รีวิว ยาง Pirelli Angle GT ที่สุดแห่งยางรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตทัวร์ริ่งทางดำ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว ยาง Pirelli Angle GT ที่สุดแห่งยางรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตทัวร์ริ่งทางดำ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 20 September 2561

ในหน้าฝนนี้ ฝนตกก็บ่อย น้ำท่วมก็เยอะ แถมถนนก็ฝุ่นเยอะ พื้นก็ไม่ค่อยเกาะ ขับไปไหนก็ลื่น เฮ้ออออ แต่จะดีกว่าไหมนะ ถ้ายางที่ใส่กับรถมอไซสุดที่รักของเรา สามารถลดโอกาสการลื่นล้มจากปัจจัยเหล่านั้นได้ ซึ่งยางนั้นก็คือ Pirelli Angle GT นั่นเอง


 

Pirelli เป็นแบรนด์ผู้ผลิตยางรถมอเตอร์ไซค์มาอย่างยาวนาน ก่อตั้งเมื่อ คศ.1872 หรือ พศ.2415 ในเมืองมิลานของอิตาลี ปัจจุบันพิเรลลี่คือแบรนด์ที่มีชื่อเสียงด้านความเป็นเลิศในสินค้ายางระดับไฮเอน และ “แพสชั่น” ในนวัตกรรมโดยแฝงรากเหง้าความเป็นอิตาลี

PIRELLI มีพนักงานกว่า 30,000 คน มี 19 โรงงานผลิตยาง ใน 13 ประเทศ และเป็นที่หนึ่งในวงการยางด้านการค้นคว้าและวิจัย โดยมีทีมวิจัยและทดสอบ 1,800 คน ใน 11 ประเทศ มีสิทธิบัตินวัตกรรม 5,800 สิทธิ์ ทำงานร่วมกับผู้ผลิตรถมากกว่า 100 ค่าย มีงานวิจัยร่วมกับ 28 มหาวิทยาลัยต่างๆทั่วโลก และจัดจ้างงานวิจัยวัตถุดิบ – กระบวนการผลิต – ซอฟท์แวร์ – อิเลกโทรนิคกับมากกว่า 150 บริษัท

 

 

เอาล้ะเรามาเข้าเรื่องกันดีกว่า ในวันนี้เรามาอยู่กับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยอดฮิตของชาวไทยอย่าง CB500X ที่ติดตั้งเจ้ายาง Pirelli Angle GT ซึ่งเป็นยางสปอร์ตทัวร์ริ่งชั้นนำอีกรุ่นนึง เคยถูกจัดให้เป็นยางสปอร์ตทัวร์ริ่งอันดับ 1 ในนิตยสารของต่างประเทศ ซึ่งเจ้ายางรุ่นนี้ได้ออกแบบยางให้มี 2 คอมพาวน์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และด้วยลายของดอกยางที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน จึงออกแบบลายยางออกมาให้สามารถรีดน้ำได้เป็นอย่างดี 

 

 

เจ้า Pirelli Angle GT ตัวนี้เนี้ยเป็นยางที่ได้วิวัฒนาการจากรุ่น ANGEL ST โดยมีการออกแบบให้มีขีดจำกัดความสามารถที่มากกว่ายางสปอร์ตทัวริ่งทั่วไป นอกจากนี้ยังใส่ความเป็นสปอร์ตเพื่อเพิ่มความสามารถในการยึดเกาะและควบคุมได้ดีเยี่ยมในรูปแบบของการขับขี่แบบ Racing ซึ่งถือเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่งกันเลยทีเดียว

 

การใช้งานจริง

จากการใช้งานจริงของผมเองกว่า 3,000 กิโลเมตรในช่วง 1 เดือนตั้งแต่วันที่เปลี่ยนมา พบเจอทั้งสภาพอากาศทั้งแดดออก ฝนตก น้ำรอการระบาย (น้ำท่วมนั่นแหละ) รวมถึงถนนเปียกแฉะหลังจากฝนหยุดตก พบว่าเจ้ายางตัวนี้สามารถแสดงประสิทธิภาพการยึดเกาะได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการใช้งานบนทางดำที่แห้งนั้นเกาะถนนสุดๆ แม้พื้นจะเปียกหลังจากฝนหยุดตกก็สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ ใช้ความเร็วสูงประมาณ 100-120 ก็ไม่ได้แสดงอาการดิ้น หรือลื่นแต่อย่างใด

 

 

การเข้าโค้งกับยางตัวนี้ จัดว่าทำได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยเนื้อยางที่ถูกออกแบบด้านข้างมาเพื่อเน้นการยึดเกาะมาเป็นอย่างดี ทำให้ผมเองเนี้ย "กล้า" ที่จะพับรถหนักๆ เพื่อเข้าโค้ง หรือหลบหลีกสิ่งกีดขวางบนท้องถนนได้อย่างมั่นใจสุดๆ

 

 

พื้นลื่นๆ ในปั้มน้ำมันและลานจอดรถบางแห่งที่ฉาบมันล้ะ เอาอยู่ไหม?

บอกก่อนเลยว่า ออฟฟิซที่ผมอยู่นั้นมีพื้นลานจอดรถที่ "ลื่นมาก" โดยปกติผมมักจะใช้ยางเดิมติดรถในการใช้งานประจำวันตามปกติ เวลาเลี้ยวเข้าลานจอดทีไรมักพบอาการ "เหวอ" เนื่องจากล้อหลังมักจะทะเลาะกับพื้นถนนทุกที ชอบสไลด์ออกเรื่อยไป แต่พอผมมาใส่เจ้า Angle GT ตัวนี้ กลับพบว่าอาการดังกล่าวนั้นหายไป จุดนี้นับเป็นสิ่งที่ผมประทับใจมากเลยทีเดียว เพราะปกติผมมักจะไม่มั่นใจกับสภาพทางที่ดูเงาๆ โดยปกติอยู่แล้ว แต่พออยู่กับเจ้ายางตัวนี้มันก็สร้างความมั่นใจให้กับผมมากขึ้น ด้วยประสิทธิภาพการยึดเกาะของตัวยางนั้นเอง

 

 

สรุป

ยาง Pirelli Angle GT ตัวนี้ เป็นยางสปอร์ตทัวร์ริ่งทางดำที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งการออกทริป รวมถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน เนื่องด้วยยางมีการออกแบบให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน รวมถึงมีประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่สูงกว่ายางทั่วๆ ไปที่มีวางจำหน่ายในราคาใกล้เคียงกัน บอกได้เลยว่าใส่ Pirelli ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถไปหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายยาง Pirelli ทั่วประเทศครับ

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ