“ยามาฮ่า” ประกาศศักดาในรายการแข่งระดับโลก กวาดแชมป์ “ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ Share this

“ยามาฮ่า” ประกาศศักดาในรายการแข่งระดับโลก กวาดแชมป์ “ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 01 August 2561

ทัพนักบิดสังกัดทีมแข่ง “ยามาฮ่า แฟคตอรี่ เรซซิ่ง” และ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ประกาศศักดาความสำเร็จในการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ระดับโลก รายการ ซูซูก้า 8 ชั่วโมง และ ซูซูก้า 4 ชั่วโมง สร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซ

 

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบแบบมาราธอนชิงแชมป์โลก เอฟไอเอ็ม เอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 ในรายการ ซูซูก้า 8 ชั่วโมง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ สนาม ซูซูก้า อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

โดยผลการแข่งขันที่ออกมาถือเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของ ยามาฮ่า แฟคตอรี่ เรซซิ่ง เจ้าของแชมป์ 3 สมัยล่าสุด จากผลงานอันยอดเยี่ยมแบบไร้ที่ติจากการผนึกกำลังของ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค นักบิดดัตช์, อเล็กซ์ โลวส์ นักบิดอังกฤษ และ คัตซึยูกิ นากาซูกะ นักบิดาวญี่ปุ่น ที่สามารถยืนระยะรั้งอยู่ในตำแหน่งผู้นำได้ตลอดทั้งการแข่งขันสุดโหด 8 ชั่วโมง บวกกับความแข็งแกร่งของรถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 ส่งผลให้พวกเขาผงาดคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกันไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยจำนวนรอบ 199 รอบสนาม และทิ้งห่างคู่แข่งถึง  30.974 วินาที

 

 

ส่วนทางด้าน ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เจ้าของแชมป์ปีที่ผ่านมา และเดินทางมาป้องกันแชมป์อีกครั้งในปีนี้ ด้วยนักแข่งตัวหลักของทีมอย่าง “ตี” อนุภาพ ซามูล, “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ และ “เบิร์ด” ประวัติ ญานวุฒิ ในฐานะโค้ช และนักบิดสำรอง ซึ่งใช้รถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 หมายเลข 99 ลงทำการแข่งขันด้วยการออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล

ก่อนที่ อนุภาพ และ พีรพงศ์ โชว์ฟอร์มการขับขี่สุดร้อนแรง ช่วยกันกดเวลาต่อรอบเหนือคู่แข่งกว่ารอบละ 2-3 วินาที น็อครอบคู่แข่งอันดับ 2 ได้ถึง 2 รอบสนาม ก่อนเข้ารับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก คว้าแชมป์ ซูซูก้า เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง ไปครอง 2 ปีติดต่อกันอย่างยิ่งใหญ่

 

 

ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ บอสใหญ่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้สร้างภาระกิจครั้งยิ่งใหญ่ในการนำชื่อเสียงกลับสู่ประเทศไทย นี่คือการประกาศว่าคนไทยพร้อมที่จะก้าวไปสู่การแข่งขันระดับโลก เราคว้าแชมป์ปีที่ 2 ติดต่อกันในศึก ซูซูก้า 4 ชั่วโมง เราทำสำเร็จตามที่รับปากกับแฟนชาวไทย ทุกคนดีใจ เราได้ทำอย่างเต็มที่ และมีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิม เราขอมอบแชมป์ครั้งนี้ให้กับชาวไทยทุกคน นักบิดของเราทั้ง 3 คน ทำผลงานได้อย่างๆ ไร้ที่ติ และทีมงานเองก็พัฒนาขึ้นมาก ส่วนในสุดสัปดาห์ต่อไปเรายังมีงานหนักรออยู่ และพร้อมลุยกันต่อที่ประเทศอินเดีย ในรายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ และเราจะคว้าแชมป์มาฝากแฟนๆ ทุกคน”

 

 

สำหรับ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังคงมีงานหนักรออยู่ในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 4 ที่ประเทศอินเดียในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญในการรักษาพื้นที่ในกลุ่มหัวตารางเพื่อลุ้นแชมป์เอเชียทั้งในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี และ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี

 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ