Bentley Bentayga พลัง ดีเซล ที่แรงทีสุดใน SUV Share this

Bentley Bentayga พลัง ดีเซล ที่แรงทีสุดใน SUV

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 July 2561

เบนท์ลี่ย์ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้เซอร์วิส ผู้นำเข้าและ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลี่ย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรม “Power of Diesel” ให้กับทางสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือระดับ กับทดลองขับ Bentley Bentayga Diesel รถดีเซล V8 ที่เร็วที่สุดในโลกในตระกูลรถ SUV

เริ่มต้นกิจกรรมในครั้งนี้ David Jackson ผู้จัดการส่วนภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก Bentley Motors จะพาทุกท่านเข้าสู่ World of Bentley ด้วยตัวเอง โดยภายในงานฯ มีการจัดแสดงเครื่องมือ เครื่องหนัง และอุปกรณ์ งานฝีมือต่างๆในการสรรค์สร้างงานด้วยความพิถีพิถันของ Bentley พร้อมบอกเล่าถึงเรื่องราวแผนกพิเศษอย่าง Mulliner  อันเป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนถึงความโดดเด่นสวยงามจนได้ชื่อว่า The Beauty of Bespoke แผนกตกแต่งพิเศษ Mulliner เป็นแผนกหนึ่งของ Bentley ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสนอง ตอบความต้องการที่ไร้ขีดจำกัด พร้อมที่จะตกแต่งรถยนต์ Bentley ให้ตามความ ฝันของแต่ละคนให้เกิดขึ้นจริง ให้มีความพิเศษเฉพาะบุคคลในแบบที่เรียกว่า บีสโปค (Bespoke) ซึ่งเกินกว่าชุดแต่งทั่วไปที่ผู้ผลิตมีให้   โดยช่างฝีมือระดับ ชั้นครูรังสรรค์ชิ้นงานอย่างพิถันพิถัน ประณีต เพื่อให้ตรงกับแรงบันดาลใจของ ลูกค้า เป็นหลัก

การทดสอบเป็นแบบสั้นๆวันเดียว เริ่มต้นที่โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพ ถ.เจริญนคร เริ่มต้นสื่อมวลชน จะได้รับข้อมูลรถ อุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งภายในรถที่มีความพิถีพิถันขนาดไหนกว่าจะได้รถหนึงคัน การทดสอบมีรถหนึ่งคันในการทดสอบแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม สลับกันขับ กลุ่มที่อยู่ที่โรงแรมทางเบนท์สี่ย์ได้จัดกิจกรรม Workshop สุดพิเศษกับค็อกเทลซิกเนเจอร์อันเลื่องลือของทาง Bentley เป็นสูตรพิเศษเฉพาะ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแข่งขันของ Bentley Boy  ซึงทุกครั้งที่ลงแข่งขันและได้รับชัยชนะ โดยใช้เป็นเครื่องดื่มในการเฉลิมฉลองในทุกๆ ที่ที่แข่งขัน จึงเกิดแนวความคิดให้ Harry Craddock บาร์เทนเดอร์ที่โด่งดังของโรงแรม The Savoy ซึงเป็นโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับโลก ช่วยรังสรรค์ The Bentley Cocktail ที่เป็นมาโดยเฉพาะ เพื่อเป็นการเกียรติให้กับชัยชนะในการแข่งขันที่สนาม Le Mans ในปี 1927

การออกแบบตัวถังภายนอกมีรูปแบบบุคลิกที่แข็งแกร่ง มีส่วนประกอบและเทคโนโลยีล่าสุด ส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเบา ในขณะที่โครงสร้างมีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น ตำแหน่งการวางเครื่องยนต์ได้รับการเลื่อนถอยหลังเข้าใกล้ห้องโดยสารมากขึ้น เพื่อความสมดุลย์ในการกระจายน้ำหนักทั้งหมดนี้เพื่อวัตถุประสงค์หลักในการเสริมสมรรถนะการขับขี่และประสิทธิภาพในการบังคับควบคุม

สัมผัสแรกที่ได้เข้าไปนั่งในห้องโดยสารเงียบสนิทไม่ได้ยินเสียงเครืีองยนต์ดีเซลเลย เบาะนั่งที่ถูกออกแบบมาให้กระชับตัวผู้ขับขี่สามารถปรับได้ทุกทิศทาง หนังที่นุ่มสบาย มีระบบแอร์ และระบบนวดตัวทั้งสี่ที่นั่งกันเลย วัสดุต่างๆที่ใช้ในการประกอบ เรียบหรูตามแบบฉบับรถนั่งระดับพรีเมียม หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วที่ได้รับการติดตั้งใน Bentayga ทำหน้าที่ในการแสดงผลการทำงานของระบบสาระบันเทิงภายในรถ แสดงข้อมูลของผ่านทางดาวเทียมพร้อมพื้นที่เก็บข้อมูลบน hard drive ที่มีความจุสูงถึง 60 GB และรองรับการทำงานได้มากถึง 30 ภาษา

การขับขี่เดินทางออกจากโรงแรมแพนนินซูลา  สัมผัสได้ถึงกำลังเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังที่ดีแม้ว่าตัวรถจะหนัก 2 ตันกว่า ซึ่งตัวรถที่มีขนาดใหญ่เมื่อมองจากภายนอกแต่เมือได้ขับ รถควบคุมได้ง่ายแม้ในสภาวะการจราจรที่ติดขัดก็ตาม ระบบในการขับขี่มีโหมดให้เลือกใช้ถึง 8 โหมดด้วยกัน เพื่อศักยภาพการขับขี่ที่ครอบคลุมทุกการใช้งานทั้งบนถนนและแบบ off-road ด้วย ฟังก์ชั่น Bentley’s Drive Dynamic พร้อมอุปกรณ์พิเศษติดตั้งเพิ่มเติมเพื่อรองรับการใช้งานแบบ off-road โดยเฉพาะด้วยโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกสูงสุดถึง 8 รูปแบบ ด้วยกัน ผู้ขับขี่จึงมั่นใจได้ถึงการตอบสนองที่เหมาะสมที่สุดในทุกสถานการณ์ทั้งนี้ ระบบดังกล่าวจะทำงานร่วมกับระบบ Bentley Dynamic Ride (ควบคุมการทรงตัวด้วย อิเลกทรอนิก 48V) และระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPAS การปรับตั้งค่าในการขับขี่แบบ Off-Road นั้น เปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่เลือกใช้งานในโหมด ต่างๆ ที่ขึ้นอยู่กับสภาพเส้นทางที่หลากหลายผ่านข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจได้อย่าง แม่นยำ บนหน้าจอแสดงผลที่มีความละเอียดสูง อาทิ ระดับความเอียงตัวรถ ทิศทาง ของแนวล้อ การโคลงตัว มุมพวงมาลัย เข็มทิศและระดับความสูงของพื้นที่

อัตราเร่งให้การตอบสนองที่ดีมากในการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์  Diesel เป็นหัวใจสำคัญของ SUV พลังดีเซลที่เร็วที่สุดในโลก  ด้วยเครื่องยนต์ V8 triple -charged ความจุ 4.0 ลิตร 32 วาล์ว ให้พละกำลัง 435 แรงม้า (429 bhp) แรงบิด มหาศาลถึง 900 นิวตันเมตร (664 lb.ft) ทำความเร็วสูงสุดที่ 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (168 ไมล์ต่อชั่วโมง) ให้อัตราเร่งสูงสุดจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลา เพียง 4.8 วินาทีเท่านั้น (0-60 ไมล์ต่อชั่วโมงภายใน 4.6 วินาที) นวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานสะอาดยุคใหม่คือปัจจัยที่ช่วยให้ Bentayga Diesel มีอัตราการปล่อยไอเสีย CO2 ต่ำที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ Bentley รุ่นอื่นๆ เช่นเดียวกับระยะการเดินทางสูงสุดที่ไปได้ไกลเกินกว่า 1,000 กิโลเมตร (621 ไมล์)

Bentayga Diesel ติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ Bentley Dynamic Ride ระบบป้องกันการโคลงตัวของตัวรถด้วยไฟฟ้า 48V ครั้งแรกของโลกเหมาะสำหรับยานพาหนะขนาดใหญ่ และมีจุด ศูนย์ถ่วงที่แตกต่างออกไป การทำงานของระบบดังกล่าวจะช่วยรักษาเมื่อขับขี่รถยนต์เข้าโค้ง มั่นใจได้ถึงหน้าสัมผัสของยางที่ยึดติดกับพื้นถนนอย่างเต็มประสิทธิภาพผู้โดยสารสามารถสัมผัสได้ถึงความหนักแน่นนุ่มนวลและมั่นคง ให้การบังคับควบคุมที่แม่นยำและง่ายดายยิ่งขึ้น

นวัตกรรมเทคโนโลยีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ยังรวมไปถึงระบบเพิ่มทัศนวิสัยยามกลางคืน Electronic Night Vision อาศัยเทคโนโลยีอินฟราเรดจำแนกสิ่งกีดขวางที่อยู่ด้านหน้าได้อย่างแม่นยำหรือระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า (Head-Up Display) ซึ่งสามารถลดการละสายตาจากถนนของผู้ขับขี่เพื่อให้การขับขี่ ปลอดภัยมากขึ้น

สำหรับการทดสอบในครั้งนี้อาจจะเป็นการทดสอบในระยะทางใกล้ๆแต่ก็สัมผัสได้ถึง พลังของเครื่องยนต์ ดีเซลที่แรงที่สุดสำหรับรถยนต์นั่งให้การตอบสนองได้อย่างรวดเร็วทันใจ ส่วนด้านการออกแบบตกแต่งภายในเรียกได้ว่าเลือกใช้วัสดุที่ดีที่สุดกันเลย ระบบรองรับการขับขี่เป็นแบบถุงลมปรับเปลี่ยนไปตามเส้นทางทำให้นั่งสบายในทุกเส้นทาง แต่ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับค่าตัว 21,500,000ล้านบาท

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ