แกร็บ รุกธุรกิจโลจิติกส์ออนดีมานด์ เปิดตัวบริการเดลิเวอรี่ 3 บริการใหม่ล่าสุดในไทย Share this

แกร็บ รุกธุรกิจโลจิติกส์ออนดีมานด์ เปิดตัวบริการเดลิเวอรี่ 3 บริการใหม่ล่าสุดในไทย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 31 July 2561

* ‘แกร็บเอ็กซ์เพรส’ โฉมใหม่ รวมทุกบริการขนส่งโดยรถทุกประเภทไว้ด้วยกัน พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกวันของผู้ประกอบการรายย่อยและผู้บริโภคทั่วไป

* เตรียมทดลองเปิดบริการ ‘แกร็บมาร์ท’ ในรูปแบบเบต้าเร็วๆ นี้ เพื่อให้บริการช่วยซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บ ตามด้วย ‘แกร็บเฟรช’ ที่จะเปิดให้บริการซื้อและจัดส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตแบบออนดีมานด์ภายในสิ้นปีนี้

* ธุรกิจโลจิสติกส์ออนดีมานด์ของแกร็บขยายตัวสูงขึ้นตามการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอกย้ำกลยุทธ์ล่าสุดของแกร็บที่มุ่งสู่การเป็นซูเปอร์แอพสำหรับทุกวัน ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ในแต่ละวัน

 

กรุงเทพฯ 26 กรกฎาคม 2561 - แกร็บ หนึ่งในแพลตฟอร์ม O2O ที่มีผู้เรียกใช้สูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สานต่อวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตของเมืองอัจฉริยะสู่การเป็นซูเปอร์แอพสำหรับทุกวัน ด้วยการขยายบริการโลจิสติกส์ออนดีมานด์บนแพลตฟอร์มแกร็บ เปิดตัวบริการรับส่งพัสดุและสินค้าด่วน 3 บริการใหม่สำหรับผู้บริโภคชาวไทย ได้แก่ แกร็บเอ็กซ์เพรส (GrabExpress) แกร็บมาร์ท (GrabMart) และแกร็บเฟรช (GrabFresh)

 

ไม่ว่าจะเป็นความต้องการรับ-ส่งพัสดุทางธุรกิจหรือส่วนตัว หาซื้อของที่จำเป็นในชีวิตประจำวันจากร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านหรือของสดจากซูเปอร์มาร์เก็ตให้มาส่งถึงหน้าประตู แกร็บมุ่งมั่นที่จะให้บริการเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดด้วยบริการเดลิเวอรี่ที่ครบวงจรบนแอพพลิเคชั่นเดียว ในขณะเดียวกัน แกร็บยังช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยและธุรกิจขนาดเล็กนับล้านรายในประเทศไทย สามารถต่อยอดฐานลูกค้าและเครือข่ายการขนส่งสินค้าของแกร็บในการขยายธุรกิจของตนให้เติบโตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ พาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าของแกร็บเอ็กซ์เพรส ยังมีโอกาสที่จะทำรายได้ได้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่งเป็นผลจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับบริการเดลิเวอรี่ทั้งจากภาคธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไป

 

'แกร็บเอ็กซ์เพรส’ เป็นบริการรับส่งพัสดุและเอกสารแบบออนดีมานด์ ที่รวมเครือข่ายรถทุกประเภทของบริการจากแกร็บเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และรถปิคอัพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการบริการเดลิเวอรี่ที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นจากผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ โดยขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้วบนแอพพลิเคชั่นแกร็บ จากนั้น ในเดือนสิงหาคมนี้ แกร็บจะทดลองเปิดให้บริการ 'แกร็บมาร์ท’ ในรูปแบบ

เบต้า เพื่อช่วยซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ โดยจะมีพาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าจากแกร็บเอ็กซ์เพรส เป็นผู้รับ ออร์เดอร์สินค้าและซื้อของใช้จำเป็นจากร้านสะดวกซื้อ เช่น แฟมิลี่มาร์ท ฯลฯ ให้กับผู้ใช้ และภายในสิ้นปีนี้ ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับบริการใหม่ที่ชื่อว่า 'แกร็บเฟรช’ ซึ่งเป็นบริการซื้อและส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตแบบออนดีมานด์อีกด้วย

 

“แกร็บมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการในทุกๆ วันของผู้บริโภคได้ และเรามองว่าการเปิดให้บริการเดลิเวอรี่ทั้งสามรูปแบบนี้ จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการบริการรับส่งสินค้าด่วนแบบวันเดียวที่เพิ่มมากขึ้นของผู้ประกอบการและผู้บริโภคทั่วไป พร้อมช่วยรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยอีกด้วย” นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าว “การเปิดบริการในวันนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของเราที่มุ่งสู่การเป็นซูเปอร์แอพสำหรับทุกวันของคนไทย นอกจากนี้ ยังถือเป็นการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ออนดีมานด์เพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการสร้างระบบบริการขนส่งที่จำเป็นต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คน”

ธุรกิจรับส่งสินค้าแบบเร่งด่วนในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตสูงมาก สอดคล้องกับการเติบโตของตลาด อีคอมเมิร์ซ ที่คาดว่าจะเติบโตขึ้น 25% ในปี 25611

ผู้ใช้งานแกร็บ สามารถใช้บริการแกร็บเอ็กซ์เพรสได้ทั้ง แกร็บเอ็กซ์เพรส (รถจักรยานยนต์) แกร็บเอ็กซ์เพรส (รถยนต์) และ แกร็บเอ็กซ์เพรส (รถปิคอัพ) เพื่อให้ตรงกับความต้องการส่งสินค้า โดยบริการดังกล่าวมีฟีเจอร์และความโดดเด่น ดังต่อไปนี้

* ระบบการจองที่รวดเร็วและเรียกส่งสินค้าพร้อมกันได้ มากถึง 10 จุดหมายพร้อมกัน ซึ่งตอบโจทย์ผู้ใช้หรือธุรกิจที่ต้องการใช้งานในจำนวนมาก

* ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้บริการได้ทุกที่ ทุกเวลา

* ตรวจสอบสถานะส่งสินค้าแบบเรียลไทม์ ได้ทั้งในหน้าเว็บไซต์และมือถือ

* ประกันภัยคุ้มครองสูงสุดในตลาด ผู้ใช้แกร็บเอ็กซ์เพรส อุ่นใจกับบริการได้ด้วยประกันความเสียหายและสูญหายมูลค่าสูงสุด 10,000 บาท สำหรับการรับส่งสินค้าด้วยรถยนต์หรือรถปิคอัพ และสูงสุด 5,000 บาทจากการส่งสินค้าด้วยรถจักรยานยนต์ โดยความคุ้มครองดังกล่าวเป็นความร่วมมือที่ได้รับจากพันธมิตรบริษัทประกันภัยอินชัวร์เทคชั้นนำอย่าง ซันเดย์

* แพลตฟอร์มที่ไว้วางใจได้ ปลอดภัย มีรับประกันการส่งสินค้า โดยผู้ใช้จะได้รับการยืนยันการรับสินค้าแบบรูปภาพใบเสร็จดิจิทัลเมื่อการรับส่งสินค้าเสร็จสิ้นในแต่ละครั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าส่งได้ถูกที่และถึงมือผู้รับ

 

ปัจจุบัน แกร็บเอ็กซ์เพรส ได้เปิดให้บริการแล้วในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และเชียงใหม่ โดยจะขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมเมืองพัทยาในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ แกร็บยังเตรียมเปิดให้บริการช่วงทดลองสำหรับบริการ ‘แกร็บมาร์ท’ ซึ่งเป็นบริการช่วยซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อและส่งตรงถึงประตูบ้านในราวต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยผู้ใช้สามารถเลือกร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง เช่น แฟมิลี่มาร์ท เป็นต้น และสามารถสั่งรายการซื้อสินค้าที่ต้องการ (ได้สูงสุด 500 บาทต่อครั้ง) ผ่านการกรอกข้อความสำหรับผู้ขับขี่

 

โดยเมื่อยืนยันการสั่งสินค้าแล้ว พาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าที่อยู่ใกล้บริเวณนั้นจะตอบรับการสั่งงานและโทรศัพท์หาผู้ใช้เพื่อยืนยันสินค้าที่สั่งซื้อ จากนั้นพาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าจะยืนยันยอดการสั่งสินค้าทั้งหมดกับผู้ใช้ผ่านฟีเจอร์แกร็บแชท ก่อนที่จะชำระเงินให้กับร้านสะดวกซื้อ จากบริการที่มีให้นี้ ผู้ใช้สามารถนั่งรอได้อย่างสบายใจระหว่างรอสินค้าที่จะมาส่งให้ถึงที่ พร้อมชำระค่าสินค้าเป็นเงินสดให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าเมื่อสินค้ามาถึง

 

นอกจากนี้ ภายในสิ้นปีนี้ แกร็บจะเปิดตัว ‘แกร็บเฟรช’ บริการซื้อและจัดส่งสินค้าจากซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบออนดีมานด์ ซึ่งเป็นบริการในแกร็บแพลตฟอร์มที่ผนวกความร่วมมือกับแฮปปี้เฟรช (HappyFresh) ผู้ให้บริการส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริการนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถจับจ่ายซื้อสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ต อาทิ ของสดออนไลน์ จากสินค้าที่มีให้เลือกช้อปหลากหลายรายการจากเครือข่ายร้านและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำที่เป็นพันธมิตรของแฮปปี้เฟรช ผ่านทางแอพพลิเคชั่นแกร็บที่จะจัดส่งสินค้าตรงถึงบ้านคุณอย่างรวดเร็วที่สุดภายในหนึ่งชั่วโมงหรือตามเวลาที่ได้ทำการนัดหมายไว้

 

สำหรับภาคธุรกิจและผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสมัครใช้บริการ ‘แกร็บเอ็กซ์เพรสสำหรับธุรกิจ’ ได้ที่ https://www.grab.com/th/business โดยตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2561 ลูกค้าที่ใช้บริการในจำนวนมากมีสิทธิได้รับส่วนลดค่าบริการสูงสุดถึง 1,000 บาท

 

ส่วนผู้ใช้บริการใหม่รายบุคคล สามารถทดลองใช้บริการ แกร็บเอ็กซ์เพรส ได้เพียงใส่โปรโมโค้ท “TRYNOW” เพื่อรับส่วนลดค่าบริการ 50 บาท 2 ครั้ง และผู้ใช้ปัจจุบันสามารถใช้โปรโมโค้ท ‘USEGE’ เพื่อรับส่วนลดค่าบริการ 25 บาท 4 ครั้ง ตั้งแต่วันนี้จนถึง 12 สิงหาคม 2561


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ