ข้อมูลเกือบรั่วไหล ระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติของ Apple Share this

ข้อมูลเกือบรั่วไหล ระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติของ Apple

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 12 July 2561

ระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติของ Apple เกืือบหลุดไปอยู่กับ Xiaopeng Motors

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า Xiaolang Zhang ผู้ที่เคยทำงานให้ Apple และลักลอบนำข้อมูลของบริษัทออก โดยเขาพยายามหลบหนีไปประเทศจีนแต่ถูกจับเสียก่อนที่สนามบิน San Jose เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาพร้อมกับข้อมูลที่ขโมยไป

Zhang เป็นอดีตสมาชิกของทีมทดสอบระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติของ Apple และได้รับหน้าที่ในการออกแบบและทดสอบแผงวงจรของระบบซึ่งจะวิเคราะห์ข้อมูลเซนเซอร์  Zhang แจ้งความประสงค์จะลาออกจาก Apple และจะย้ายไปประเทศจีนเพื่อเริ่มงานกับ Xiaopeng Motors

ข้อมูลเกือบรั่วไหล ระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติของ Apple

เรื่องแดงขึ้นเมื่อหัวหน้าของ Zhang ติดต่อกับฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ Apple เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของ Zhang ในบริษัท รายงานแจ้งว่า Zhang ได้ "ค้นหาข้อมูลในฐานข้อมูลลับเฉพาะ" และกลับไปที่แคมปัสของ Apple ณ ช่วงเวลาที่เขากำลังจะลาออกแล้ว ทำให้เกิดข้อหาที่ว่าเขาขโมยแผงวงจรและเซิฟเวอร์สำหรับโปรแกรมการขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติ

สำหรับการสอบสวน Zhang แจ้งกับทาง Apple ถึงเหตุที่เค้าหยิบอุปกรณ์ไปเพราะต้องการทำไปใช้ในที่ทำงานแห่งใหม่เพราะเชื่อว่ามันมีประโยชน์อย่างยิ่ง

FBI เข้ามาสอบสวนเรื่องนี้และทำการรื้อค้นบ้านของ Zhang โดยยังไม่พบอะไรที่น่าสงสัยสำหรับการค้นในครั้งนี้ หลังจากนั้น FBI ยังพบตั๋วไปกลับประเทศจีน จึงทำการจับกุม

ในแถลงการณ์ Apple กล่าวว่า บริษัทปกป้องความลับและการปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเข้มงวดถึงที่สุด และต้องการทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่ามีใครเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำครั้งนี้บ้าง"

ยังมีรายละเอียดอีกหลายจุดที่ยังไม่ชัดเจน และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกเกิดการต่อสู้ทางกฎหมายกับค่ายรถยนต์และมีการรายงานถึงเรื่องการขโมยข้อมูล ข่าวที่ดังมากที่สุดอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับ Uber และ Waymo ซึ่งเกิดจาก Anthony Levandowski ผู้ที่ดาวน์โหลดข้อมูลไปมากกว่า 14,000 ไฟล์จาก Google ออกจากบริษัทไป และพบว่าบริษัทรถบรรทุกที่ขับขี่แบบไร้คนขับถูกซื้อโดย Uber ในเวลาต่อมา  กรณีพิพาทดังกล่าวเกิดเมื่อต้นปีและ Waymo ตกลงที่จะยอมรับการไกล่เกลี่ยโดยยอมรับเงินมูลค่ากว่า 245 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.1 พันล้านบาท) เพื่อยุติคดีความ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ