“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เตรียมโชว์มอเตอร์ไซค์ต้นแบบ Moto2 ในงาน British Grand Prix Share this

“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เตรียมโชว์มอเตอร์ไซค์ต้นแบบ Moto2 ในงาน British Grand Prix

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 August 2561

ไทรอัมพ์ พร้อมเฉลิมฉลองการกลับมาสู่บัลลังก์ผู้นำการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ ปี 2019 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการจัด 3 กิจกรรมสุดพิเศษ ต้อนรับการมาของรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ต้นแบบไทรอัมพ์ เพื่อใช้ในการแข่งขัน Moto2 ในงาน British Grand Prix MotoGP

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เตรียมเฉลิมฉลองการนับถอยหลังเข้าสู่การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชั้นนำของโลกรายการ Moto2  ประจำฤดูกาล 2019 ในการแข่งขันรายการ บริติช กรังปรีซ์ โมโตจีพี (British Grand Prix MotoGP) พร้อมจัด 3 กิจกรรมสุดพิเศษ เริ่มต้นด้วยกิจกรรมพานักแข่งชื่อดังของ Moto 2 เข้าเยี่ยมชมโรงงานไทรอัมพ์ เพื่อชมรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ต้นแบบล่าสุดสำหรับการแข่งขัน Moto2 ตามมาด้วยความภาคภูมิใจในการสนับสนุนการประมูลเพื่อการกุศลในงาน “เดย์ ออฟ แชมเปียนส์” (Day of Champions) ขององค์กร “ทู วีล ฟอร์ ไลฟ์” (Two Wheels for Life) ตลอดจนการจัดพาเหรด แลป (Palade Lap) แห่งประวัติศาสตร์ของเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 ก่อนการแข่งขัน Moto2  ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น นำโดยแชมป์ซูเปอร์ไบค์ระดับโลกและคอมเมนเตเตอร์ของ BT Sport MotoGP อย่าง เจมส์ โทสแลนด์ (James Toseland) ในขณะที่การนำเสนอเครื่องยนต์ไทรอัมพ์รุ่นสุดท้ายสำหรับการแข่งขัน Moto2  ในฤดูกาล 2019 เป็นต้นไป ได้เผยให้เห็นถึงขั้นตอนการพัฒนาเครื่องยนต์ที่ผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวด เพื่อส่งต่อเป้าหมายด้านประสิทธิภาพและเป็นการเตรียมเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขัน ตลอดจนขั้นตอนสุดท้ายในการตั้งค่ากล่องอีซียู (ECU) และการตกแต่งโครงรถให้เป็นไปตามเป้าหมาย

 

 

ทั้งนี้งาน “เดย์ ออฟ แชมเปียนส์” (Day of Champions) จัดขึ้นโดยองค์กร “ทู วีล ฟอร์ ไลฟ์” (Two Wheels for Life) เป็นอีกวันหนึ่งที่สามารถมาสนุกกันได้ตลอดวันทั้งครอบครัว รวมถึงมีการแสดงดนตรีสดและการแสดงขี่รถผาดโผน ผู้โชคดีที่ถือตั๋วพิเศษที่มีจำนวนจำกัดในการเข้าถึงพื้นที่ส่วนที่เป็นพิทเลน (Pit lane) และแพดด็อก (Paddock) จะมีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์เบื้องหลังของการแข่งขัน MotoGP ในระหว่างที่เหล่านักบิดและทีมงานกำลังเตรียมการสำหรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ส่วนนักบิดที่กำลังวางแผนจะขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ของตนเองมาร่วมงานในงาน “เดย์ ออฟ แชมเปียนส์” (Day of Champions) สามารถเข้าร่วมขับขี่รอบแลป (Lap) ทั้ง 2 รอบในสนามแข่งรถซิลเวอร์สโตน (Silverstone Circuit) ซึ่งเป็นสนามแข่งที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้เช่นกัน

 

มร.พอล ลิลลี่ ผู้จัดการทั่วไป ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “ ไทรอัมพ์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนองค์กรการกุศลอย่าง “ทู วีล ฟอร์ ไลฟ์” (Two Wheels for Life) และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประมูลของโครงการ “เดย์ ออฟ แชมเปียนส์” (Day of Champions) โดยได้สนับสนุนของรางวัลที่โดดเด่นและสุดพิเศษสำหรับผู้ชนะในครั้งนี้ และรอคอยให้แฟนพันธุ์แท้ผู้โชคดีของไทรอัมพ์มารับไป”

ความคืบหน้าในการพัฒนาเครื่องยนต์ Moto2 รุ่นใหม่ที่มีพละกำลังสูง เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา เครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี ของไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้รับการทดสอบร่วมกับกล่องควบคุมการทำงาน (ECU) ของแม็กเนติ มาเรลลี่ (Magneti Marelli) ที่สามารถปรับแต่งได้รวมถึงติดตั้งชิ้นส่วนโครงรถต้นแบบเป็นครั้งแรกสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลแข่งขันปี 2019 นี้ โดยได้รับผลการทดสอบที่ดีมากในระหว่างการทดสอบ ซึ่งทีมผู้ผลิตโครงรถทั้ง 3 ทีม ได้แก่ Kales KTM และ NTS จะได้ใช้งานเครื่องยนต์ Moto2 ขนาด 765 ซีซี เป็นครั้งแรกกับรถต้นแบบปี 2019 ในสนามการแข่งขัน ทั้งหมดนี้จึงทำให้เครื่องยนต์ขนาด 765 ซีซี กลายเป็นเครื่องยนต์ที่มีกำลังสูงที่ถูกทดสอบภายใต้สภาวะการแข่งขันที่กำลังเข้าใกล้มาทุกที

 

มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “ไทรอัมพ์รู้สึกยินดีกับความก้าวหน้า และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งต่อความนิยมชมชอบในตัวผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น ด้วยความพยายามจากทีมผลิตโครงสร้างรถ รวมถึงผู้ขับขี่ ตลอดจนทีมผู้ผลิตกล่องอีซียูอย่างแม็กเนติ มาเรลลี่ (Magneti Marelli) รวมทั้งทีมเอ็กซ์เทิร์นโปร (ExternPro) และ ดอร์น่า (Dorna) ในการร่วมกันสร้างสรรค์และพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ Moto2 รุ่นใหม่ออกมา ซึ่งกล่องอีซียู (ECU) ดังกล่าวช่วยให้ทีมงานมีตัวเลือกมากขึ้นในการเปลี่ยนแปลงระบบจุดระเบิด การเติมน้ำมันเชื้อเพลิง ระบบเบรกของเครื่องยนต์ รวมถึงการตั้งค่าลิ้นปีกผีเสื้ออิเล็กทรอนิกส์ ควิกชิพเตอร์ ตลอดจนการจำกัดความเร็วในพิทเลน ซึ่งในปีหน้านี้เราจะเข้าใกล้ระดับเทคโนโลยีของ MotoGPTM มากกว่าที่ Moto2TM เคยมีมา แสดงให้เห็นว่าคลาสของรถมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วยการแข่งขันอันน่าตื่นเต้น อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันระหว่างทีมวิศวกรในการพัฒนารถให้มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดอีกด้วย”

ด้าน มร.เทรเวอร์ มอร์ริส ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ExternPro กล่าวว่า “การทดสอบนี้เป็นครั้งแรกที่ทุกสิ่งเข้าที่จนสามารถมองเห็นได้ว่ารถรุ่นใหม่นี้ทำอะไรได้บ้าง และผลที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งทำให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่กำลังคืบคลานเข้ามา และถือเป็นจุดที่เราต้องการจะไปถึงจริง ๆ”

 

 

อย่างไรก็ตาม ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ได้ลงนามในสัญญากับ ดอร์น่า (Dorna) ผู้ถือลิขสิทธิ์จัดแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP เป็นระยะเวลา 3 ปี ในการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ขนาด 765 ซีซี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบเดียวกันที่ติดตั้งอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) รุ่นล่าสุด โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาที่สำคัญในหลายจุดจากเครื่องยนต์ เดย์โทน่า 675 อาร์ (Daytona 675R) ที่ชนะการแข่งขันในรายการซูเปอร์สปอร์ต ไอส์ล ออฟ แมน ทีที (Isle of Man Tourist Trophy) รายการเดย์โทน่า 200 (Daytona 200) และรายการบริติช ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนส์ชิพ (British Supersports Championships) ในปี 2014 และปี 2015

 

 

สำหรับเครื่องยนต์ 765 ซีซี ที่ติดตั้งอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์ ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส ที่มีสมรรถนะสูงอยู่แล้ว ได้รับการพัฒนาและปรับเปลี่ยนใหม่ให้เหมาะสมสำหรับการแข่งขันศึก Moto2 ด้วยการปรับแต่งดังต่อไปนี้

  • ปรับแต่งช่องไอดีและช่องไอเสียบนกระบอกฝาสูบใหม่ เพื่อให้การไหลเวียนของทั้งอากาศและเชื้อเพลิงในท่อไอดีและท่อไอเสียดียิ่งขึ้น
  • วาล์วไทเทเนียมและสปริงวาล์วที่มีความแข็งแรงกว่าเดิมเพื่อเพิ่มความเร็วรอบเครื่องยนต์
  • ระบบ Alternator ที่มี Output ต่ำเพื่อลดความเฉื่อย
  • อัตราทดเกียร์ 1 ที่สูงขึ้น
  • สลิปเปอร์คลัทช์แบบปรับได้ที่พัฒนาขึ้นสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ
  • กล่องอีซียูสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ซึ่งพัฒนาร่วมกับ “แม็กเนติ มาเรลลี่”
  • ปรับแต่งฝาครอบเครื่องยนต์ใหม่เพื่อลดขนาดความกว้างของตัวเครื่อง
  • ปรับแต่งอ่างน้ำมันเครื่องใหม่ให้สอดรับกับท่อไอเสียประสิทธิภาพสูงได้ดีขึ้น

 

 

ทั้งนี้เครื่องยนต์ ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) รุ่นปี 2017 โดยเป็นการปรับเพิ่มคุณสมบัติของเครื่องใหม่ในด้านพละกำลัง และแรงบิด สำหรับการขับขี่บนท้องถนนเพื่อส่งมอบสมรรถนะที่ดีที่สุด ทั้งนี้ ไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส ให้แรงม้าสูงสุดที่ 123 PS ที่ 11,700 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 77 นิวตันเมตร ที่ 10,800 รอบต่อนาที  โดยในส่วนของเครื่องยนต์ยังมาพร้อมชิ้นส่วนประกอบใหม่ที่เพิ่มขึ้นกว่า 80 รายการ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน รวมถึงการเพิ่มชิ้นส่วนกระบอกสูบและระยะชัก โดยชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมดประกอบไปด้วย ข้อเหวี่ยงใหม่ ลูกสูบใหม่ ก้านสูบและเพลาถ่วงสมดุล เสื้อสูบอลูมิเนียมชุบ Nikasil รวมถึงการปรับแต่งชุดเกียร์ใหม่ นอกจากนี้ยังพัฒนาเพิ่มเติมในเรื่องคุณสมบัติด้านการแข่งขัน เพื่อให้เครื่องยนต์ ไทรอัมพ์ Moto2 765 ซีซี มีจังหวะการทำงานอย่างเป็นอิสระมากขึ้น และมีรอบเครื่องยนต์ที่สูงกว่ารถมอเตอร์ไซค์ที่วางจำหน่ายในท้องตลาด ซึ่งเหมาะสำหรับใช้ในการแข่งขัน

สำหรับผู้สนใจสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  www.triumphmotorcycles.co.th  ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ