ฟอร์ด เรนเจอร์ สร้างยอดขายครึ่งปีแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ Share this

ฟอร์ด เรนเจอร์ สร้างยอดขายครึ่งปีแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 July 2561

ยอดขายโดยรวมของฟอร์ด เรนเจอร์ ในเอเชีย แปซิฟิก เติบโตกว่า 9 เปอร์เซ็นต์ ที่ 69,103 คัน ด้วยพลังขับเคลื่อนหลักจากยอดขายครึ่งปีแรกที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และไทยฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดในนิวซีแลนด์ ไต้หวัน และเวียดนาม


ฟอร์ด เรนเจอร์ ตอกย้ำความสำเร็จในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สร้างยอดขายครึ่งปีแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์

กระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ เดินหน้าตอกย้ำความสำเร็จในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ด้วยสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วง 6เดือนแรกของปี 2561 เพิ่มขึ้นสูงถึงเกือบ 9 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยทำยอดขายได้สูงถึง 69,103 คัน

ยอดขายครึ่งปีแรกอันยอดเยี่ยมเป็นประวัติการณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกนี้ เป็นผลมาจากยอดขายที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในหลายประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และไทย

นับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ที่ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งยานพาหนะที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ในขณะเดียวกันก็ยังครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดในไต้หวันและเวียดนามติดต่อกันอีกด้วย นอกจากนี้ ส่วนแบ่งการตลาดของฟอร์ด เรนเจอร์ ในประเทศไทย ที่ซึ่งรถกระบะได้รับความนิยมมากในอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศ ก็เติบโตขึ้นอย่างน่าประทับใจเช่นกัน

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นหนึ่งในรถรุ่นเรือธงของฟอร์ดในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง จากความลงตัวของเรนเจอร์ รถกระบะอเนกประสงค์ที่รองรับทุกการใช้งาน พร้อมสมรรถนะการขับขี่เหนือชั้น ที่ดึงดูดลูกค้าในวงกว้าง” มร. กอร์ดอน ชอร์ต ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายรถกระบะและรถตู้ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก

 

ยอดขายโดยรวมของฟอร์ด เรนเจอร์

 

2561: สร้างนิยามใหม่ของตลาดรถกระบะในเอเชีย แปซิฟิก

ประเทศไทย คือตลาดที่มียอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ สูงที่สุดในโลก โดยยอดขายครึ่งปีแรกทำสถิติเติบโตขึ้นถึง 36 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่ผ่านมา โดยมียอดขาย 27,455 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 1.5 จุด เป็น 13.2 เปอร์เซ็นต์

ออสเตรเลีย สร้างสถิติครึ่งปีแรกที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 2.2 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 22,105 คัน ส่งผลให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งหนึ่งในรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ขายดีที่สุดในประเทศในปี 2561

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเดินหน้าตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะในประเทศเวียดนามติดต่อกันเป็นปีที่ 5 โดยครองส่วนแบ่งการตลาดสูงเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์

ในประเทศฟิลิปปินส์ ยอดขายครึ่งปีแรกของฟอร์ด เรนเจอร์ เติบโตสูงขึ้นถึง 19 เปอร์เซ็นต์ ด้วยยอดขาย 5,470 คัน ครองส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 23 เปอร์เซ็นต์

สำหรับประเทศนิวซีแลนด์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นยานพาหนะที่ขายดีที่สุดในประเทศ โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ฟอร์ด เรนเจอร์ สร้างสถิติยอดขาย 5,160 คัน ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับรองลงมาถึง 1,200 คัน และครองส่วนแบ่งตลาดรถกระบะที่ 26 เปอร์เซ็นต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นยานพาหะที่ขายดีที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 และเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดในนิวซีแลนด์ติดต่อกันเป็นปีที่ 4อีกด้วย

ในไต้หวัน ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะด้วยส่วนแบ่งการตลาดในช่วงครึ่งปีแรกที่สูงถึง 63 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเพิ่มมากขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

เดินหน้าสานต่อการผจญภัยของฟอร์ด เรนเจอร์

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ฟอร์ด เรนเจอร์ เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศจีน ที่ซึ่งความต้องการรถกระบะแบบสมบุกสมบันแต่ยังคงรูปลักษณ์ที่โดดเด่น มีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และฟอร์ด เรนเจอร์ คือคำตอบสำหรับลูกค้าที่ต้องการออกเดินทางไปค้นหาไลฟ์สไตล์และโอกาสที่จะได้พักผ่อนอย่างลงตัว

ฟอร์ดจะทยอยเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในตลาดต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อสานต่อความสำเร็จของรถกระบะที่มีผู้ขับขี่ไว้วางใจและเลือกใช้มากที่สุด โดยในประเทศไทย ฟอร์ดจะเปิดตัวฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการในวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ดได้เริ่มเปิดสายพานการผลิต เรนเจอร์ แร็พเตอร์ คันแรก ที่โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง เพื่อส่งออกไปทั่วภูมิภาค โดยรถกระบะสมรรถนะสูงรุ่นแรกที่ผลิตจากโรงงานรุ่นนี้ จะพร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนสิงหาคมในประเทศไทย และทยอยวางจำหน่ายในตลาดอื่นๆ ต่อไป

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ