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก ต่อหน้าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก”

ด้าน นายเนวิน เปิดเผยว่า “เมื่อปี 2015 เราได้ก่อตั้งการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้นมาเป็นครั้งแรก สิ่งที่เราได้เห็นคือการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ทีมแข่งต่างๆ มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น นักแข่งก็พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เรามีบุคลากรมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญคือไม่ได้เพียงการเพิ่มปริมาณแต่เต็มไปด้วยคุณภาพที่สูงขึ้น”

ด้านทีมยามาฮ่า ยังคงมีเป้าหมายในการป้องกันแชมป์ประจำรายการ และป้องกันแชมป์ประเทศไทยในทุกรุ่นที่ลงทำการแข่งขัน นำโดย อนุชา นาคเจริญศรี #10 และ อานนท์ สังวาลย์ #3 ที่แข่งขันรุ่น SuperBike 1000 cc ในนามทีม ยามาฮ่า ไรเดอร์ส คลับ เรซซิ่งทีม

“สำหรับ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 4 เราได้เปิดให้รายการของเราเป็นเรซระดับนานาชาติ และยังคงมอบสิทธิ์ไวด์การ์ดในรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ และ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ให้กับแชมป์ประจำปีเช่นเคย เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นนักบิดจากต่างชาติก้าวเข้ามาสร้างสีสันมากขึ้น และผลที่ได้จากการเปิดให้เป็นเรซระดับอินเตอร์คือทีมแข่งไทย และนักแข่งไทยจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผมขอให้ทุกคนมีความสุขกับการแข่งขัน นี่คือรายการมอเตอร์ไซค์ทางเรียบของคนไทยทุกคน”

สำหรับ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ นอกจากจะเป็นรายการแข่งขันที่มีความเข้มข้นอย่างสูง ภายใต้สนามแข่งมาตรฐานสูงสุดของโลกแล้ว ฝ่ายจัดการแข่งขันยังให้ความสำคัญกับการขยายฐานแฟนความเร็ว ด้วยการรุกหนักด้านสื่อทุกแขนง โดยสนามแรกของปีจะเปิดฉากดวลความเร็วในวันที่ 15-17 มิถุนายนนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนาม 2 วันที่ 13-15 กรกฎาคม, สนาม 3 วันที่ 10-12 สิงหาคม และสุดท้ายสุดท้ายจะตัดสินแชมป์ในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2018 โดยจะถ่ายทอดสดการแข่งขันทาง True4U ช่อง 24 พร้อมกับถ่ายทอดสดออนไลน์ทุกสนามทาง facebook.com/ChangInternationalCircuit

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ