กรุงศรี ออโต้ ปรับเป้ายอดสินเชื่อใหม่ 1.98 แสนล้านบาท สอดรับภาพรวมตลาดยานยนต์ที่เติบโตขึ้นทุกกลุ่ม Share this

กรุงศรี ออโต้ ปรับเป้ายอดสินเชื่อใหม่ 1.98 แสนล้านบาท สอดรับภาพรวมตลาดยานยนต์ที่เติบโตขึ้นทุกกลุ่ม

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 23 August 2561

คาดตลาดยานยนต์เติบโตเป็นบวกทุกกลุ่มในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ เตรียมปรับเป้าทุกเป้าหมายการเติบโต เชื่อมั่นรักษาส่วนแบ่งการตลาด 1 ใน 4 ได้ พร้อมกลยุทธ์ทางด้านดิจิตัลแบบเฉพาะเจาะจง ร่วมกับการจับมือกับพันธมิตรรายใหญ่


ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ภาพรวมตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรก 2561 เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกของปี 2560 และ 2559 โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ใหม่ และรถยนต์มือสอง

“ปัจจัยที่ทำให้รถยนต์ใหม่ขายดี ทั้งค่ายรถออกรุ่นรถใหม่ออกมา โปรโมชั่นที่จัดมากระตุ้นการซื้อขาย รวมถึงสภาวะเศรษฐกิจทั้งสองไตรมาสแรกทีดี ทำให้มียอดจำหน่ายโตเกินคาดถึง 19% เมื่อเทียบกับครึ่งปีก่อน ส่วนรถยนต์มือสองก็เติบโตขึ้น 5% เพราะดีลเลอร์จำหน่ายรถต่างคัดสรรรถที่มีคุณภาพมาจำหน่าย รวมถึงมีการรับประกันคุณภาพหลังการขาย และเมื่อรถใหม่ขายดี รถมือสองจึงให้เลือกมากยิ่งขึ้น”  

“ในครึ่งปีแรก 2561 กรุงศรี ออโต้ มียอดสินเชื่อใหม่ถึง 102,100 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นจากครึ่งปีแรกของปี 2560 ถึง 31%  ซึ่งได้อานิสงส์มาจากตลาดรถใหม่ที่เติบโตขึ้น” ไพโรจน์ กล่าว

ส่วนในครึ่งปีหลังนั้น จากสภาวะเศรษฐกิจที่เติบโตขึ้น ทำให้กรุงศรี ออโต้ ปรับเป้าการเติบโตในปี 2561 ใหม่ให้รับกับภาพรวมของตลาดยานยนต์ที่เติบโตตาม

“เศรษฐกิจได้ปัจจัยที่เป็นบวกต่างๆ ทั้งการลงทุนจากต่อเนื่องจากภาครัฐ คนเริ่มมั่นใจในการจับจ่ายมากขึ้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้สูงกว่า 4-5 ปีที่ผ่านมา ทำให้คาดการณ์ว่าสินเชื่อยานยนต์ในปี 2561 จะมีมูลค่า 610,000 ล้านบาท”

“กรุงศรี ออโต้ จึงปรับเป้าการเติบโตในปี 2561 ใหม่ โดยยอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 198,600 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 20% เทียบกับปี 2560) ยอดสินเชื่อคงค้างรวม NEA อยู่ที่ 378,000 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 17% เทียบกับปี 2560) และยังคงรักษาส่วนแบ่งการตลาด 1 ใน 4 ของยอดสินเชื่อใหม่” ไพโรจน์ กล่าว

ทั้งนี้ ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี ออโต้ ยังเน้นทำธุรกรรมบนดิจิตัล มีการปรับคาร์ ฟอร์ แคช ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงการจับมือกับมาร์เก็ตเพลสรายใหญ่

“ครึ่งปีหลัง จะปรับโมเดลธุรกิจใหม่ให้ตอบรับกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น จะมี Product ทางด้าน Online ซึ่งยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ส่วนคาร์ ฟอร์ แคช จะเน้นไปยังกลุ่มเซกเมนท์อื่นๆให้ครบมากยิ่งขึ้น และกำลังพิจารณาถึงมาร์เก็ตเพลสรายใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวในครึ่งปีหลัง” ไพโรจน์กล่าว

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
สงสัยอะไรอยากถาม พูดคุยกันได้อย่างชิลๆ กันในเว็บบอร์ดของเราได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ