มิตซูบิชิ แจงยอดขายครึ่งปีแรก 41,101 เติบโตเพิ่มขึ้น 26.3% Share this

มิตซูบิชิ แจงยอดขายครึ่งปีแรก 41,101 เติบโตเพิ่มขึ้น 26.3%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 06 August 2561

มิตซูบิชิ เผยยอดขายรถยนต์ครึ่งปีแรก เติบโตกว่าตลาด ขายได้ 41,101 เติบโตเพิ่มขึ้น 26.3% ด้านส่งออกดีดตัวสูงขึ้นเช่นกัน ไฮไลท์ “มิตซูบิชิ ไทรทัน” ยอดขายสูงสุด


โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในประเทศไทยระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2561 อยู่ที่ 41,101 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 26.3 % และสูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาดรถยนต์ในภาพรวม ซึ่งอยู่ที่ 19.5% ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์รวมทั้งหมดในช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 489,745 คัน

ทั้งนี้ การเติบโตด้านยอดจำหน่ายของ มิตซูบิชิ ทำให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 8.2% เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 7.9% ส่วนภาพรวมของยอดการส่งออกตลาดรถยนต์อยู่ที่ 165,970 คัน (รถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการประกอบในต่างประเทศ) เติบโตเพิ่มขึ้น 11.1%  เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่การผลิตรถยนต์ของ มิตซูบิชิ เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีจำนวนการผลิตรวมทั้งสิ้นที่ 218,797 คัน (รถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการประกอบในต่างประเทศ) เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ประมาณ 19%

“ผลการดำเนินงานของเราในครึ่งแรกของปี พ.ศ. 2561 ถือว่ายอดเยี่ยม ด้วยปัจจัยรอบด้านที่ช่วยส่งเสริมให้เรามีผลประกอบการที่สูงขึ้น อาทิ ความนิยมและเชื่อมั่นของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ความสำเร็จในการร่วมงานมหกรรมยานยนต์ต่างๆ รวมถึงการดำเนินงานด้านการขาย การตลาด และหลังการขายที่โดดเด่น  มิตซูบิชิ ไทรทัน สามารถทำยอดจำหน่ายมากที่สุดคิดเป็นสัดส่วน 49%  ของยอดจำหน่ายทั้งหมด ตามมาด้วยรถซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ มิราจ และ มิตซูบิชิ แอททราจ มีสัดส่วนยอดจำหน่าย 35% ขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มีสัดส่วนยอดจำหน่าย 15%”

อย่างไรก็ตาม มิตซูบิชิ มั่นใจว่า จะสามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยแผนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องภายในสิ้นปีนี้ โดยเฉพาะ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์ ที่มีความสำคัญต่อแผนงาน โดยก่อนหน้านี้สื่อมวลชนไทยได้มีโอกาสสัมผัสและทดสอบสมรรถนะของ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมด นอกจากนี้ มิตซูบิชิ ยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติมภายในปีนี้อีกด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ