รีวิว ยาง Metzeler Sportec M5 ยางสปอร์ตทางดำชั้นดี คุณภาพดีเลิศ ราคามิตรภาพ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว ยาง Metzeler Sportec M5 ยางสปอร์ตทางดำชั้นดี คุณภาพดีเลิศ ราคามิตรภาพ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 August 2561

สวัสดีทุกคนครับ หลังจากที่เราได้ทดสอบรถกันไปหลายรุ่น หลายยี่ห้อกันแล้ว คราวนี้มาถึงคิวกับยางรถจักรยานยนต์สัญชาติเยอรมันอีกแบรนด์หนึ่งครับ นั่นคือ Metzeler นั่นเอง โดยในวันนี้เราอยู่กับรุ่น Sportec M5 ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นยางสปอร์ตทางดำชั้นเลิศอีกรุ่นหนึ่ง จะเป็นอย่างไร ไปชมกัน

รถจักรยานยนต์มี 2 ล้อกลมๆ ขับเคลื่อนพาชีวิตของเรามุ่งไปบนพื้นถนนที่ไม่รู้ว่าจะพบกับอะไรบ้าง มันจะดีกว่าไหมถ้าเราเลือกใช้ยางที่มีคุณภาพสูง เพราะต้องอย่าลืมว่ารถมอเตอร์ไซค์มีส่วนที่สัมผัสกับพื้นเพียงอย่างเดียวนั่นคือ "ยาง" นั่นเอง

 

 

ยางตราช้าง หรือ Metzeler Sporttec M5 เป็นยางสปอร์ตทัวร์ริ่งทางดำ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานบนถนน เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป แต่ตัวยางก็ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพการยึดเกาะระดับสูงจนทำให้สามารถนำไปเทโค้งกันได้อย่างไม่ต้องกลัวเขินกลัวลื่นกันเลยทีเดียว 

เนื้อยางเป็นแบบคอมพาวน์เดียว แต่ด้วยเทคโนโลยี INTERACT ของทาง Metzeler นั่นเอง จึงสามารถสร้างความแตกต่างของเส้นใยเหล็กของยางเอาไว้ได้ โดยที่ตรงกลางของยางจะเป็นส่วนที่แข็งที่สุด เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของยางให้ยาวนาน ส่วนด้านข้างจะเน้นความนุ่มในการยึดเกาะถนน ทำให้สามารถเทโค้งได้ดั่งใจนึก

นอกจากนี้บนตัวหน้ายางก็มีบอกระดับการเทโค้งของเราตั้งแต่ 1 ถึง 5 ด้วยนะเอ้อ

 



 

ถ้าถามผมเทระดับไหนหรอ จะเหลืออะไรล้ะ แค่ 4 ก็หน้าจะแนบพื้นแล้ว ฮือออออ

 

 

ด้วยลายของดอกยางที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในถนนจริง ทำให้มีร่องในการรีดน้ำขนาดใหญ่ ช่วยในการขับขี่ผ่านเส้นทางที่เปียกชื้น ให้ยางรีดน้ำออกได้อย่างรวดเร็ว ลดอาการลื่นได้เป็นอย่างดี

 

 

การขับขี่

 

ฟีลลิ่งการขับขี่รถ Kawasaki ER-6N ที่ขึ้นชื่อเรื่องแรงบิดอันดุดัน ประกอบกับตัวรถที่มีน้ำหนักค่อนข้างสูง ทว่าเมื่อประกบกับยาง Metzeler Sportec M5 บอกได้เลยว่าไม่ต้องกลัวล้อสลิปเลยครับ เพราะด้วยเทคโนโลยีของยางที่ออกแบบมาเพื่อการยึดเกาะขั้นเทพ ทำให้การขับขี่เจ้า ER-6N คันนี้มั่นใจมากยิ่งขึ้น

และด้วยคอมพาวน์ด้านข้างที่เน้นการยึดเกาะอย่างดีเยี่ยม ทำให้การเข้าโค้งนั้นไม่มีอาการลื่นแต่อย่างใด เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ไม่กลัวเหวอจริงๆ

 

 

ด้านความทนทาน ทาง Metzeler เคลมว่ายางตัวนี้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่ายางเรเดียลรุ่นอื่นๆ อย่างมากมาย เพราะด้วยโครงสร้างตรงกลางที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานยาวๆ อยู่แล้ว บอกได้เลยว่าทนหายห่วง

 

 

และด้วยความเป็นยางสปอร์ต ทำให้เวลาพับโค้งสามารถทำได้ง่าย ยางไม่มีอาการพับโค้งยาก ไม่มีอาการดื้อหรือลื่นในโค้งแต่อย่างใด นับว่าทำได้ดีมากๆ

 

 

โดยสรุปแล้ว Metzeler Sportec M5 เป็นยางสปอร์ตสำหรับถนนทางดำที่น่าใช้งานมากอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว มาในราคาที่ไม่ได้แพงมาก โดยแอดฯ เลือกใช้งานขนาดยางหน้า 120/70 R17 และยางหลัง 160/60 R17 ราคาอยู่ที่ 7,900 บาทเท่านั้นเอง ซึ่งในยางบิ๊กไบค์เกรดใช้งานบอกได้เลยว่าไม่ได้แพงจนเกินไปนัก

สำหรับท่านที่สนใจสามารถเข้าไปติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายยาง Metzeler ได้ทั่วประเทศครับ

ขอขอบคุณ SHOWPOW PERFORMANCE ศูนย์บริการ รถบิ๊กไบค์ แอดเวนเจอร์ บิ๊กสกู๊ตเตอร์ ที่เอื้อเฝื้อยางดีๆ ให้เราได้ทดสอบครับ

 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ