New Honda PCX Hybrid ครั้งแรกกับมอเตอร์ไซค์ Share this

New Honda PCX Hybrid ครั้งแรกกับมอเตอร์ไซค์

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 19 July 2561

New PCX Hybrid รถจักรยานยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของโลกที่ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน พลังแห่งความภูมิใจครั้งใหม่ วางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่สิงหาคมนี้เป็นต้นไป


New Honda PCX Hybrid

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เผยนวัตกรรมแห่งความภาคภูมิใจ New PCX Hybrid “รถจักรยานยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของโลกที่ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน” ประเดิมจัดสื่อมวลชนไทยทดลองขับยืนยันสมรรถนะจากขุมพลังนวัตกรรมไฮบริด ที่ขับสนุกบิดทันใจทุกครั้งที่เร่งความเร็วและช่วยประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น พร้อมวางจำหน่ายให้คนไทยได้สัมผัสต้นเดือนสิงหาคมนี้

สุชาติ อรุณแสงโรจน์
 
สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย กล่าวว่า “ภายใต้แนวคิด What Stops You ฮอนด้าในฐานะผู้นำตลาดที่ดำเนินธุรกิจภายใต้ความท้าทายเทคโนโลยีใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา เรามุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้ได้เทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับโลก มาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสมาโดยตลอด เช่น การท้าทายจากเครื่องยนต์ 2 จังหวะเป็น 4 จังหวะ การท้าทายจากระบบคาร์บูเรเตอร์ไปสู่ระบบหัวฉีด PGM-FI รวมไปถึงการท้าทายเทคโนโลยีรถเอทีด้วยฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยีที่มีการใช้มอเตอร์มาทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ในเครื่องยนต์ eSP Engine ตั้งแต่เมื่อ 9 ปีที่แล้ว”

 

“และในครั้งนี้เป็นการท้าทายอีกขั้นของฮอนด้า กับเทคโนโลยีระบบไฮบริดในรถจักรยานยนต์รุ่นแรกของโลกที่ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้มาตรฐานระดับโลก โดยมีจุดเด่น คือ 1.) ใช้พลังจากแบตเตอรี่ลิเที่ยมไอออนเช่นเดียวกับระบบไฮบริดในรถยนต์2.) มอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง ช่วยเสริมการทำงานให้กับเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 3.) สมองกล PDU ที่สั่งการแบบ Full Time Operation ทุกครั้งที่มีการเร่งความเร็ว 4.) แสดงสัญญลักษณ์ Hybrid ตัวนูน แบบเดียวกับสัญญลักษณ์รถยนต์ไฮบริดที่ฮอนด้าใช้กันทั่วโลกเพื่อความภูมิใจของผู้ครอบครอง นอกจากนั้น Honda PCX Hybrid ยังมีสวิทช์ Riding Mode ให้ผู้ขับเลือกสนุกได้มากขึ้น ทั้งโหมดปกติ หรือ โหมด Sport ที่สนุกเร้าใจมากขึ้น”

 
อนึ่ง การทำงานของระบบไฮบริดของฮอนด้าเป็นระบบไฮบริดแบบขนาน มีองค์ประกอบสำคัญ 3 ส่วน โดยมีหัวใจสำคัญอยู่ที่ 1. แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน (LI-Ion Battery) ขุมพลังสำคัญของระบบไฮบริดที่มีแรงเคลื่อนไฟฟ้าขนาด 48 โวลต์ ทำหน้าที่จ่ายไฟไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างเสถียรและต่อเนื่อง  ตัวแบตเตอรี่มีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา และมีอายุการใช้งานยาวนาน 6-8 ปี 2. กล่องควบคุมอัจฉริยะ PDU (Power Deliver Unit) กล่องควบคุมการทำงานระบบไฮบริด มีหน้าที่สั่งการไปยังแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน ให้จ่ายไฟไปยังมอเตอร์ไฟฟ้า ทุกครั้งที่มีการเร่งความเร็วให้ได้ดั่งใจ เพื่อให้มอเตอร์ไฟฟ้าเสริมการทำงานให้กับเครื่องยนต์ ในการเพิ่มอัตราเร่งตอบสนองความเร้าใจได้อย่างสมบูรณ์แบบ 3. ระบบมอเตอร์ไฟฟ้า (Motor Assist) คือ มอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง มีหน้าที่เสริมการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ eSP 150 ซีซี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนให้สามารถตอบสนองอัตราเร่งได้แรงทันใจทุกครั้งที่มีการเร่งความเร็วให้ได้ดั่งใจ 
 
 
โดยการทำงานของระบบไฮบริดของฮอนด้านั้น ทุกครั้งที่ผู้ขับขี่เร่งความเร็ว กล่อง PDU จะสั่งการไปที่แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนให้จ่ายไฟไปให้มอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ เพื่อผลลัพธ์แห่งความแรงที่สัมผัสได้ทุกครั้งที่เร่งความเร็ว เพื่อส่งมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ล้ำสมัยไปกับขุมพลังไฮบริดที่ได้มาตรฐานระดับโลก
 

สำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า New PCX Hybrid มาในแนวคิด "Power of the Pride" พลังแห่งความภูมิใจครั้งใหม่ สามารถสัมผัสความแรงได้ทุกครั้งที่บิดคันเร่ง เพื่อเร่งความเร็ว และยังประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังขับสนุกทุกโหมดการขับขี่ ซึ่งแต่ละโหมดจะให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ต่างกัน ได้แก่ Drive Mode โหมดขับขี่ปกติ, Sport Mode โหมดขับขี่แบบสปอร์ต ช่วยให้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าส่งกำลังให้เครื่องยนต์ตอบสนองการขับขี่ได้แรงเร้าใจมากยิ่งขึ้นกว่าปกติ และ Blank Mode โหมดปิดการทำงานระบบ Idling Stop สร้างความภูมิใจให้กับผู้ครอบครองด้วย Hybrid 3D Emblem โลโก้ไฮบริดแบบ 3 มิติ ที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกในผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของฮอนด้าที่เป็นระบบไฮบริด ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เสริมความมั่นใจด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ขนาด 14 นิ้ว มาพร้อมกับยาง Michelin หน้ายางขนาดใหญ่ ยึดเกาะถนนได้มั่นใจ ทั้งยังติดตั้งกล่อง Console Box พร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟสำหรับสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล พรีเมียมไปอีกขั้นกับดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟ Full LED รอบคัน และเพิ่มความพิเศษด้วย New Blue Liner LED Headlight ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ Hybrid สะท้อนความล้ำหน้าตั้งแต่แรกเห็น พร้อมด้วยสมาร์ทคอนโทรลเลอร์ ชุดควบคุมการทำงานระบบสตาร์ทอัจฉริยะ และฮอนด้าสมาร์ทคีย์ รีโมทอัจฉริยะ สั่งการ 3 ฟังก์ชั่น ช่วยระบุตำแหน่งค้นหารถ สัญญาณกันขโมยป้องกันการโจรกรรมส่งสัญญาณเตือนทันทีเมื่อรถมีการเคลื่อนที่หรือสั่นสะเทือน และระบบเปิด-ปิดสัญญาณรีโมท เพื่อสั่งการเปิดหรือล็อกการเชื่อมต่อสัญญาณรีโมทกับสมาร์ทคอนโทรลเลอร์ล็อกนิรภัยอีกขั้น

 

หรูหราด้วยแผงหน้าปัดระบบดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่บอกค่าสถานะต่าง ๆได้ครบถ้วนตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัล อาทิ Assist Level ช่องแสดงระดับการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า ในขณะที่บิดคันเร่งเพื่อเร่งความเร็ว, Charge Level ช่องแสดงระดับการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า เมื่อชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ในขณะผ่อนคันเร่ง และขณะรอบเดินเบา, Li-ion Battery Level ช่องแสดงระดับพลังงานแบตเตอรี่, Li-ion Battery Indicator สัญลักษณ์เตือนการทำงานของแบตเตอรี่เมื่อมีความผิดปกติ, จอแสดงผลระบบ Riding Mode, ช่องแสดงผลระบบ Hybrid, มาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัล, ไฟแจ้งเตือนการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง, นาฬิกาดิจิทัลบอกเวลา, ไฟสัญญาณ Smart Key, ไฟแสดงความพร้อมเครื่องยนต์, ไฟ Stand By ระบบ Idling Stop, ระบบบันทึกระยะทางการขับขี่ และมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงระบบดิจิทัล สามารถคำนวณอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำ

 

นอกจากนี้ ยังคงเอกลักษณ์ที่เป็นมาตรฐานของรถประเภทเอ.ที. ของฮอนด้าด้วย ฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยี (Honda Smart Technology)เพื่อการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ประกอบด้วย เครื่องยนต์ eSP 150 ซีซี PGM-FI เทคโนโลยีเครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพ, ระบบ Idling Stop เทคโนโลยีหยุดเครื่องยนต์อัจฉริยะ ที่พัฒนาขึ้นอีกขั้นในรุ่น PCX Hybrid โดยระบบจะช่วยหยุดการทำงานของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติในเวลาเพียง 0.5 วินาทีเมื่อหยุดรถ หลังจากขับมาด้วยความเร็วมากกว่า 6 กม.ต่อชม. และ Combi Break แบบ 3 potsเทคโนโลยีกระจายแรงเบรก สร้างความมั่นใจแก่ผู้ขับขี่

เตรียมพบกับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า New PCX Hybrid รุ่นแรกของโลก "Power of the Pride" พลังแห่งความภูมิใจครั้งใหม่ วางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่สิงหาคมนี้เป็นต้นไป ผู้สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ Honda Wing Center ทั่วประเทศ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.aphonda.co.th เฟสบุ๊คwww.facebook.com/hondamotorcyclethailand และ LINE @HondaMotorcycleTH

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ